ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi Lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP, BÒ THẤP. Nội du...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/di-theo-duong-hep.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi
Lĩnh vực giáo
dục phát triển thể chất
ĐI THEO ĐƯỜNG
HẸP, BÒ THẤP.
Nội dung tích
hợp:
- Âm nhạc:
Chiếc khăn tay.
I. Mục đích - yêu cầu:
Kiến thức:
- Phát triển giác quan, khả năng chú ý và vận động cho
trẻ. Củng
cố các động tác khởi động và bài tập phát triển chung cho trẻ. Trẻ biết kết hợp
các động tác để tập đúng bài thể dục: đi theo đường hẹp, bò thấp.
Kỹ năng:
-
Trẻ biết đi đúng trong đường hẹp, đi thẳng người, không cúi đầu. Biết bò liên
tục bằng bàn tay và cẳng chân.
-
Trẻ biết phối hợp chân, tay, đi tự nhiên không dẫm vạch. Biết bò đúng hướng,
cẳng chân sát xuống sàn.
Thái
độ:
- Giáo dục trẻ chăm tập thể dục cho cơ thể
khoẻ mạnh.
II.
Chuẩn bị:
+ Của cô:
- Sân tập bằng phẳng rộng rãi. Đường có chiều
rộng 0,2m dài 4m. Cổng
thể dục
+ Của trẻ
:
- Trang
phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Trẻ
thuộc bài hát.
III.
Hình thức tổ chức:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định- trò chuyện
Trò chuyện chủ đề:
-
Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề:
-
Gia đình các con có những ai nào?
-
Công việc của các thành viên
trong gia đình như thế nào?(cô có thể gợi ý cho trẻ nếu trẻ không trả lờ
được).
-
Hằng ngày ai nấu cơm cho các con
ăn?
-
Các con phải làm gì để cảm ơn mẹ
đã quan tâm và chăm sóc cho chúng ta nào?
-
Chúng ta phải ăn hết phần cơm, ăn
không được bỏ cơm để cho cơ thể chúng ta được luôn khỏe mạnh , và ngoài ra
chúng ta phải làm gì để có cơ thể khỏe mạnh nữa nào?(tập thể dục).
Hoạt động 2: Nội dung
1. Khởi động:
-
Cho trẻ khởi động: cô cùng trẻ đi theo vòng tròn tập với nhạc bài hát “Cả nhà
thương nhau”, đi các kiểu: đi bằng bàn chân, đi bằng gót chân, đi bằng mũi
bàn chân, chạy, …Sau đó cô cho trẻ xếp thành 3 hàng ngang.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
a.
Tập bài tập phát triển chung:
b. Vận động cơ bản:
Hôm
nay cô và các con sẽ cùng tập cách đi thep đường hẹp , bò thấp.
Bài:
Đi theo đường hẹp, bò thấp.
-
Cô tập mẫu lần 1.
-
Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích động tác.
Tư
thế chuẩn bị: các con đứng gần vạch xuất phát, khi nghe hiệu lệnh của cô thì
các con sẽ đi theo đường cô đã kẻ sẵn, và nhớ khi đi không được dẫm lên vạch.
Sau khi hết đoạn đường đi các con sẽ phải bò thấp, khi bò các con phải nhớ
kết hợp giữa tay và chân, bò chân nọ thì kết hợp với tay kia .
-
Gọi 1 trẻ lên tập mẫu.
-
Gọi từng trẻ lên thực hiện.
-
Tập thi đua theo tổ
(Chú
ý sửa sai, động viên trẻ).
-
Củng cố bài học.
-
Cô tập mẫu 1 lần củng cố bài.
-
Giáo dục: Trẻ chăm tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
-
Tích hợp: Hát “Chiếc khăn tay”.
3. Hồi tĩnh:
-
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập.
|
-
Trẻ trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi nhanh, chậm, kiễng gót sau đó xếp thành
hai hàng ngang.
- Tập 3l x 4n
- Tập 3l x 4n
- Tập 2l x 4n
- Tập 2l x 4n
- Trẻ chú ý quan sát.
- 1 trẻ lên tập.
- Từng trẻ lên tập 1 lần.
- 2 tổ thi đua 1 – 2 lần.
- Trẻ quan sát.
- Cả lớp hát và vận động.
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng.
|