Dạy phát âm các cụm từ: Bố mẹ
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi Hoạt đông tăng cường tiếng việt Dạy phát âm các cụm từ: Bố, mẹ I. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/day-phat-am-cac-cum-tu-bo-me.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi
Hoạt đông tăng
cường tiếng việt
Dạy phát âm
các cụm từ: Bố, mẹ
I.
Mục
đích yêu cầu:
- Trẻ
hiểu biết tiếng việt, biết phát âm và
nói được câu với các từ : bố, mẹ , anh, chị, em, gia đình.
II.
Chuẩn
bị:
-
Tranh ảnh về gia đình.
III.
Cách
tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Dự kiến
hoạt động của trẻ
|
Hoạt
động 1: Ổn định – trò chuyện
Cô cùng
trẻ hát bài hát “Cháu yêu bà”
Trò
chuyện về nội dung bài hát
-
Bài hát có tên là gì?
-
Trong bài hát có nhắc đến ai?
-
Ngoài bà ra trong gia đình con
còn có những ai nữa?
Cô tóm
lại: Bài hát “Cháu yêu bà nói về tình yêu thương của em bé đối với bà, ngoài
bà ra trong nhà các con còn có bố, mẹ, anh, chị , em nữa.và các con cùng sống
chung trong một ngôi nhà thì người ta gọi là gia đình.
Hoạt
động 2: Dạy trẻ phát âm và nói câu với các từ : Bố, mẹ.
Cô treo
tranh gia đình , giới thiệu từng thành viên trong gia đình vừa chỉ từng thành
viên vừa phát âm các từ: bố, mẹ.
Sau đó cho trẻ phát âm lại.
Cho từng tổ, nhóm ,cá nhân trẻ phát âm lại lần nữa.
Gợi ý cho trẻ lần lượt nói cả câu với các từ: bố, mẹ.
Ví dụ cô nói mẫu:
Bố đang xem phim.
Mẹ nấu ăn...
Cô động viên, khuyến khích trẻ tập nói các câu với các
từ theo hiểu biết của trẻ.
Hoạt động 3: Trò chơi
“Đóng vai gia đình”.
Cô cho trẻ tự chon nhóm chơi, bạn chơi(nếu trẻ không
chon được thì cô gợi ý cho trẻ), khi trẻ chơi, cô đến từng nhóm gia đình trò
chuyện để trẻ tích cực tham gia giao tiếp với nhau. G trẻ nhập vai theo sụ
phân vai của trẻ.
Kết thúc giờ chơi: Cô cung trẻ hát “ Cả nhà thương
nhau”.
|
Trẻ cùng hát với cô.
Trẻ trả lời câu hỏi.
Trẻ lắng nghe cô nói.
Trẻ chú ý lắng nghe.
Trẻ phát âm.
Trẻ nói.
Trẻ
chơi.
|
Chuyển hoạt
động khác:
- Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau
- Làm quen với các bài thơ bài hát mới có trong chủ đề.
- Trẻ chơi tự do ở các góc chơi.
- Nêu gương bé ngoan và cắm cờ
- Cô cho cả lớp hát bài “ Cả tuần đều ngoan”
- Hỏi trẻ tuần này lớp mình bạn nào ngoan bạn nào chưa
ngoan
- Cô nhận xét chung và phát bé ngoan cho trẻ.