KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ BẢN THÂN + TẾT TRUNG THU

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ BẢN THÂN + TẾT TRUNG THU Thực hiện 04 tuần: Từ ngày 25 tháng 09 đến ngày 20 tháng 10 năm 2017

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ BẢN THÂN + TẾT TRUNG THU
Thực hiện 04 tuần: Từ ngày 25 tháng 09 đến ngày 20 tháng 10 năm 2017

Lĩnh vực
Mục tiêu
Nội dung

Hoạt động







Phát
 triển
 thể
 chất
3 tuổi

- Trẻ nói đúng tên một số thực phẩm quen thuộc khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh (thị, cá, trứng, sữa, rau,…)
- Trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm:
+ Thịt, cá,… có nhiều chất đạm.
+ Rau, quả chín có nhiều vitamin.
-  biết tên một số món ăn hằng ngày: Trứng rán, cá kho, canh rau.
- Trẻ biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Trẻ thực hiện được một số việc đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn
- Thực hiện  một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn khi được nhắc nhở
- Trẻ biết tránh một số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở
+ Thực hiện đủ các động tác trong  bài thể dục theo hướng dẫn
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Trẻ kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng ít nhất 3 lần.
-  Trẻ chạy được 15m liên tục theo hướng thẳng.


- Nhận biết, phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.
- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.
- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…).
- Tập luyện kĩ năng: đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng.
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách
- Trẻ mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn.
- Trẻ không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn.
- Không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường
- Trẻ biết chải tóc khi tóc bù rối.
- Chỉnh lại quần áo khi bị xộc xệch hoặc phủi bụi khi bị dính bẩn.







- Hô hấp: hít vào, thở ra
- Tay:
+ Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân).
+ Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân. Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
- Lưng, bụng, lườn:
+ Cúi người phía trước.
+ Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái.
+ Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang, chân bước sang phải, sang trái.
+ Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.
- Chân:
+ Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.
+ Nhảy lên, đưa  2 chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về sau.
+ Đi thăng bằng trên ghế thể dục
+ Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, dích dắc theo hiệu lệnh.


- Cho trẻ xem tranh ảnh về các nhóm thực phẩm cung cấp chất đạm, béo, bột đường, vitamin…
- Trò chuyện với trẻ về các món ăn cung cấp chất dinh dưỡng hằng ngày
- Quan sát, nhắc nhở trẻ trong khi tổ chức giờ ăn cho trẻ
- Trò chuyện với trẻ về một số hành động có thể gây nguy hiểm cho bản thân

- Hô hấp 1, Tay vai 1, Chân 1, Bụng lườn 1
- Hô hấp 2, Tay vai 2, Chân 2, Bụng 2
- Hô hấp 3, Tay vai 3, Bụng lườn 3, Bật 3
- Hô hấp 4, Tay vai 4, Bụng lườn 4, Bật 4.
- Cho trẻ dạo quanh sân trường, chơi tự do.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Ai ném xa nhất, trò chơi: Kéo co, trò chơi: Ai nói đúng.
- Đi thăng bằng trên ghế thể dục
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 18m trong 5 – 7 giây.




4 tuổi


- Trẻ biết một số thực phẩm cùng nhóm:
+ Thịt, cá,… có nhiều chất đạm.
+ Rau, quả chin có nhiều vitamin.
 - Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nâu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo
- Trẻ biết ăn để cao chóng lớn, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.
- Trẻ thực hiện được một số việc khi nhắc nhở
- Trẻ thực hiện được một số việc đơn giản.
- Thực hiện    một số hành vi tốt trong ăn uống
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn. Biết giữ đầu tóc, quần áo gọn
- Trẻ biết tránh một số hành động nguy hiểm và phòng tránh khi được nhắc nhở
+ Thực hiện đúng, dầy đủ, nhịp nhàng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Trẻ kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng ít nhất 3 lần.
- Trẻ chạy liên tục theo hướng thẳng 15m trong khoảng 10 giây.






5 tuổi
- Trẻ biết lựa chọn một số thực phẩm khi được gọi tên nhóm:
 + Thực phẩm giàu chất đạm: Thịt, cá,…  
+ Thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng: Rau, quả..
 - Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nâu canh; thịt có thể luộc, rán, kho; gạo nấu cơm, nấu cháo
- Biết: ăn nhiều loại thức ăn, ăn chín, uống  nước đun sôi để khỏe mạnh; uống nhiều nước ngọt, nước có gas, ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì không có lợi cho sức khỏe.
- Thực hiện một số hành vi và thói quen tốt trong ăn uống.
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn. Biết giữ đầu tóc, quần áo gọn
- Trẻ nhận biết được nguy cơ không an toàn khi ăn uống và phòng tránh
+ Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc / bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
- Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động.
- Trẻ kiểm soát được vận động khi thay đổi hướng ít nhất 3 lần.
- Trẻ thực hiện chạy 18m trong khoảng thời gian 10 giây.

Phát triển nhận thức

3 tuổi
- Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.
- Trẻ nói  tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện.

- Xác định vị trí của đồ vật (Phía trước- phái sau; phía trên- phái dưới; phía phải- phía trái; phía trong – phía ngoài) so với bản thân trẻ, so với bạn khác, với 1 vật nào đó làm chuẩn
- Họ tên, ngày sinh, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân và vị trí của trẻ trong gia đình.
- Trẻ biết trẻ là ai? Trẻ biết các giác quan của cơ thể và tác dụng của nó.
- Trẻ biết cơ thể gồm những bộ phận nào? Chức năng của bộ phận đó. Biết giữ gìn vệ sinh cơ thể
- Trò chuyện về quá trình lớn lên của bản thân. Biết phân biệt ích lợi của môi trường
- Trẻ biết được tên các bạn trong lớp, và biết được ý nghĩa của ngày sinh nhật
- Tìm hiểu mình là ai? Thích đặt câu hỏi
- Nhận biết phía phài, phía trái của bản thân và của đối tượng khác khi có sự định hướng
- Trò chuyện về các giác quan của bé.
- Trò chuyện về ngày tết trung thu




4 tuổi


- Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác.
- Trẻ nói họ, tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện.

5 tuổi
- Trẻ sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với vật làm chuẩn.
- Trẻ nói đúng họ, tên, ngày sinh, giới tính của bản thân khi được hỏi, trò chuyện.







Phát triển ngôn ngữ


3 tuổi


- Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.
- Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện về những sở thích của bản thân
- Trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cấu, ý nghĩ bản thân
- Biết lắng nghe, trả lời lịch sự với mọi người
- Biết bộc lộ, thể hiện những suy nghĩ, cảm nhận suy nghĩ của mình với mọi người xung quanh qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.

- Nghe hiểu nội dung của các câu đơn, câu mở rộng, câu phức
- Trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cấu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.
- Kể về bản thân biết biểu đạt những suy nghĩ ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép
- Biết một số chữ cái trong các từ, trong họ và tên của mình, của các bạn, tên gọi của các bộ phận trên cơ thể
- Mạnh dạn, lịch sự trong giao tiếp, tích dực giao tiếp bằng lời
- Đọc thuộc và đọc diễn cảm thơ về bản thân. Kể diễn cảm câu chuyện có hướng dẫn

- Đón trẻ trò chuyện về bản thân, giới tính, sở thích của trẻ. Các bộ phận cơ thể. Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu
- Làm quen với nhóm chữ cái a,ă,â
+ Dạy đọc thơ  “Bé ơi”
- Dạy đọc thơ “Mùa thu của em”
- Kể chuyện: Gấu con bị đau răng




4 tuổi

- Trẻ lắng nghe và trao đổi với người đối thoại.
- Biết sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép, biết nói về suy nghĩ của bản thân
- Trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cấu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân
- Đọc thuộc thơ về cơ thể bé, kể chuyện theo đoạn, mạnh dạn trong giao tiếp
- Kể lại truyện được nghe
- Nhận dạng được một vài chữ cái

5 tuổi
- Trẻ lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại.
Trẻ sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cấu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân.
- Kể về bản thân biết biểu đạt những suy nghĩ ấn tượng của mình với người khác một cách rõ ràng bằng các câu đơn và câu ghép
- Biết một số chữ cái trong các từ, trong họ và tên của mình, của các bạn, tên gọi của các bộ phận trên cơ thể
- Mạnh dạn, lịch sự trong giao tiếp, tích dực giao tiếp bằng lời
- Đọc thuộc và đọc diễn cảm thơ về bản thân. Kể diễn cảm câu chuyện có hướng dẫn





Phát triển tình cảm kĩ băng xã hội




3 tuổi
- Trẻ nói được  điều bé thích, không thích.
- Trẻ nói được mình có điểm gì giống và khác bạn khi hỏi
- Trẻ ứng xử phù hợp với giới tính bản thân có gợi hỏi
- Sở thích, khả năng của bản thân.
- Điểm giống và khác nhau của mình với người khác.

- Nhận ra một số hành vi cần có của bạn trai, bạn gái
- Có các hành vi ứng xử phù hợp với giới tính.
- Trẻ nói được  điều bé thích, không thích., những việc bé làm được    việc gì  bé không làm được.
- Trẻ nói được mình có điểm gì giống và khác bạn
- Thể hiện cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa hát, âm nhạc về chủ đề bản thân.
- Kể chuyện “Chú cuội cung trăng”
- Kể chuyện “Hai viên ngọc quý”.
- Biểu diễn văn nghệ



4 tuổi


- Trẻ nói được  điều bé thích, không thích., những việc bé làm được .
- Trẻ nói được mình có điểm gì giống và khác bạn gợi ý
- Ứng xử phù hợp với giới tính bản thân.


5 tuổi

- Trẻ nói được  điều bé thích, không thích., những việc bé làm được    việc gì  bé không làm được.
- Trẻ nói được mình có điểm gì giống và khác bạn
- Ứng xử phù hợp với giới tính bản thân.

Phát triển ngôn thẫm mĩ



3 tuổi
- Hát đúng giai điệu bài hát
- Vận động đơn giản theo nhịp điệu bài hát
- Sử dụng một số kĩ năng đơn giản: Tô màu, nặn vẽ tạo ra sản phẩm đơn giản


- Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái khác nhau của bài hát
- Biết sử dụng dụng cụ vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả về bản thân và người thân, đồ dùng cá nhân…có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Biết yêu cái đẹp, giữ gìn, nhận xét được sản phẩm làm ra.





- Dạy hát “Em thêm một tuổi”.
- Nặn kính đeo mắt.
- Vẽ áo sơ mi
- Cắt dán đèn lồng
- Góc nghệ thuật:
+ Âm nhạc: hát múa các bài hát về bản thân
+ Tạo hình: Làm sách trnh về bản thân, vẽ chân dung bạn trai, bạn gái




4 tuổi

- Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái khác nhau của bài hát
- Sử dụng một số kĩ năng tạo ra sản phẩm: xé dán, nặn, vẽ…
- Nhận xét được sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng




5 tuổi

- Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái khác nhau của bài hát
- Biết sử dụng dụng cụ vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả về bản thân và người thân, đồ dùng cá nhân…có bố cục và màu sắc hài hòa.
- Biết yêu cái đẹp, giữ gìn, nhận xét được sản phẩm làm ra.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7960565023110213412

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item