CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Thực hiện 3 tuần từ ngày.... - .... Lớp Nhỡ - 4 đến 5 tuổi
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/chu-de-truong-mam-non-cua-be-lop-nho-4-den-5-tuoi.html
CHỦ ĐỀ : TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Thực hiện 3 tuần từ ngày.... - ....
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Hoạt động
|
Lĩnh vực phát triển thể chất
|
||
* Dinh dưỡng sức khoẻ
1. Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi:
+ Cân
nặng: Trẻ trai: 15,9 - 27,1 kg;
Trẻ gái: 15,3 - 27,8 kg
+
Chiều cao: Trẻ trai: 106,1 - 125,8 cm; Trẻ gái: 104,9 - 125,4 cm
5. Thực hiện một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày
+ Tự rửa tay bằng xà phòng. Tự lau mặt đánh
răng
-
Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn và để
vào nơi quy định
-
Đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết đi xong dội/giật nước cho sạch
*Vận động
10.Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu
lệnh hoặc theo nhịp bản nhac/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng
nhịp.
11. Giữ được thăng bằng cơ thể khi
thực hiện vận động:
- Đi lên xuống trên ván dốc( dài
2m, rộng 0,3m) một đầu kê cao 0,3m.
- Không làm rơi vật đang đội trên
đầu khi đi trên ghế thể dục.
- Đi một chân và giữ thẳng người
trong 10 giây.
|
- Trẻ phát
triển cân đối về chiều cao, cân nặng theo độ tuổi
- Trẻ biết giữ
gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ
- Trẻ biết rửa
tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy, rửa dúng thao tác cách rửa tay , lau
mặt
- Thể dục sáng
: Tập kết hợp với bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non”
-
Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối.
-
Bò bằng bàn tay , bàn chân
-
Tung bóng lên cao và bắt bóng
|
Cân đo trẻ
Hoạt động vệ sinh
Thể dục sáng
Hoạt động học
|
Lĩnh vực phát triển nhận thức
|
||
25. Thể hiện hiểu biết về đối
tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình...
29. Nói tên, địa chỉ và mô tả một
số đặc điểm nổi bật của trường, lớp khi được hỏi, trò chuyện.
Nói tên,
công việc của cô giáo và các bác công nhân viên trong trường khi được hỏi,
trò chuyện.
30. Nói
họ tên và đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
38.
Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10
So
sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau
và nói được kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.
- Nhận
biết các số từ 5 – 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự.
|
- Tìm
hiểu:Trường mầm non
- Tìm hiểu: Lớp
mẫu giáo lớn
- Tìm hiểu về
đồ dùng đồ chơi
- Ôn nhận biết
chữ số 1,2 nhận biết chữ số 1,2 ôn so sánh chiều rộng
- Ôn số lượng 3
nhận biết chữ số 3, so sánh chiều rộng của 3 đối tượng
- Ôn số lượng 4
nhận biết chữ số 4
- hình vuông,
hình tròn
|
Hoạt động ngoài
trời
Hoạt động học
Hoạt động học
Hoạt động học
|
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
|
||
51. . Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện bài
thơ.. dành cho lứa tuổi của trẻ ( BC)
53. Trẻ nói rõ
ràng (BC)
55. Trẻ biết sử dụng các từ chỉ tên gọi hành động, tính chất
và từ biểu cảm trong sinh hoạt hàng ngày ( BC)
58. Trẻ biết sử
sụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động (BC)
60. Trẻ không
nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện (BC)
68. Nhận dạng
được các chữ cái và phát âm được các âm đó (CT)( BC)
|
- Thơ “ Bàn tay
cô giáo”
- Tình bạn
- Chuyện :Mèo
con và quyển sách
-Trẻ thể hiện
bài thơ , câu chuyện đúng câu
.
- Sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng
-
Sử dụng các từ loại: Danh từ, động từ, tính từ...thông dụng trong lời nói
- Thực hiện trong các trò chơi, trong hoạt
động học
- LQCC: o, ô, ơ
- Trò chơi chữ
cái
|
Hoạt động học
Hoạt động học
|
Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội
|
||
79. Trẻ
biết hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động
( CT)
86.Trẻ
vui vẻ nhận và cố gắng thực hiện công việc được giao đến cùng.
( CT)( BC)
|
- Trẻ biết thể
hiện tình cảm của mình đối với cô giáo, bạn bè, trường , lớp qua các trò chơi
Trẻ cảm nhận
tình yêu thương của cô giáo, bạn bè
- Trẻ biết yêu
quý trường lớp, đoàn kết với bạn
- Thực
hiện công việc được giao( Trực nhật, xếp đồ dùng đồ chơi...) .
|
Hoạt động góc
|
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
|
||
121. Trẻ biết hát đúng và thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ
yêu thích.( CT)( BC)
123. Trẻ biết
sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản( BC)
124. Trẻ nói
được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình( BC)
|
*GD ÂN: hát,
vận động các bài hát: Ngày vui của bé, Trường chúng cháu là trường mầm non,
cô và mẹ
Nghe hát: Ngày
đầu tiên đi học, Đi học , Ánh trăng
hòa bình
Bài ca đi học
Trò chơi âm
nhạc: Ai nhanh nhất, Nghe tiếng
tìm đồ vật
+Vẽ về trường,
lớp vẽ bạn, cô giáo
+ Tô màu rèm
cửa
+ Vẽ đồ chơi
trên sân
|
Hoạt động học
Hoạt động học
|
Kế hoạch ngày hội đến trường
của bé
1. Mục đích yêu cầu
-TrÎ hiÓu
®îc ý nghÜa cña ngµy khai gi¶ng n¨m häc míi. T¹o cho trÎ niÒm vui phÊn khëi trong ngµy lÔ nh: §îc gÆp c«, gÆp
b¹n, thÝch ®îc ®Õn trêng mÇm non.
-
Giaã dôc trÎ biÕt yªu th¬ng, yªu líp yªu c« gi¸o b¹n bÌ vµ biÕt v©ng lêi c«
gi¸o, ®oµn kÕt víi b¹n, ch¨m ngoan, häc giái.
2. Chẩn bị
- Mçi trÎ 1
l¸ cê, 1 chïm bãng bay.
- ChuÈn bÞ
c¸c bµi h¸t, móa “Trêng mÇm non, em ®i mÉu gi¸o, ngµy vui cña bÐ…” ®äc th¬
“B¹n míi” ®Ó chµo mõng ngµy héi ®Õn trêng.
-
Trang phôc: C« vµ trÎ ¨n mÆc ngän gµng s¹ch ®Ñp.
3. Tiến trình hoạt động
- C« ®Õn
tríc líp trang trÝ phßng líp s¹ch sÏ vµ ®ãn trÎ vµo líp. C« ph¸t cho mçi trÎ
mét bã hoa, 1 l¸ cê, bãng bay... vµ giíi thiÖu cho trÎ biÕt ®îc ý nghÜa cña
ngµy lÔ khai gi¶ng n¨m häc míi.
- H«m nay
lµ ngµy mÊy?
- Ngµy mång
5 th¸ng 9 lµ ngµy g×?
- C¸c con
thÊy trêng m×nh h«m nay thÕ nµo? V× sao?
- C¸c con
thÝch ®Õn trêng kh«ng? V× sao?
- Gi¸o dôc trÎ biÕt yªu trêng, yªu líp, b¹n bÌ, c«
gi¸o,... ch¨m ngoan häc giái...
-
C« dÉn trÎ ra héi trêng ®Ó dù lÔ khai gi¶ng theo kÕ ho¹ch cña trêng.