Nhận Biết Qủa bưởi – quả chuối
NB: Qủa bưởi –quả chuối
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/nhan-biet-qua-buoi-qua-chuoi.html
NB: Qủa bưởi –quả chuối
NB:
Qủa bưởi –quả
chuối (ĐGCS6)
|
1.Kiến
thức:
-Trẻ biết gọi tên quả bưởi – quả
chuối
- Biết
một số đặc điểm nổi bật của quả chuối - quả bưởi như: Màu sắc, hình dáng, mùi
vị…
-Trẻ
biết lợi ích của các loại quả.
- Biết
cách chơi trò chơi.
- 2.Kỹ năng
- Có kỹ năng quan sát ghi nhớ có
chủ đích.
-
Rèn kỹ năng nói, phát âm rõ ràng.
- Có
kỹ năng chơi trò chơi.
3.Thái
độ:
- Trẻ hứng thú vào bài học.
- Trẻ
thích ăn các loại quả.
|
1. Của cô:
- Qủa
chuối màu vàng -quả bưởi màu xanh, quả thật.
Bài
hát quả, loa tivi, tranh lô tô quả chuối, quả bưởi.
2. Của trẻ:
Chiếu,
nghế ngồi. Lô tô quả chuối -quả bưởi, đủ cho trẻ.
|
1: Ổn định tổ chức:
- Trẻ ngồi chiếu hình chữ u hát bài “Qủa”
- Hỏi trẻ tên bài hát, trò chuyện hướng trẻ vào bài
học...
2:Phương
pháp hình thức tổ chức:(Cô cho trẻ ngồi ghế hình chữ u)
* NB:
Quả chuối màu vàng: (ĐGCS6)
- Cô
đưa quả chuối màu vàng ra, cô mời cá nhân 2-3 trẻ đứng lên gọi tên quả và
những đặc điểm nổi bật của quả chuối.
+ Quả gì đây?
+Quả chuối chín mầu gì? Qủa chuối dài hay tròn?
+Các con sờ nắn xem quả chuối màu vàng mềm hay cứng? Vỏ quả chuối trơn hay sần
sùi?...
+Trước khi ăn chuối các con phải bóc gì?
+Vỏ quả chuối có ăn được không?
+Vỏ chuối phải
bỏ vào đâu?
+Ăn chuối các con thấy có ngon ngọt không?...
+ Cô sửa sai và từ ngọng cho trẻ.
- Cô chỉ vào từng bộ phận quả chuối, mời cả lớp
gọi tên như: Quả chuối, màu sắc, hình dạng, cuống chuối, núm chuối,…
+ Cô sửa sai và từ ngọng cho trẻ.
=>
Cô khái quát lại: Quả chuối khi chưa chín có màu xanh, chín rồi có màu vàng,
quả có dạng hình dài, có núm, cuỗng, khi ăn phải bóc vỏ…
*NB: Quả bưởi:
(ĐGCS6)
- Quả bưởi cô gt tương tự như quả chuối.
* Đặc điểm nổi bật của quả bưởi, quả chuối:
+Giống nhau: Đều là quả ăn được, khi chín có màu
vàng, đều cung cấp vitamin cho cơ thể ....
+Khác nhau : Tên gọi, hình dạng, mùi vị..
- GD: Trong quả có chứa nhiều vitamin các con
hàng ngày ăn nhiều quả rất tốt cho sức khỏe ...khi ăn phải bóc vỏ , bỏ hạt
vào thùng giác.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ nói ngọng, nói chưa đúng.
*Trò
chơi :Ai chọn đúng
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi.
- Cách chơi: Khi cô nói tên quả thì các con tìm tranh
quả đó giơ lên và đọc to tên quả. Ngược lại cô nói hình dạng của quả thì các
con tìm và nói to quả đó lên các con đã rõ cách chơi chưa.
-Trẻ chơi 2-3 lần
3. Kết
thúc:Nhận xét tuyên dương trẻ, nhắc lại tên bài học.
|
Lưu ý
|
|||
Chỉnh sửa năm
|