HOẠT ĐỘNG HỌC DẠY HÁT EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ HOẠT ĐỘNG HỌC: DẠY HÁT “EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ NGHE HÁT: “ĐƯỜNG EM ĐI” T/C: “NGHE TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/hoat-dong-hoc-day-hat-em-di-qua-nga-tu-duong-pho.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ
HOẠT ĐỘNG HỌC:
DẠY HÁT “EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
NGHE HÁT: “ĐƯỜNG EM ĐI”
T/C: “NGHE TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬT”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhớ tên và thuộc bài hát “Em đi qua ngã
tư đường phố”, Nhạc và lời
- Trẻ 4 tuổi: Trẻ thuộc lời ca và giai điệu của bài hát
“Em đi qua ngã tư đường phố”, Nhạc và lời
- Trẻ 5 tuổi: Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”.
Bài hát nói về các bạn nhỏ chơi trò chơi giao
thông thực hành đi qua ngã tư đường phố và đi theo màu của đèn tín hiệu giao
thông
2. Kĩ năng
- Trẻ 3
tuổi: Trẻ hát cùng cô bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trẻ 4,5 tuổi: Trẻ hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện
sắc thái tình cảm của bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
3. Giáo dục
- Trẻ 3, 4, 5 tuổi: Giáo dục trẻ
biết chấp hành đúng luật giao thông
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Cô thuộc bài hát
- Máy nghe nhạc bài hát: nhạc có
lời và không lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”, “Đường em đi”
2. Đồ dùng của trẻ
- Một số đồ dùng đồ chơi
- Mũ chóp kín
III. Tiến hành
1. Ổn định
- Cô đọc câu đố về đèn giao thông
+ Con gặp tín hiệu đèn giao thông
ở đâu?(Ở ngã tư đường phố)(5 tuổi)
+ Khi gặp tín hiệu đèn giao thông
con làm gì?(Con đi đúng theo đèn báo hiệu)
- Có một bài hát nói về các bạn
nhỏ chơi thực hành đi qua ngã tư đường phố và thực hiện đúng theo báo hiệu của
đèn giao thông. Đó là bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” các con cùng chú ý lắng nghe
nhé
2. Trọng tâm
a. Dạy hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Cô giới thiệu bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Cô hát mẫu lần 1:
+ Nội dung bài hát nói về điều gì?
Tóm nội dung bài hát “ Bài hát nói về các bạn nhỏ chơi trò chơi giao thông thực hành đi
qua ngã tư đường phố và đi theo màu của đèn tín hiệu giao thông”- Cô hát mẫu lần 2: Kết hợp
nhạc không lời
+ Cô vừa hát bài hát gì?(Bài hát “Em đi qua ngã tư đường
phố”)
+ Giai điệu của bài hát như thế nào?(Giai điệu của bài
hát nhanh, vui tươi, nhí nhảnh)
+ Khi hát cô thể hiện nét mặt như thế nào?(Cô thể hiện
nét mặt vui tươi)
+ Nội dung bài hát khuyên các con điều gì?(Các bạn nhỏ
chơi thực hành đi đúng theo báo hiệu của đèn giao thông)
=>Giáo
dục cháu khi tham gia giao thông cần phải thực hiện đúng theo tín hiệu đèn giao
thông để không xảy ra tai nạn
- Dạy
trẻ hát “Em đi qua ngã tư đường phố” theo nhiều hình thức
+ Lớp
+ Tổ
+
Nhóm
+ Cá
nhân
- Cô
chú ý mời trẻ 5 tuổi hát trước, trẻ 3, 4 tuổi hát sau. Cô chú ý sử sai kịp thời
cho trẻ
3. Nghe hát: “Đường em đi”
- Cô giới thiệu tên bài hát: Đường em đi”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1: Tóm tắt nội dung bài hát: Bài
hát dạy cho các con biết phải đi đúng phần đường theo quy định đường bên phải
không đi đường bên trái
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2: Cho trẻ thể hiện theo cùng cô
4. Trò chơi : Nghe tiếng hát tìm đồ vật
- Cách chơi: Cho
trẻ ngồi thành vòng tròn. Cô chọn 1 trẻ
bịt mắt lại , cô dấu đồ vật, các bạn còn lại hát khi nào bạn đi tới đồ
vật thì các bạn hát to, nếu bạn đi qua luôn thì các bạn hát nhỏ lại.
- Luật chơi: Trẻ phải tìm đúng hướng và đúng nơi cất đồ
vật.
- Cô cho trẻ chơi vài lần.