Giáo án lớp lớn Dạy VĐ VTTTTC Mời bạn ăn NH Bàn tay mẹ

Giáo án lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC:
GDAN: Dạy VĐ VTTTTC: Mời bạn ăn
NH: Bàn tay mẹ
TC: Nghe hát đoán tên

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức: 
- Trẻ hiểu được nội dung bài hát, vận động thành thạo vỗ tay theo tiết tấu chậm nhịp nhàng theo lời bài hát “Mời bạn ăn”
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, trẻ biết được luật chơi cách chơi trò chơi 
“Nghe hát đoán tên”
b. Kỹ năng: 
- Rèn kỹ năng vận động theo nhạc, nhẹ nhàng đúng giai điệu bài hát, trẻ biết hưởng
ứng cùng cô bài nghe hát 
“Bàn tay mẹ”
- Rèn kỹ năng hát đúng kết hợp vỗ đệm theo tiết tấu chậm bài hát.
c. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý mẹ của mình hơn và có ý thức ăn hết suất cơm.
II. CHUẨN BỊ
- Xắc xô, phách tre, trống, …
- Cô thuộc bài hát 
“Bàn tay mẹ”.
- Mũ chop kín.

III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ 
“Bé này bé ơi!”
- Trò chuyện về nội dung bài thơ hướng tới chủ đề:
+ Vì sao sắp đến bữa ăn các con phải rửa tay?
+ Muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải vệ sinh sạch sẽ và còn phải làm gì nữa?
- Có một bài hát đã nói về bữa ăn của bé đấy, bây giờ các con hãy cùng cô nghe một đoạn nhạc trong bài hát và các con hãy suy nghĩ rồi đoán xem đó là đoạn nhạc trong bài hát nào nhé! (Cô mở nhạc bài 
“Mời bạn ăn” cho trẻ nghe), Hỏi trẻ:
+ Bạn nào giỏi cho cô biết đó là đoạn nhạc trong bài hát nào?
+ Do ai sáng tác? (Bác Trần ngọc sáng tác)
- Bây giờ cô mời cả lớp chúng ta cùng hát bài hát 
“Mời bạn ăn” một lần nữa nhé!
- Để bài hát thêm sinh động hơn, hay hơn, chúng mình có thể vận động theo những cách nào?
* Hoạt động 2: Dạy VĐ VTTTTC bài hát “Mời bạn ăn”

- Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng ta cách vận động mới bài hát “Mời bạn ăn”, đó là vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm đấy! các con có biết vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ như thế nào không? (Vỗ 3 cái rồi nghỉ)
- Cô bật nhạc, bắt nhịp cho trẻ hát vỗ tay theo tiết tấu chậm bài 
“Mời bạn ăn”, Hỏi trẻ: Cô cháu mình vừa thể hiện xong bài hát gì? (Mời bạn ăn)
- Cô mời lần lượt 3 tổ đứng dậy hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát 
“Mời bạn ăn” (Cô quan sát, sữa sai, động viên trẻ)
- Các con ơi! Được biết tại lớp 5 tuổi A trường mầm non Đức Thịnh, hôm nay có tổ chức cuộc thi 
“Tiếng hát họa my” rất hay, các con có muốn tới đó tham gia không nào?
- Trẻ vui hát: 
“Mời bạn ăn” Đi vòng tròn di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Xin nhiệt liệt chào đón các em nhỏ đã có mặt trong cuộc thi 
“Tiếng hát họa my” của lớp Lớn A chúng ta ngày hôm nay.
- Để mở đầu cho chương trình hãy dành 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón các ca sỹ nhí đến từ nhóm nhạc  “Đồ rê mí” ( 4 bạn cầm xắc xô biểu diễn)
- Nhóm nhạc “3 con mèo” (3 bạn – cầm bộ gõ hát vận động theo tiết tấu chậm)
- Tiếp theo chương trình là sự thể hiện của nhóm nhạc “Thỏ trắng”
- Mời 1 bạn lên biểu diễn (Nhún)
- Mời 1 bạn lên biểu diễn (Múa)
* Hoạt động 3: Nghe hát “Bàn tay mẹ”
- Các con ơi! Chúng mình vừa được tham gia cuộc thi “Tiếng hát họa mi” các con thấy có vui không?
- Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình vừa thể hiện bài hát gì? Vậy ở nhà ai nấu cơm cho các con ăn?
- Gần đến ngày 20/10 - ngày thành lập hội LHPN, là ngày của mẹ, của bà, của cô giáo và các bạn gái đấy! Để tỏ lòng biết ơn đến những người mẹ của chúng ta bây giờ cô sẽ hát tặng các con bài hát “Bàn tay mẹ” do nhạc sĩ Bùi Đình Thảo sáng tác nhé!
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 (Không nhạc)
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 (Kết hợp với nhạc)
- Hỏi trẻ: Cô vừa thể hiện xong bài gì? (Bàn tay mẹ)
- Do ai sáng tác?( Nhạc sỹ Bùi Đình Thảo)
* Hoạt động 4: Trò chơi “Nghe hát đoán tên”
- Các con ơi! Đến với ngày hội âm nhạc, chúng ta không chỉ được hát, múa…mà chúng ta còn được chơi những trò chơi rất hay nữa đấy. Hôm nay cô sẽ mang đến cho lớp chúng mình trò chơi mang tên 
“Nghe hát đoán tên”các cháu có thích không?
- Cô nêu luật chơi cách chơi!
+ Cách chơi: Cô mời một bạn lên bảng đội mũ chóp kín, cho một bạn khác đứng tại chỗ hát. Bạn đội mũ phải đoán đúng tên bạn đang hát. Những lần tiếp theo cô tăng dần số người hát cho trẻ đoán.
- Cô nhận xét, tuyên dương
* Kết thúc: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài “Mời bạn ăn” nhẹ nhàng đi ra ngoài.
CHƠI NGOÀI TRỜI
a. HĐCCĐ: QS: Vườn rau (Rau lang)
- Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Dẫn trẻ đến bên vườn rau.
- Đây là gì? (Vườn rau)
- Dẫn trẻ đến bên luống rau lang.
- Đây là rau gì?
- Thân, lá của nó như thế nào?
- Được dùng để làm gì? (Làm thức ăn: Lá dùng để nấu canh, luộc, xào. Củ dùng để luộc, nướng, làm bánh, ….)
* Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ vườn rau, biết được sự cần thiết của rau đối với cuộc sống hằng ngày.
b. TCVĐ: Nu na nu nống
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c. Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
Tạo hình: Vẽ bánh sinh nhật
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
a. Kiến thức:
- Trẻ vẽ được những chiếc bánh theo ý thích của mình, biết đặt tên cho sản phẩm của mình làm ra.
a. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng vẽ nét trong nét xiên và cách sắp xếp bố cục bức tranh để tạo thành chiếc bánh sinh nhật.
c. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình làm ra.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh mẫu bánh sinh nhật của cô.
- Giấy A4, bút màu, bút chì đủ cho tất cả các cháu.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
- Trẻ vui đọc thơ “Cô dạy”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ hướng tới chủ đề.
- Hôm nay là sinh nhật của bạn búp bê đấy, các con có muốn cùng cô đến tham dự không?
- Vậy các con đã chuẩn bị được món quà gì tặng bạn búp bê chưa?
- Được biết là bạn búp bê rất thích tranh vẽ chiếc bánh sinh nhật đấy, vậy chúng mình hãy cùng nhau vẽ những chiếc bánh sinh nhật thật đẹp để tặng bạn ấy nhé!
* Hoạt động 2: Quan sát mẫu của cô
- Các con hãy nhìn xem, cô đã vẽ sẵn những chiếc bánh để tặng bạn búp bê rồi đấy chúng mình hãy quan sát xem cô có những kiểu bánh sinh nhật như thế nào! (Cô cho trẻ QS  và đàm thoại từng kiểu bánh: Bánh hình tròn, Bánh hình vuông, Bánh hình chiếc ô tô, bánh 1 tầng, bánh 2 tầng, ..)
- Gợi hói trẻ về đặc điểm, màu sắc, hình dạng của từng kiểu bánh
- Đàm thoại, thăm dò ý tưởng của trẻ, ( hỏi 2,3 trẻ: con thích vẽ kiểu bánh gì? Để vẽ được con phải làm như thế nào, con định vẽ bánh có hình gì? Con trang trí gì trên bánh đó?
- Để vẽ được những chiếc bánh cô đã chuẩn bị giấy, bút màu để các con vẽ rồi đấy!
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ.
- Cô bao quát, hướng dẫn trẻ, giúp trẻ hoàn thành ý định ban đầu.
* Hoạt động 4: Trưng bày, nhận xét sản phẩm.
 - Nào tất cả những họa sỹ nhí, các con đã hoàn thành những chiếc bánh của mình chưa? Mời các con hãy đem lên trưng bày nào.
* Nhận xét:
- Hôm nay các xon đã vẽ được rất nhiều các loại bánh khác nhau rồi, bây giờ cô muốn hỏi các con xem con thích những chiếc bánh nào và của ai?
- Cô khái quát: Ngoài những chiếc bánh xinh xắn, lạ mắt còn có những chiếc bánh gần đẹp. Lần sau các con sẽ cố gắng vẽ đẹp hơn…….
- Nhưng bạn nào cũng rất cố gắng rồi. Chắc chắn bạn búp bê sẽ rất thích món quà này . Bây giờ cô cháu mình sé cùng đến nhà bạn búp bê xem để tham dự bửa tiệc sinh nhật cho kịp giờ nhé!
* Kết thúc: Trẻ vui hát “Mừng sinh nhật” và ra sân chơi.
Đánh giá cuối ngày

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 2470649653179002175

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item