Giáo án Lớp Nhỡ phát triển thẩm mĩ HÁT VẬN ĐỘNG: TẬP RỬA MẶT
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ HÁT VẬN ĐỘNG: TẬP RỬA MẶT NGHE HÁT: THẬT ĐÁNG CHÊ TRÒ CHƠI: NGHE ÂM THANH TÌM ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-nho-phat-trien-tham-mi-hat-van-dong-tap-rua-mat.html
Giáo án Lớp Nhỡ
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
HÁT VẬN ĐỘNG: TẬP RỬA MẶT
NGHE HÁT: THẬT ĐÁNG CHÊ
TRÒ CHƠI: NGHE ÂM THANH TÌM ĐỒ VẬT
I. Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc lời bài hát
"Tập rửa mặt", hiểu nội dung bài hát, giai điệu bài hát.
- Biết chú ý lắng nghe cô hát.
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ năng hát đúng nhịp, rèn khả năng cảm thụ âm nhạc,
vận động theo nhịp bài hát.
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi âm nhạc.
3. Thái độ
- Chú ý nghe cô giáo hát, biết hưởng ứng cùng cô theo
giai điệu bài hát.
- Trẻ hứng thú
tham gia tiết học.
- Trẻ chơi đoàn
kết, biết phối hợp với bạn.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân
II. Chuẩn bị
- Tranh bé rửa mặt
- Các bài hát: “Tập rửa mặt; Thật đáng chê”.
III. Cách tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cho trẻ xem tranh bé đang rửa mặt:
- Bạn nhỏ đang làm gì?
- Ở nhà các con rửa mặt vào những lúc nào?
- Rửa mặt hàng ngày có tác dụng gì?
- Giáo dục: Trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân, biết tự rủa mặt hàng ngày.
2. Nội dung
* Hát vận động “Tập rửa mặt” nhạc
sĩ Hồng Đăng
- Cô cho cả lớp hát 1 lần
- Đố bạn nào đoán được tên của bài hát vừa rồi?
- Cô nhắc lại tên bài hát, tên tác giả.
- Cô thấy chúng mình hát rất hay và thuốc bài hát rồi đấy, nhưng để bài
hát sinh động hơn thì cô sẽ dạy các con hát và vận động theo lời bài hát.
- Với bài hát này con thích được vận động như thế nào?
- Cô sẽ dạy chúng mình hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.
+ Cô hát và vỗ tay cho trẻ xem lần 1
+Cô hát và vỗ tay theo nhịp lần 2: Phân tích
- Cho cả lớp hát và vỗ tay 1 - 2 lần
- Tổ hát thi đua hát và vỗ tay theo nhịp
- Nhóm bạn trai, bạn gái thi đua
- Cá nhân hát và vỗ tay
+ Cho cả lớp hát và làm các động tác minh họa theo lời bài hát cùng cô
* Nghe hát "Thật đáng chê".
- Vừa rồi, cô thấy chúng mình học bài hát rất hay. Cô sẽ thưởng cho lớp
mình một bài hát nữa.
- Chúng mình có muốn biết đó là bài hát gì không?
- Chúng mình hãy cùng nghe nhạc và thử đoán xem đó là bài hát gì nhé. (cô
bật 1 đoạn nhạc cho trẻ nghe, gọi trẻ trả lời)
- Đoạn nhạc mà chúng mình vừa nghe chính là giai điệu của bài hát mà cô
muốn dành tặng cho lớp mình đấy, đó là bài hát "Thật đáng chê” tác giả
Việt Anh các con hãy lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô hát + nhạc đệm, cử chỉ điệu bộ, nói nội dung bài hát
- Chúng mình thấy bài hát có hay không?
- Bài hát mà cô vừa hát có tên là gì?
- Lần 2: Làm động tác minh họa
- Lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
* Trò chơi "Nghe âm thanh tìm đồ vật"
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Kết thúc
-
Cho trẻ về góc chơi
|
- Trẻ quan sát tranh
- Đang rửa mặt
- Buổi sáng và buổi tối
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ hát
- Tập rửa mặt
- Lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Nghe cô hát
- Nghe cô hát và phân tích
- Cả lớp cùng hát
- Các tổ thi đua
- Nhóm bạn trai, bạn gái
- Cá nhân trẻ hát
- Trẻ hát cùng cô và vỗ tay theo nhịp
- Có ạ
- Nghe nhạc và đoán
- Trẻ chú ý nghe cô hát
- Có ạ.
- Thật đáng chê
- Nghe cô hát
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ nghe cô nói luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi tích cực
- Trẻ về góc chơi
|