Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ DẠY HÁT: NHÀ CỦA TÔI
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ DẠY HÁT: NHÀ CỦA TÔI NGHE HÁT: CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU (TT) TRÒ CHƠI: NGHE ÂM T...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cô cho trẻ xem tranh về các kiểu
nhà
- Trò chuyện về nội dung tranh
- Bạn nào kể cho cô và các bạn biết về nhà của mình?
* Dạy hát "Nhà của tôi”
+ Cô hát cho trẻ nghe 1 lần: Thể hiện sự vui tươi.
- Để cảm nhận rõ hơn về giai diệu
của bài hát bây giờ cô xin mời các con hãy cùng lắng nghe bài hát một lần
nữa.
+ Cô hát lần 2: Làm động tác minh họa
- Các bạn vừa nghe bài hát gì?
- Các bạn thấy giai điệu của bài hát thế nào?
- Giảng nội dung: Bài hát nói về ngôi nhà của một bạn
nhỏ, ngôi nhà ấy rất ngần gũi, yêu thương với tình thương của các thành viên
trong gia đình.
- Chúng mình có
thích học bài hát này cùng cô không?
- Lần 3: Chúng mình hãy cùng nghe nhạc và hát cùng cô
nào (cô bật nhạc và cùng hát với trẻ)
Chúng mình hát rất hay đấy, cô khen cả lớp nào
- Cho trẻ hát theo tổ, nhóm và cá nhân
- Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
* Nghe hát "Cả nhà thương nhau” nhạc và lời Phạm
Văn Minh
- Vừa rồi, cô thấy chúng mình đã học bài hát rất nhanh
và hát rất là hay đấy. Cô sẽ thưởng cho lớp mình một bài hát nữa.
- Chúng mình có muốn biết đó là bài hát gì không?
- Chúng mình hãy cùng nghe nhạc và thử đoán xem đó là
bài hát gì nhé. (cô bật 1 đoạn nhạc cho trẻ nghe, gọi trẻ trả lời)
- Đoạn nhạc mà chúng mình vừa nghe chính là giai điệu của
bài hát mà cô muốn dành tặng cho lớp mình đấy, đó là bài hát "Cả nhà
thương nhau" nhạc và lời Phạm Văn Minh mình hãy cùng lắng nghe nhé.
- Lần 1: Cô hát + nhạc đệm, cử chỉ
điệu bộ, nói nội dung bài hát
- Chúng mình thấy bài hát có hay không?
- Bài hát mà cô vừa hát có tên là gì? Của tác giả nào?
- Lần 2: Làm động tác minh họa
- Lần 3: Cô bật nhạc cho trẻ nghe hát
- Lần 4: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
* Trò chơi "Nghe tiếng hát tìm đồ vật"
- Luật chơi: Ai tìm sai sẽ phải tìm lại
- Cách chơi: Cả
lớp ngồi thành vòng tròn, một bạn đội mũ cóp kín , cô sẽ dấu đồ vật ở đằng
sau một bạn bất kì, bạn đôi mũ sẽ đi xung quanh vòng tròn và chú ý lắng nghe
các bạn hát để tìm đồ vật, bạn hát nhỏ không có đồ vất, ngược lại hát to có
đồ vật, nếu tìm được sẽ được vỗ tay hoan hô, tìm không đúng phải tìm lại
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
3. Kết thúc
-
Cho trẻ về góc chơi
|
- Trẻ xem tranh
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ kể
- Nghe cô hát
- Nghe cô hát
- Nhà của tôi
- Rất hay
- Lắng nghe.
- Có ạ
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát.
- Có ạ
- Nghe nhạc và đoán.
- Trẻ chú ý nghe cô hát
- Có ạ.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe cô hát
- Trẻ nghe hát
- Hưởng ứng cùng cô
- Trẻ nghe cô nói luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi tích cực
- Trẻ về góc chơi
|