Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài Trường mầm non của bé
Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: " Trường mầm non của bé " I. Mục đích yêu cầu : 1.Kiến...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/linh-vuc-phat-trien-nhan-thuc-de-tai-truong-mam-non-cua-be.html
Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài:
" Trường mầm non của bé"
I. Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:
Trẻ biết được trường Mầm non và các họat động của trường, lớp các thành viên
trong trường.
2.Kỹ năng:
Rèn luyện khả năng ghi nhớ có chủ định
3.Giáo dục:
trẻ biết yêu thương bạn bè, yêu thương kính trọng các cô bác trong trường, biết
giữ gìn trường luôn sạch sẽ.
II. Chuẩn bị :
Đồ dùng của cô
- Mô hình trường mầm
non
-Một số tranh vẽ trường mầm non
-Bìa cứng 3 cái hình vuông ,hình chữ
nhật,hình tam giác hồ dán ,gấy màu
,kéo
.- NDTH: Âm nhạc “Trường chúng cháu là
trường mầm non, cô và mẹ”
- LQVT: Hình học
-Tạo hình:Dán các hình thành trường mầm
non
|
Đồ dùng của
trẻ
Các hình tròn
, vuông ,tam giác ,chữ
nhật
giấy hồ dán
kéo cho trẻ cắt dán trường
mầm non
|
III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1:Ổn định tổ chức: (3-5 p) ổn định - Giới thiệu
-Cho trẻ hát bài "cô và mẹ”
-Hát xong cô hỏi bài hát nói về ai?
+ Ở nhà ai dạy các con,mẹ dạy các con
những gì?còn đến lớp ai dạy các con cô giáo dạy các con những gì?
- Cho trẻ xem mô hình trường mầm non đã chuẩn bị sẵn (cho trẻ quan sát cô gợi
ý trẻ nhận xét).
2. Nội dung :
2.1. Hoạt động 1: ( 12-14 p)
Trò chuyện đàm thoại về trường
+ Tên gọi của trường mình là gì?
+ Địa chỉ của trường mình như thế nào?
- Cô cho trẻ kể về các khu vực trong
trường mình
-Trong trường có những ai?
+ Công việc của mọi người như thế nào? (làm gì ở đâu?)
+ Còn các cô giáo? (bác cấp dưỡng, bảo vệ)
thì làm những công việc gì?
- Cô nhấn mạnh khái
quát lại công việc của từng người
+ Mọi người làm việc vất vả vì các con vậy
các con phải như thế nào?
+ Trong trường có những lớp nào?
- Cho trẻ kể về lớp
+ Lớp chúng ta là lớp gì? Cô tên gì?
+ Ngoài sân trường có những đồ chơi nào?
+
Những đồ chơi đó các con chơi có thích không?
- Vậy khi chơi các con phải chơi như thế
nào?
- GD trẻ khi chơi như đu ,trượt không
xít quá mạnh không xô đẩy nhau
+ Hàng ngày cô giáo thường làm những công
việc gì? (cô gọi hỏi để trẻ kể công việc cụ thể của cô giáo).
- Chúng mình có yêu quý cô giáo không? Vì
sao?
*Cô giáo dục trẻ phải ngoan ngoãn và
vâng lời cô giáo và mọi người
- Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu đây
là trường mầm non”
- Cho trẻ xem tranh ảnh về một số trường mầm non khác
2.2 Họat động 2: Trò chơi (7-8 phút)
* Trò chơi "Dán các hình thành ngôi trường
Cô cho trẻ chia thành 3 tổ thi đua nhau
và dán các hình thành ngôi trường và tranh trí thêm về cây hoa lá cho ngôi
trường mình vừa dán
3.Kết thúc: Cho trẻ mang tranh về góc
nghệ thuật để trưng bày
|
- Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ
- Trẻ quan sát và nhận xét mô hình
- Trường mầm non khánh sơn
- Trẻ trả lời
- 3-4 trẻ tự giới thiệu về trường theo
hiểu biết
- Cô, các bác, các bạn
- Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lắng nghe
-Phải ngoan ngoãn và vâng lời
- Trẻ kể
- 3-4 trẻ lần lượt kể và bổ sung thêm ý
kiến khi bạn trả lời chưa hết
-Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời theo
sự hiểu biết của trẻ
- Trẻ cả lớp hát
-Trẻ xem tranh và đàm thoại
-
Trẻ chơi
|
*Hoạt động góc
Trò chơi phân vai : lớp học , bán
hàng , bác sỹ
Trò chơi : lắp ghép xây dụng trường
mầm non
Chơi góc học tập : Trẻ chọn chữ số
gắn đúng số lượng, chọn chữ cái gắn vào từ còn thiếu
Nghệ thuật:Tô màu trường mầm non,làm
đồ chơi
*Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có chủ đích : Quan sát cầu trượt
Chơi trò chơi: kéo co
Chơi tự do
Tiến trình hoạt động
1. Hoạt động có chủ đích : Quan sát cầu trượt
- Cô hướng dẫn cho đi thẳng ra chiếc cầu trượt cho trẻ đứng thành hình
vòng cung
- Hỏi trẻ đồ chơi gì ?
- Hàng ngày các con được chơi với đồ chơi này vậy các con nhìn xem cầu
tượt này như thế nào?
- Khi chơi phải ra sao?
2, Chơi trò chơi: kéo co
Cho trẻ chia thành 2 đội dùng 1 sợi dây 2 đội thi nhau kéo đội nào khỏe
hơn kéo dây qua vạch thì đội đó thắng
3. Chơi tự do
|
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
Trẻ chơi 3-4 lần
Trẻ chơi tự do cô chú ý quản trẻ
|
*Hoạt động chiều
Hướng dẫn trò chơi mới “Tìm đồ vật có dạng hình này?
-Một số đồ dùng đồ chơi có dạng hình trên
-Cô gợi ý hỏi trẻ trên tay cô có gì đây?
Vậy bây giờ cô giới thiệu cho các con trò chơi “tìm đồ vật có dạng hình
này”
-Cô gới thiệu cách chơi:Cô cho cả lớp ngòi theo hình chữ u ,mỗi lần chơi
cô mời 5 trẻ và đưa ra một hình và gọi tên hình đó,sau đó yêu cầu trẻ tìm
xung quanh lớp có những dồ dùng đồ chơi gì có hình mà cô đang giơ
-Cô cho trẻ chơi theo nhóm và cô bao quát trẻ ,khuyến khích trẻ kịp thời
-Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng
*Chơi tự do theo ý thích của trẻ cô bao quát lớp
|
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ chơi
|