Giáo án Lớp Nhỡ VỖ THEO TIẾT TẤU: NHÀ CỦA TÔI
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ VỖ THEO TIẾT TẤU: NHÀ CỦA TÔI (TT) NGHE HÁT: CHO CON TRÒ CHƠI: BAO NHIÊU BẠN HÁT ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-nho-vo-theo-tiet-tau-nha-cua-toi.html
Giáo án Lớp Nhỡ
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
VỖ THEO TIẾT TẤU: NHÀ CỦA TÔI (TT)
NGHE HÁT: CHO CON
TRÒ CHƠI: BAO NHIÊU BẠN HÁT
I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc bài hát và hát đúng nhạc bài hất “Nhà của tôi”.
- Biết vỗ tay theo tiết tấu chậm để minh họa cho bài hát.
- Được nghe hát và chú ý nghe cô hát
bài “Cho con” và biết cách chơi trò chơi.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng vận động theo
tiết tấu.
- Trẻ hứng thú tham gia trò
chơi âm nhạc.
3. Thái độ
- Chú ý nghe cô giáo hát, biết
hưởng ứng cùng cô theo giai điệu bài hát.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý
ngôi nhà của mình cũng những người thân trong gia đình và có ý thức bảo vệ môi
trường.
- Trẻ hứng thú
tham gia tiết học.
-
Trẻ chơi đoàn kết, biết phối hợp với bạn.
II. Chuẩn bị
- Các bài hát: “Nhà của tôi;
Cho con”
- Tranh ảnh về các kiểu nhà
III. Cách tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cô cho trẻ xem tranh ảnh về các
kiểu nhà
- Trò chuyện về bức tranh, về chủ đề.
* Vỗ tay theo tiết tấu "Nhà của tôi”
- Cho trẻ hát 1 lần bài hát “Nhà của tôi”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Cô thấy các con hát rất hay những nếu vừa hát vừa vận
động thì sẽ hay hơn đấy.
- Bạn nào giỏi lên hát và vận động cho cô và các bạn
cùng xem nào? Mời 2, 3 trẻ lên vận động tự do.
- Cô thấy bạn nào hát cũng hay và vận động cũng đẹp.
Ngoài những cách vận động của các con cô thấy cách vận động vỗ tay theo tiết
tấu chậm rất phù hợp với giai điệu bài hát này. Hôm nay nay chúng mình cùng
vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát này nhé.
+ Cô làm mẫu 1 lần cho trẻ xem.
+ Cô hát và làm mẫu lần 2.
- Cả lớp vận động cùng cô
- Cho trẻ hát kết hợp vận động theo nhịp bằng nhiều
hình thức khác nhau: Vỗ tay, vỗ vai...
- Mời tổ, nhóm, cá nhân
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Nghe hát "Cho con” nhạc Phạm Trọng Cầu, thơ Tuấn
Dũng
- Vừa rồi, cô thấy chúng mình đã học bài hát rất nhanh
và hát rất là hay đấy. Cô sẽ thưởng cho lớp mình một bài hát nữa.
- Chúng mình có muốn biết đó là bài hát gì không?
- Chúng mình hãy cùng nghe nhạc và thử đoán xem đó là
bài hát gì nhé. (cô bật 1 đoạn nhạc cho trẻ nghe, gọi trẻ trả lời)
- Đoạn nhạc mà chúng mình vừa nghe chính là giai điệu
của bài hát mà cô muốn dành tặng cho lớp mình đấy, đó là bài hát "Cho
con" nhạc Phạm Trọng Cầu, thơ Tuấn Dũng mình hãy cùng lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô hát + nhạc đệm, cử chỉ điệu bộ, nói nội
dung bài hát
- Chúng mình thấy bài hát có hay không?
- Bài hát mà cô vừa hát có tên là gì? Của tác giả nào?
- Lần 2: Làm động tác minh họa
- Lần 3: Cô bật nhạc cho trẻ nghe hát
* Trò chơi "Bao nhiêu bạn hát"
- Luật chơi: Đoán sai sẽ phải đoán lại
- Cách chơi: Mời một trẻ lên làm
người đoán, mời một trẻ hoặc một nhóm trẻ hát. Trẻ đoán sẽ phải chú ý lắng
nghe và đoán xem có bao nhiêu bạn đang hát bài hát đó.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Kết thúc
-
Cho trẻ về góc chơi
|
- Trẻ xem tranh
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ hát
- Nhà của tôi
- Lắng nghe
- 2, 3 trẻ lên hát và vận động
- Lắng nghe
- Trẻ nghe cô hát, vận động
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp vận động cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhận trẻ hát, vận động
- Có ạ
- Nghe nhạc và đoán.
- Nghe cô hát
- Có ạ
- Cho con, Phạm Trọng Cầu
- Nghe cô hát
- Trẻ nghe hát
- Trẻ nghe cô nói luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi tích cực
- Trẻ về góc chơi
|