HOẠT ĐỘNG HỌC KỂ CHUYỆN KIẾN CON ĐI Ô TÔ

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM- KỸ NĂNG XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG HỌC: KỂ CHUYỆN “KIẾN CON ĐI Ô TÔ” I. Mục tiêu    1. Kiến thức    - Nhận ra...

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM- KỸ NĂNG XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG HỌC: KỂ CHUYỆN “KIẾN CON ĐI Ô TÔ”

I. Mục tiêu
   1. Kiến thức
   - Nhận ra từng nhân vật: Kiến con, bác gấu, chó . (3 tuổi)
   - Nhận ra tên và hiểu nội dung câu chuyện: nói về kiến con chấp hành luật giao thông và biết nhường nhịn, giúp đỡ mọi người(4-5 tuổi)
   2. Kỹ năng
   - Tham gia chơi với các bạn trong trò chơi đóng vai lại chuyện “Kiến con đi ô tô” (3 - 4 tuổi)
   - Thể hiện tính cánh nhân vật qua lời nói, nét mặt, cử chỉ…(4 - 5 tuổi.)
  3. Giáo dục
  - Giáo dục trẻ phải tuân thủ luật giao thông, nhường nhịn và giúp đỡ người khác.
II. Chuẩn bị                  
* Đồ dùng của cô
- Hình ảnh minh họa câu truyện “Kiến con đi ô tô” trên máy
- Bài hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trống lắc, máy tính, loa nghe nhạc
* Đồ dùng của trẻ
- Mũ nhân vật: Kiến con, bác gấu, chó, heo, thỏ

III.Tiến hành
1. Ổn định
- Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Khi đi đường thì mình đi thế nào? (dạ đi bên phải, đi đúng luật giao thông)
- Cô có một câu truyện nhắc đến bạn kiến đi đúng luật giao thông và khi đi xe bạn cũng biết nhường nhịn và giúp đỡ người khác, cả lớp mình cùng lắng nghe cô kể truyện nghe.
2. Cô kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lấn 1: diễn cảm, tóm nội dung (Câu truyện nói về kiến con chấp hành luật giao thông và biết nhường nhịn, giúp đỡ mọi người)
- Cô giới thiệu hình ảnh câu truyện trên máy
- Cô kể lần 2: kết hợp hình ảnh minh họa
- Cô và trẻ cùng kể
*Đàm thoại
- Câu truyện có tên là gì?(Câu truyện Kiến con đi ô tô)
- Câu truyện nói về những con vật nào?(Câu truyện nói về kiến, dê, bác gấu, chó con, lợn con, )
- Kiến con đi đâu? (Kiến con vào rừng thăm bà ngoại)
- Để đến được nhà bà ngoại kiến con đi bằng phương tiện gì?(Đi bằng xe buýt)
- Khi xe dừng lại đón khách ai đã lên xe?(Bác Gấu đã lên xe)
- Khi bác gấu lên xe điều gì đã xảy ra?(Chỗ ngồi chật kín)
- Thấy bác gấu không có chỗ ngồi các bạn đã làm gì?(Các bạn nhường chỗ cho bác gấu)
- Trước lòng tốt của các bạn, bác gấu đã nói gì?(Nói cảm ơn các bạn)
- Kiến con nói gì với bác gấu? Ánh mắt kiến con thế nao?(Mời bác gấu ngồi chỗ của mình và nhìn bác gấu bằng ánh mắt vui và tự hào)
- Qua câu truyện khuyên chúng ta điều gì?(Khuyên chúng ta phải biết nhường nhịn và giúp đỡ người khác)
- Vậy khi con đi xe con gặp người già con sẽ làm gì?(trẻ trả lời)
- Giáo dục trẻ phải tuân thủ luật giao thông, nhường nhịn và giúp đỡ người khác.
*Trò chơi: Đóng vai
- Cô giới thiệu và cho trẻ chọn mũ các nhân vật và đóng lại vai các nhân vật trong truyện. Khi nghe cô dẫn truyện đến lời thoại của nhân vật nào thì nhân vật đó xuất hiện
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Nhân xét
- Kết thúc 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 2939396361644305525

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận

  Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2024 1.Học PTNT: Trò chuyện với trẻ về bản thân, giới tính thông qua các bộ phận( Trang phục) *Mục đích ...

item