DẠY TRẺ TẠO NHÓM SỐ LƯỢNG 3 NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 3
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển nhận thức DẠY TRẺ TẠO NHÓM SỐ LƯỢNG 3 NHẬN BIẾT CÁC NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 3 I . Mục ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cho trẻ
hát bài hát “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát, về chủ đề.
2. Nội dung
* Ôn số lượng 1, 2
- Trong lớp chúng ta có rất nhiều
đồ dùng đồ chơi, các con hãy tìm xem những đồ vật nào có số lượng là 1, 2 và gắn chữ số tương ứng nào
- Cho trẻ tìm và đặt số tương ứng
- Cô kiểm tra và nhận xét
* Dạy trẻ tạo nhóm số
lượng 3, nhận biết các nhóm có số lượng 3
- Các hãy lấy rổ đồ dùng của mình để ra
trước mặt nào.
- Trong rổ có gì?
- Bây giờ các con hãy xếp hết số bát ra thành một hàng ngang từ trái sang
phải nào. Cho trẻ đếm số bát.
- Tiếp theo hãy xếp giúp cô 2 chiếc thìa tương ứng
1 - 1 từ trái sang phải xếp bên dưới mỗi
chiếc bát.
- Cho trẻ nhận xét số lượng 2 nhóm bát và thìa.
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Muốn số thìa bằng số bát phải làm thế nào?
- Hãy xếp 1 cái thìa tương ứng bên dưới cái bát
còn lại.
- Số thìa và số bát đã bằng nhau chưa?
- Cho trẻ đếm lại số lượng bát và thìa.
- Vậy 2 thêm 1 là mấy?
- Số bát và số thìa bây giờ cùng là mấy?
- Cho trẻ cất nhóm bát và thìa.
* Luyện tập
củng cố
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ dùng đồ
chơi có số lượng 3.
- Trẻ tìm xong cô kiểm tra kết quả.
+ Trò
chơi: Kết bạn
- Luật chơi: Bạn nào không tìm đúng nhóm hoặc kết không đúng 3 bạn sẽ
phải nhảy lò cò 1 vòng.
- Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát bài “tìm bạn thân” khi cô nói “kết bạn”
trẻ hỏi kết mấy kết mấy. Cô nối kết 3 thì trẻ phải tìm đúng 3 bạn và đứng
thành vòng tròn.
- Cho trẻ chơi 1, 2 lần.
+ Trò chơi: Thử tài của bé
- Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ một bức tranh có các nhóm đố vật có số lượng
1, 2, 3 cho trẻ xem khoanh tròn nhóm có số lượng 3.
- Trò chơi bắt đầu và kết thúc bằng một bản nhạc. Trẻ thực hiện xong cô
kiểm tra và nhận xét.
3. Kết
thúc
- Cho trẻ ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ tìm đồ dùng có số lượng 1, 2 và gắn thẻ số.
- Trẻ lấy đồ dùng ra
- Có lô tô bát, thìa
- Trẻ xếp và đếm
- Trẻ xếp
- Trẻ nhận xét
- Nhóm bát, nhiều hơn là 1
- Nhóm thìa, ít hơn là 1
- Thêm 1 cái thìa
- Trẻ xếp thêm 1 cái thìa
- Rồi ạ
- Trẻ đếm
- 2 thêm 1 là 3
- Cùng là 3
- Trẻ vừa cất vừa đếm
- Trẻ tìm đồ dùng có số lượng 3
- Nghe cô nói luật chơi, cách chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi
- Cả lớp ra chơi
|