HOẠT ĐỘNG HỌC KỂ CHUYỆN KIẾN CON ĐI Ô TÔ
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM- KỸ NĂNG XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG HỌC: KỂ CHUYỆN “KIẾN CON ĐI Ô TÔ” I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Nhận ra...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/hoat-dong-hoc-ke-chuyen-kien-con-di-o-to.html
LĨNH VỰC PHÁT
TRIỂN TÌNH CẢM- KỸ NĂNG XÃ HỘI
HOẠT ĐỘNG HỌC: KỂ
CHUYỆN “KIẾN CON ĐI Ô TÔ”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Nhận ra từng nhân vật: Kiến con, bác gấu, chó . (3 tuổi)
- Nhận ra tên và hiểu nội dung câu chuyện:
nói về kiến con chấp hành luật giao thông và biết nhường nhịn, giúp đỡ mọi
người(4-5 tuổi)
2. Kỹ năng
- Tham gia chơi với các bạn trong trò chơi đóng vai lại chuyện “Kiến con
đi ô tô” (3 - 4 tuổi)
- Thể hiện tính cánh nhân vật qua lời nói, nét mặt, cử chỉ…(4 - 5 tuổi.)
3.
Giáo dục
- Giáo
dục trẻ phải tuân thủ luật giao thông, nhường nhịn và giúp đỡ người khác.
II.
Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô
- Hình
ảnh minh họa câu truyện “Kiến con đi ô tô” trên máy
- Bài
hát “ Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trống
lắc, máy tính, loa nghe nhạc
* Đồ dùng của trẻ
- Mũ
nhân vật: Kiến con, bác gấu, chó, heo, thỏ
III.Tiến hành
1.
Ổn định
- Cô và trẻ cùng vận động theo bài
hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Khi đi đường thì mình đi thế nào? (dạ
đi bên phải, đi đúng luật giao thông)
- Cô có một câu truyện nhắc đến bạn kiến
đi đúng luật giao thông và khi đi xe bạn cũng biết nhường nhịn và giúp đỡ người
khác, cả lớp mình cùng lắng nghe cô kể truyện nghe.
2. Cô kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể
lấn 1: diễn cảm, tóm nội dung (Câu truyện nói về kiến con chấp hành luật giao
thông và biết nhường nhịn, giúp đỡ mọi người)
- Cô
giới thiệu hình ảnh câu truyện trên máy
- Cô kể
lần 2: kết hợp hình ảnh minh họa
- Cô và
trẻ cùng kể
*Đàm thoại
- Câu
truyện có tên là gì?(Câu truyện Kiến con đi ô tô)
- Câu truyện nói về những con vật nào?(Câu truyện nói về
kiến, dê, bác gấu, chó con, lợn con, )
- Kiến con đi đâu? (Kiến con vào rừng thăm bà
ngoại)
- Để đến được nhà bà ngoại kiến con đi bằng
phương tiện gì?(Đi bằng xe buýt)
- Khi xe dừng lại đón khách ai đã lên xe?(Bác Gấu
đã lên xe)
- Khi bác gấu lên xe điều gì đã xảy ra?(Chỗ ngồi
chật kín)
- Thấy bác gấu không có chỗ ngồi các bạn đã làm
gì?(Các bạn nhường chỗ cho bác gấu)
- Trước lòng tốt của các bạn, bác gấu đã nói gì?(Nói
cảm ơn các bạn)
- Kiến con nói gì với bác gấu? Ánh mắt kiến con
thế nao?(Mời bác gấu ngồi chỗ của mình và nhìn bác gấu bằng ánh mắt vui và tự
hào)
- Qua câu truyện khuyên chúng ta điều gì?(Khuyên
chúng ta phải biết nhường nhịn và giúp đỡ người khác)
- Vậy khi con đi xe con gặp người già con sẽ làm
gì?(trẻ trả lời)
- Giáo dục trẻ phải tuân thủ luật giao thông, nhường nhịn và giúp đỡ người
khác.
*Trò chơi: Đóng vai
- Cô giới thiệu và cho trẻ chọn mũ
các nhân vật và đóng lại vai các nhân vật trong truyện. Khi nghe cô dẫn truyện
đến lời thoại của nhân vật nào thì nhân vật đó xuất hiện
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
- Nhân xét
- Kết thúc