KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Lớp Nhỡ
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ :TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi Thực hiện: 1 tuần từ ngày .... - ....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/ke-hoach-chu-de-truong-mam-non-cua-be-lop-nho.html
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ :TRƯỜNG MẦM NON CỦA
BÉ
Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi
Thực hiện: 1 tuần từ ngày .... - ....
Họat động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|
Đón trẻ, thể dục sáng
|
- Xem tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về trường MN
- Cho trẻ tập kết
hợp bài: "Trường chúng cháu là trường mầm non"
|
|||||
Họat động học
|
HĐKP
(MTXQ)
Tìm hiểu về
trường mầm non của bé
|
PTTM
Vẽ trường mầm non
|
PTNT
Toán: Ôn số lượng 2 nhận biết chữ số 2 so
sánh chiều dài
|
TTNN
Thơ:
Bàn tay cô giáo
|
PTNN
Làm quen chữ
cái o,ô,ơ
|
|
Họat động ngoài trời
|
- Quan sát cầu
trượt,đu xít, Đu quay
-TC:Mèo đuổi
chuột,Thi ai tài,Thi đội nào nhanh,chơi kéo co
-Chơi tự do
|
|||||
Họat động góc
|
* Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ
* Góc xây dựng: Trường Mầm non
* Góc học tập: + Gắn chữ số , tìm và xếp số thứ tự từ
1-4, gắn chiều dài
+ Tô màu tranh trường mầm non
* Góc nghệ thuật: + Vẽ trường Mầm non, Hát các bài hát nói về trường lớp
* Góc thể chất : Chơi bô linh, chơi lộn cầu vồng
*Góc thiên nhiên, chăm sóc cây
|
|||||
Họat động chiều
|
Chơi tự chọn ,
ôn luyện
|
|||||
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
. Kiến thức:
- Trẻ biết được tên trường Mầm non Khánh sơn 1, địa chỉ lớp học của bé
- Biết được tên cô giáo và công việc của các cô, bác trong trường, biết được
các họat động của trẻ trong trường mầm
non. Thể dục sáng, học tập, vui chơi, ăn, ngủ...
- Biết được tên gọi các khu vực phòng học trong trường, phòng ban giám hiệu,
sân chơi,các loại đồ chơi ngoài trời... và biết được chức năng của từng khu vực:
Nhà bếp để nấu ăn cho trẻ, phòng học để
trẻ học tập và vui chơi.
- Nhận biết chữ cái o,ô,ơ.Thích khám phá tìm hiểu về trường Mầm Non
- Biết được thành thạo số lượng 1-2,chữ số 1-2
biết so sánh chiều rộng của 2 đối tượng
Kỹ năng:
- Nói về cô giáo, bạn bè, đồ dùng, đồ chơi bằng lời và qua sản phẩm tạo hình,
hát múa, đọc thơ, kể chuyện, sắp xếp các góc hoạt động trang trí lớp học.
- Xây dựng, vẽ, tô trường lớp cô giáo và một số đồ chơi trong trường.
- Tham gia thỏa thuận hợp tác trong một số họat động tập thể
- Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt khi tung bóng và bắt bóng một cách khéo
léo.
. Thái độ:
- Trẻ thích đến trường, yêu quý bạn
bè, thích giáo tiếp và quan tâm giúp đỡ bạn.
- Biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ: Không vứt rác bừa bãi, bẻ cây...
- Lễ phép với cô, bác trong trường
- Nhường nhịn giúp đỡ bạn
- Biết giữ gìn và sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp
Trò chuyện về chủ đề
- Trẻ biết được
một số họat động trong trường MN, tên gọi các khu vực phòng học của trường,
biết được một số công việc của các cô, bác
-Tranh ảnh về trường MN và một số họat động trong trường MN
-Cho trẻ xem tranh ảnh về trường MN
- Tranh vẽ gì?
- Các bạn đang làm gì?
- Ai đưa các bạn đến trường?
- Đến trường các bạn gặp ai?
- ở sân trường có những đồ dùng, đồ chơi gì?
- Trẻ quan sát và
nhận xét
Thể dục sáng : Tập cá tuần: Tập với bài hát " Trường nào
đấy"
I.Mục đích yêu
cầu :
Trẻ biết tập các
động tác kết hợp với bài hát nhịp nhàng
Trẻ biết tập nhịp
nhàng kết hợp giữa động tác và lời của bài hát
Giáo dục trẻ biết
tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh
II.Chuẩn bị
Sân tập bằng và
sạch thoáng , đàn ghi bài hát " Trường nào đấy"
-Cô tập phải đúng
và nhịp nhàng
III. Tiến trình hoạt động
a Khởi động:
- Cho trẻ đi chạy
vòng tròn, đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô, dàn thành 4 hàng ngang.
b Trọng động:
Kết hợp bài hát:Trường chúng cháu là
trường mầm non
"Ai hỏi
cháu... vui thế"
Khi về nhà...non
c Hồi tĩnh: Trẻ
đi nhẹ nhàng xung quanh sân 2,3 vòng.
Điểm danh
Theo danh sách
của lớp
Trò chuyện về chủ đề
- Trẻ biết được
một số họat động trong trường MN, tên gọi các khu vực phòng học của trường,
biết được một số công việc của các cô, bác
-Tranh ảnh về trường MN và một số họat động trong trường MN
-Cho trẻ xem tranh ảnh về trường MN
- Tranh vẽ gì?
- Các bạn đang làm gì?
- Ai đưa các bạn đến trường?
- Đến trường các bạn gặp ai?
- ở sân trường có những đồ dùng, đồ chơi gì?
- Trẻ quan sát và
nhận xét
* Hoạt động góc
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến trình hoạt động
|
Góc phân vai
- C« gi¸o
- B¸c cÊp dìng
- B¸c sü
|
- TrÎ thÓ hiÖn ®îc vai ch¬i nh: c« gi¸o tæ chøc, c¸c
häat ®éng trong ngµy cho trÎ.
- BiÕt ®îc vai trß cña c« dinh dìng nÊu c¸c mãn ¨n
ngon cho c¸c ch¸u.
- BiÕt ®îc c«ng viÖc cña b¸c sü lµ kh¸m vµ ch÷a bÖnh.
- TrÎ ch¬i biÕt phèi hîp c¸c nhãm ch¬i víi nhau.
|
Bé ®å nÊu ¨n, b¶ng con, phÊn, bé
®å dïng cho b¸c sü
|
1.Ổn định tổ chức (3-4p): Cho trẻ hát bài hát " Trường chúng
cháu là trường mầm non"
2.Thỏa thuận trước khi chơi
(4-5p)
Cô gợi ý cho trẻ các vai chơi để trẻ tự nhận vai chơi
3. Qúa trình chơi (30-35)
- Cô vừa hướng dẫn trẻ chơi và cùng nhập vai chơi
để gợi ý cho trẻ chơi
+ C« gi¸o d¹y häc nh:
C« cho trÎ tËp thÓ dôc s¸ng, móa h¸t, häc
ch÷ c¸i, ch¬i ®å ch¬i, ¨n c¬m, ngñ
tra...
+ C« cÊp dìng chÕ biÕn nhiÒu
mãn ¨n cho c¸c ch¸u ¨n, khi nÊu ph¶i s¹ch sÏ gän gµng...
+ C« gi¸o mêi c¸c sü ®Õn kh¸m
bÖnh, kh¸m søc kháe cho c¸c ch¸u, uèng thuèc giun...
- TrÎ ch¬i x©y dùng trêng MN Khánh sơn 1
BiÕt dïng c¸c nguyªn vËt liÖu ®Ó
x©y hµng rµo, bao quanh tõng khu vùc x©y c¸c d·y nhµ häc, s©n ch¬i cã c¸c
lo¹i ®å ch¬i ngoµi trêi, vên trêng trång nhiÒu lo¹i rau, trång hoa trång
c©y c¶nh...
- C« quan s¸t trÎ ch¬i vµ gióp
®ì trÎ ®Ó hoµn thµnh c«ng tr×nh cña m×nh.
- C« híng dÉn gîi ý cho trÎ
ch¬i.
- TrÎ t×m ghÐp c¸c ¶nh víi nhau
vµ tù kÓ thµnh mét c©u chuyÖn cho trÎ tù nghÜ
|
Góc xây dựng
Xây dựng trường
MN khánh sơn 1
|
TrÎ biÕt x©y m« pháng t¸i t¹o l¹i trêng MN
Khánh sơn víi c¸c d·y nhµ, ®å ch¬i ngoµi
trêi c©yxanh, c©y hoa...dïng g¹ch ®Ó
x©y dùng hµng rµo.
- BiÕt bè côc c«ng tr×nh hîp lý, biÕt s¾p xÕp ®å dùng,
®å ch¬i gän gµng, nãi nhá, kh«ng g©y ån µo.
|
Khối gạch nhựa cây xanh, cây hoa, hạt sỏi, các đồ chơi do cô tự tạo.
|
|
Góc học tập
- Ghép tranh trường MN
- Thực hiện bài
tập ở Góc
|
- Trẻ biết tìm
các mảnh rời để ghép các bức tranh trường MN.
- kể chuyện sáng
tạo.
|
chữ số 1,2,3,4
bưu thiếp rộng hẹp, đồ vật cao thấp, chữ cái o,ô,ơ
|
|
. Góc nghệ thuật
-Vẽ trường MN
- Vẽ và cắt bé tập thể dục
- Biểu diễn một số bài múa hát về trường MN
|
- Trẻ sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ về trường MN
- Trẻ thể hiện một số bài hát múa về trường MN
|
Giấy vẽ, bút màu, màu nước, đàn, dụng cụ âm nhạc, đài cacséc.
|
- Cô gợi ý cho trẻ vẽ về trường MN theo ý
tượng của trẻ. Trẻ nghe nhạc và múa hát
một số bài về trường MN như: Em đi mẫu giáo, trường chúng cháu là trường MN,
vui đến trường...
- Cô cho trẻ nhặt lá vàng, lau lá cho cây
sau đó xới đất nhổ cỏ tưới nước cho cây...
4. Nhận xét sau khi chơi
Cho trẻ tự nhận xét về nhóm chơi của mình, sau đú về nhóm chơi chính để
quan sát và nhận xét
5. Kết thúc cho trẻ hát bài hát Trường chúng cháu là trường mầm non
|
. Góc thiên nhiên
-Chăm sóc cây
|
-Biết chăm sóc bảo vệ tưới nước cho cây
|