BTPTC:Tập với gậy VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng
BTPTC: Tập với gậy VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng TCVĐ: Gieo hạt
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/btptc-tap-voi-gay-vdcb-di-tren-cau-thang-bang.html
BTPTC:Tập
với gậy
VĐCB: Đi
trên cầu thăng bằng
TCVĐ: Gieo hạt
Tên
hoạt động
|
Mục
đích-Yêu cầu
|
Chuẩn
bị
|
Cách
tiến hành
|
|
VĐ:
BTPTC:Tập với gậy
VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng
TCVĐ:
Gieo
hạt
|
1.Kiến thức:
-Trẻ
biết tên bài vận động, tên trò chơi.
- Biết vận động đi vững trên ghế thể dục.
- Biết
cách chơi trò chơi, tập đúng các động tác.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có
chủ đích.
- Rèn
kỹ năng cho trẻ tự tin giữ thăng bằng, đi vững trên ghế thể dục.
- Trẻ
có kĩ năng chơi trò chơi.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết
nghe lời cô hướng dẫn, trẻ mạnh dạn tự tin, đoàn kết bạn trong giờ học.
|
1. Của cô:
- Hai
ghế thể dục dài 2m, cao 5cm – 7cm xăc xô lớp sạch xẽ thoáng mát, nhạc một
đoàn tầu, gậy nhạc không lời bài “Sắp đến tết rồi” cành hoa.
- Của trẻ:
Đầu
tóc trang phục gọn gàng, gậy, cành hoa đủ cho số trẻ dùng.
|
1. Ôn định tổ chức:
- Cô
cho trẻ hát một bài (Sắp đến tết rồi) trò chuyện hướng trẻ vào bài học.
2. Phương pháp, hình thức tổ
chức
a. Khởi động (theo nhạc bài một đoàn tầu)
- Cho
trẻ đi vòng quanh lớp 1-2 vòng phối hợp các kiểu đi thường, nhanh,..rồi lấy
gậy và đứng thành vòng tròn để tập, btptc.
b. Trọng động:
*
BTPTC: Tập với gậy (Đứng thành vòng tròn)
- ĐTT:
Hai tay cầm gậy khi cô nói đưa gậy lên cao thì trẻ đưa gậy lên khi cô nói bỏ
gậy xuống thì trẻ để gậy ngang ngực…
-
ĐTLB: Khi cô nói cầm gậy lên thì trẻ cúi xuống cầm gậy đứng lên ngang ngực…
-
ĐTL:Cầm gậy quay sang trái,quay sang phải….
- ĐTC:
Hai tay cầm gậy ngang ngực hai chân bật lên tại chỗ (Mỗi động tác tập 2 lần 4
nhịp)
*
VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng (Trẻ đứng hai hàng quay mặt vào
nhau)
- Cô đưa ghế thể dục ra hỏi trẻ:
+ Đây
là gì?
+ Các
con sẽ chơi những gì với ghế thể dục này?...
- Cô
làm mẫu lần 1: Không phân tích
- Cô
làm mẫu lần 2: Phân tích cách đi.
+ CB: Cô
đứng ngay ngắn trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh đi: Cô bước chân phải
lên ghế và giữ thăng bằng, mắt nhìn về phía trước rồi đi liên tiếp đến cuối
ghế cô bước xuống, đi về cuối hàng đứng.
+ Hỏi
trẻ tên bài vận động.
- Cô
mời một bạn lên thực hiện. (Cô mời cả lớp nhận xét bạn…)
- Cô
mời từng bạn lên thực hiện luân phiên.
- Cô
động viên thường xuyên và sửa sai cho trẻ.
- Lần
2 cô chia làm 2 tổ thi đua nhau.
- Lần
3 Nâng cao: Cho trẻ đi trên ghế kết hợp tay cầm cành hoa
- Cô cho trẻ tự sưng phong chọn đi trên ghế
tay cầm cành hoa…
- Chú ý: Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa
sai và nhắc nhở trẻ để trẻ mạnh dạn đi, đi khéo không ngã xuống cầu. Nếu trẻ
nào không tự tin cô nắm tay dắt trẻ đi. (Mỗi trẻ được tập 2-3 lần)
+ GD:
Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe….
*
TCVĐ: Gieo hạt (Trẻ đứng hình tròn).
- Cô giới
thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Cô
đọc lời thơ như: Gieo hạt, hai tay vờ gieo hạt. Nẩy mầm, Hai tay cô chống
gối…
- Hỏi
trẻ tên trò chơi.
- Cô
và trẻ chơi 2-3 lần, trong khi trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi và
sửa sai cho trẻ.
c.
Hồi tĩnh:
- Cô
cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh lớp và hít thở để trẻ thỏa mái.
3. Kết thúc: Cô và trẻ nhắc lại tên bài
học, tuyên dương trẻ.
|
|
Lưu ý
|
||||
Chỉnh sửa năm
|