NDTT Dạy hát bài :Quả t/g: Xanh Xanh
NDTT : Dạy hát bài : Quả (t/g: Xanh Xanh) NDKH TCÂN : Ai nhanh nhất
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/ndtt-day-hat-bai-qua-tg-xanh-xanh.html
NDTT : Dạy
hát bài : Quả (t/g: Xanh Xanh)
Tên họat động
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
ÂN :
- NDTT :
Dạy hát bài :
Quả (t/g: Xanh Xanh)
NDKH :
TCÂN :
Ai nhanh nhất
|
1.Kiến
thức:
-Trẻ biết tên bài hát, tác
giả, thuộc lời bài hát
“Quả” Hiểu nội dung bài hát qua lời ca.
- Biết cách chơi trò chơi.
2.
Kỹnăng:
- Rèn cho trẻ có kỹ năng hát đúng lời, đúng
giai điệu bài hát.
- Có kỹ năng chơi trò chơi.
3.Thái
độ:
Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Trẻ yêu quý các loại quả.
|
1. Của
cô:
- Nhạc không lời, nhạc có
lời bài hát “Quả” bài hát: Bé và hoa, Xắp đến tết rồi, Màu hoa.
xắc xô,
ti vi, đầu đĩa, usb.
2.
Của trẻ:
- Chiếu chải, nghế ngồi đủ
cho trẻ.
|
1. Ổn
định tổ chức:
- Cô cho trẻ ngồi chiếu
hình chữ u:
- Cô đưa quả kế ra hỏi trẻ: Quả
gì đây? …
- Cô trò chuyện với trẻ hướng
trẻ vào nội dung bài học.
2 . Phương pháp, hình
thức tổ chức (Trẻ ngồi ghế hình chữ u)
*Dạy
hát: Bài: Quả t/g: Xanh Xanh
-
Cô hát lần 1: Ngồi hát, giới thiệu tên bài hát,tên tác giả.
-
Cô hát lần 2,3 theo nhạc : Đứng hát thể hiện điệu bộ minh họa.
-
Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Cô giới thiệu nội dung bài
hát: Bài hát nói về quả kế khi ăn thì rất là chua, khi nấu canh cua ăn vào
thì rất là ngon.
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát
2-3 lần (Mỗi lần hát cô sửa sai cho trẻ)
- Mời từng tổ lên hát theo nhạc
cùng cô.
- Mời nhóm bạn trai, nhóm bạn
gái hát, cá nhân trẻ hát, theo nhạc bài hát.
(Mỗi lần hát cô sửa sai cho
trẻ)
- Cô cho cả lớp hát một lần nữa
theo nhạc.
- Hỏi trẻ tên bài hát tác
giả.
- GD: Trẻ theo nội dung
bài hát…
*NDKH:
-TCÂN: Ai nhanh nhất (Cô xếp vòng thành vòng tròn)
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi.
- Cô mời 3 - 4 trẻ đi vòng
tròn, vòng cô xếp kết hợp hát bài hát “Xắp đến tết rồi, Bé và hoa,…” Khi cô
vỗ xắc xô yêu cầu trẻ nhanh chân đứng vào trong vòng của mình.
- Cô mời trẻ chơi 2-3 lần luân
phiên.
- Hỏi trẻ tên trò chơi, tuyên
dương trẻ.
3.Kết
thúc:
- Nhận xét, tuyên dương, nhắc
lại tên bài học.
-
Chuyển sang hoạt động khác.
|
Lưu
ý
|
|||
Chỉnh
sửa năm
|