ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP, BÒ THẤP. Nội du...


CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất
ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP, BÒ THẤP.
Nội dung tích hợp:
- Âm nhạc: Chiếc khăn tay.

I. Mục đích - yêu cầu:
Kiến thức:
- Phát triển giác quan, khả năng chú ý và vận động cho trẻ. Củng cố các động tác khởi động và bài tập phát triển chung cho trẻ. Trẻ biết kết hợp các động tác để tập đúng bài thể dục: đi theo đường hẹp, bò thấp.
Kỹ năng:
- Trẻ biết đi đúng trong đường hẹp, đi thẳng người, không cúi đầu. Biết bò liên tục bằng bàn tay và cẳng chân.
- Trẻ biết phối hợp chân, tay, đi tự nhiên không dẫm vạch. Biết bò đúng hướng, cẳng chân sát xuống sàn.
Thái độ:
 - Giáo dục trẻ chăm tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
II. Chuẩn bị:
+ Của cô:
 - Sân tập bằng phẳng rộng rãi. Đường có chiều rộng 0,2m dài 4m. Cổng
thể dục
+ Của trẻ :
- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Trẻ thuộc bài hát.

III. Hình thức tổ chức:
Hoạt động của cô
             Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định- trò chuyện
 Trò chuyện chủ đề:
-         Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề:
-         Gia đình các con có những ai nào?
-         Công việc của các thành viên trong gia đình như thế nào?(cô có thể gợi ý cho trẻ nếu trẻ không trả lờ được).
-         Hằng ngày ai nấu cơm cho các con ăn?
-         Các con phải làm gì để cảm ơn mẹ đã quan tâm và chăm sóc cho chúng ta nào?
-         Chúng ta phải ăn hết phần cơm, ăn không được bỏ cơm để cho cơ thể chúng ta được luôn khỏe mạnh , và ngoài ra chúng ta phải làm gì để có cơ thể khỏe mạnh nữa nào?(tập thể dục).
Hoạt động 2: Nội dung
1. Khởi động:
- Cho trẻ khởi động: cô cùng trẻ đi theo vòng tròn tập với nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”, đi các kiểu: đi bằng bàn chân, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy, …Sau đó cô cho trẻ xếp thành 3 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
a. Tập bài tập phát triển chung:

b. Vận động cơ bản:
Hôm nay cô và các con sẽ cùng tập cách đi thep đường hẹp , bò thấp.
Bài: Đi theo đường hẹp, bò thấp.
- Cô tập mẫu lần 1.
- Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích động tác.
Tư thế chuẩn bị: các con đứng gần vạch xuất phát, khi nghe hiệu lệnh của cô thì các con sẽ đi theo đường cô đã kẻ sẵn, và nhớ khi đi không được dẫm lên vạch. Sau khi hết đoạn đường đi các con sẽ phải bò thấp, khi bò các con phải nhớ kết hợp giữa tay và chân, bò chân nọ thì kết hợp với tay kia .
- Gọi 1 trẻ lên tập mẫu.
- Gọi từng trẻ lên thực hiện.
- Tập thi đua theo tổ
(Chú ý sửa sai, động viên trẻ).
- Củng cố bài học.
- Cô tập mẫu 1 lần củng cố bài.
- Giáo dục: Trẻ chăm tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
- Tích hợp: Hát “Chiếc khăn tay”.
3. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập.

- Trẻ trò chuyện cùng cô.











  


- Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi nhanh, chậm, kiễng gót sau đó xếp thành hai hàng ngang.




- Tập 3l x 4n
- Tập 3l x 4n
- Tập 2l x 4n
- Tập 2l x 4n






- Trẻ chú ý quan sát.



- 1 trẻ lên tập.
- Từng trẻ lên tập 1 lần.
- 2 tổ thi đua 1 – 2 lần.


- Trẻ quan sát.


- Cả lớp hát và vận động.
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 622172348329252601

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item