Giáo án Lớp Nhỡ KẾ HOẠCH TUẦN 2 NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG
Giáo án Lớp Nhỡ KẾ HOẠCH TUẦN 2 NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG
Hoạt động
|
Thứ 2
24/10/2016
|
Thứ 3
25/10/2016
|
Thứ 4
26/10/2016
|
Thứ 5
27/10/2016
|
Thứ 6
28/10/2016
|
|||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
1. Đón trẻ
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, phối hợp với phụ huynh để
trẻ khám phá chủ đề gia đình.
- Cô đưa trẻ về các nhóm chơi, cho trẻ chơi các đồ chơi khác nhau để trẻ
khám phá về chủ đề gia đình.
2. Thể dục
sáng
- Cho trẻ tập bài thể dục nhịp điệu tổng hợp.
|
|||||||||||
Trò chuyện cùng trẻ
|
*
Trò chuyện với trẻ về chủ đề:
- Trò chuyện cùng trẻ về ngôi nhà của gia đình trẻ, các phòng của ngôi
nhà....
* Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình, giữ gìn ngôi nhà luôn sạch.............
|
|||||||||||
Hoạt
động học
|
PTNN
Thơ: Em yêu nhà em
|
PTNT
Ngôi nhà của bé
PTTC
Bật xa 30 – 40cm
Trò chơi: Chuột vào nhà kho
|
PTTM
Vẽ ngôi nhà của bé
|
PTNT
Xác định vị trí đồ vật so với bạn khác
|
PTTM
- Vỗ theo tiết tấu: Nhà của tôi (TT)
- Nghe hát: Cho con
- TCÂN: Bao nhiêu bạn hát
|
|||||||
Hoạt
động
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hình thức tổ chức
|
||||||||
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai “Mẹ con – Cô giáo”
|
- Trẻ biết về nhóm để trẻ chơi theo nhóm, biết
chơi cùng với nhau trong
- Trẻ biết nhận vai chơi và thể hiện vai chơi
|
- Bộ đồ chơi gia đình, mẹ con, đồ dùng của cô
giáo
|
- Cho trẻ thỏa thuận vai chơi.
- Trẻ đóng vai mẹ sẽ chăm sóc con, cho con ăn, tăm rửa, đưa con
đi học....
- Trẻ đóng vai con sẽ phụ mẹ làm những
công việc nhỏ phù hợp với mình......
- Trẻ đóng vai cô giáo sẽ đón trẻ, dạy
trẻ học...
- Gợi ý các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi
chơi, có sự giao lưu quan tâm đến nhau trong lúc chơi.
|
||||||||
2. Góc xây dựng “Xây khu tập thể nhà bé”
|
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một
cách phong phú để xây khu tập thể
|
- Chuẩn bị gạch, các khối gỗ, hàng rào, thảm cỏ...
|
- Hướng dẫn trẻ sử dụng các đồ dùng, đồ chơi tạo
mô hình theo ý thích
- Trẻ xây khu tập thể theo ý thích và trí tưởng
tượng của trẻ hoặc cô gợi ý giúp trẻ thực hiện được ý tưởng của mình.
- Vừa chơi cô vừa trò chuyện với trẻ về ngôi nhà
mà trẻ đang ở, các kiểu nhà mà trẻ biết. Động viên khuyến khích trẻ xây đẹp.
|
|||||||||
3. Góc học tập: “Tạo nhóm, nhận biết số lượng 3”
|
- Trẻ biết tạo nhóm, nhận biết số lượng 3
|
- Đồ dùng đồ chơi số lượng 3
|
- Cô hướng dẫn trẻ tạo nhóm, nhận biết nhóm đối tượng có số lượng 3. Nhận xét
|
|||||||||
4. Góc nghệ thuật: “Xé, dán, vẽ ngôi nhà của bé”
|
- Trẻ xé, dán, vẽ ngôi nhà theo hướng dẫn của cô
|
- Giấy màu, keo dán, giấy vé, bút màu
|
- Cô hướng dẫn trẻ xé, dán, vẽ ngôi nhà của trẻ.
- Cô nhận xét.
|
|||||||||
Hoạt động ngoài
trời
|
1.HĐCMĐ
Ngôi nhà của bé
2. TCVĐ
Tìm về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia trẻ thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà
có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng
với số chấm tròn của các ngôi nhà. Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi
có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn
tương ứng với thẻ số đang cầm trên tay.
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Xem tranh về các kiểu nhà
2. TCVĐ
Trốn tìm
* Luật chơi
Người tìm phải nhắm mắt khi bạn trốn
*Cáchchơi
Mỗi nhóm chơi có từ 5 – 8 người. Các cháu “Oẳn
tù tì”, ai thua thì làm người tìm, nhắm mắt lại và đếm đến 10. Trong khi đó
các bạn sẽ đi tìm chỗ trốn, bao giờ đếm đến 10 thì phải trốn xong và trẻ đi
tìm mở mắt ra đi tìm các bạn. Nếu tìm thấy bạn trốn thì chỉ tay về phía bạn
đó và nói tên của bạn
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Vẽ phấn trên sân
2. TCVĐ
Tìm về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia trẻ
thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ
trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng với số chấm tròn của các ngôi nhà.
Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy
nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số đang cầm trên
tay.
*Nhận xét
3.Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Quan sát thời tiết
2. TCVĐ
Trốn tìm
* Luật chơi
Người tìm phải nhắm mắt khi bạn trốn
*Cáchchơi
Mỗi nhóm chơi có từ 5 – 8 người. Các cháu “Oẳn
tù tì”, ai thua thì làm người tìm, nhắm mắt lại và đếm đến 10. Trong khi đó
các bạn sẽ đi tìm chỗ trốn, bao giờ đếm đến 10 thì phải trốn xong và trẻ đi
tìm mở mắt ra đi tìm các bạn. Nếu tìm thấy bạn trốn thì chỉ tay về phía bạn
đó và nói tên của bạn
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Thăm quan vườn hoa
2. TCVĐ
Tìm về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia trẻ
thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ
trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng với số chấm tròn của các ngôi nhà.
Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy
nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số đang cầm trên tay
*Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
|||||||
Vệ sinh – ăn trưa, ngủ trưa
|
- Vệ sinh trả trẻ buổi sáng.
- Cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay chuẩn bị ăn trưa.
|
|||||||||||
- Vận động sau khi ngủ dậy. Ăn bữa phụ
- Vệ sinh lớp học đón trẻ buổi chiều
|
||||||||||||
Hoạt
động chiều
|
- Ôn truyện: Tích chu
- Rèn tiếng việt cho trẻ
- Chơi tự do ở góc
- Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Vệ sinh - trả trẻ
|
- Những người thân trong gia đình bé
- Chơi tự do ở góc
- Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Vệ sinh - trả trẻ
|
- Sử dụng sách tạo hình
- Rèn tiếng việt cho trẻ
- chơi tự do ở góc
- Trò chơi: Chi chi chành chành
- Vệ sinh - trả trẻ
|
- Ôn bài học buổi sáng
- Chơi tự do ở góc
- Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Vệ sinh - trả trẻ
|
- Biểu diễn văn nghệ
- Nêu gương bé ngoan
- Vệ sinh - trả trẻ
|