Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ

Giáo án Lớp Nhỡ  Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ  THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ   I. Mục đích - Y êu cầu            1. Kiến thức - Tr...

Giáo án Lớp Nhỡ 
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ 

THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ


 I. Mục đích - Yêu cầu
          1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài thơ “Mèo đi câu cá”, tác giả Thái Hoàng Linh, hiểu được nội dung bài thơ, đọc được bài thơ cùng cô và các bạn.
2. Kỹ năng
- Trẻ cảm nhận được âm điệu vui tươi, nhẹ nhàng của bài thơ.
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm
          3. Giáo dục
-  Trẻ biết được sự cần cù chịu khó khi làm bất cứ việc gì. Luôn quan tâm tới công việc mình đang làm dù nhỏ nhất để hoàn thành tốt công việc đó.
II. Chuẩn bị  
* Của cô 
- Nhạc bài hát “Chiếc khăn tay”
- Tranh có nội dung bài thơ
* Của trẻ
- Ngồi hình chữ U, tâm thế thoải mái.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Vào bài
- Cô cho trẻ hát bài hát “Chiếc khăn tay”
- Cô và các con vừa hát bài hát gì?
- Chiếc khăn tay là đồ dùng ở đâu?

- Trong gia gia đình có rất nhiều đồ dùng, bạn nào giỏi hãy kể cho cô và các bạn biết những đồ dùng đó nào?
- Cô có biết một bài thơ rất hay nói về hai anh em mèo trắng mang đồ dùng trong gia đình để đi câu để biết đó là đồ dùng gì thì cô xin mời các con hãy lắng nghe cô đọc bài thơ “Mèo đi câu cá” của tác giả Thái Hoàng Linh.
2. Nội dung
* Cô đọc diễn cảm
 + Cô đọc thơ lần 1: Diễn cảm
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
+ Cô đọc thơ lần 2: Qua tranh

- Giảng nội dung: Bài thơ nói về hai anh em mèo trắng vác giỏ đi câu, vì lười biếng mải chơi, không chịu câu cá nên không có gì để ăn.
* Đàm thoại, trích dẫn
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Của tác giả nào?
- Bài thơ nói về ai?

- Anh em mèo trắng vác giỏ đi đâu?
“Anh em mèo trắng
 Vác giỏ đi câu”
- Anh em nhà mèo ngồi ở đâu?
“Em ngồi bờ ao
 Anh ra sông cái
- Mèo anh không câu cá mà làm gì?
“Hiu hiu gió thổi
 Buồn ngủ quá chừng
 Mèo anh ngả lưng
 Ngủ luôn một giấc”
- Mèo anh nghĩ gì khi ngủ?
“Lòng riêng thầm chắc
  Đã có em rồi"
- Mèo em đã nhìn thấy gì?
“Mèo em đang ngồi
 Thấy bầy thỏ bạn”
- Mèo em nghĩ gì khi thấy bầy thỏ bạn?
“Mèo nghĩ ồ thôi
 Anh câu cũng đủ”
- Buổi chiều trở về, giỏ của anh em mèo như thế nào?
“Giỏ em, giỏ anh
 Không con cá nào”
- Hai anh em mèo đã như thế nào khi không có cá?
“Cả hai nhăn nhó
Cùng khóc meo meo”
- Chúng mình có như anh em mèo trắng không?
- Giáo dục: Trẻ  biết chú ý vào công việc mình đang làm.
* Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2,3 lần
- Thi đua các tổ, nhóm 

- Cá nhân đọc thơ
- Cô động viên và khen trẻ
3. Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi

- Trẻ hát
- Chiếc khăn tay
- Đồ dùng cá nhân trong gia đình

- Trẻ kể




- Lắng nghe


- Nghe cô đọc thơ
- Mèo đi câu cá
- Thái Hoàng Linh
- Nghe cô đọc thơ



- Lắng nghe

- Mèo đi câu cá
- Thái Hoàng Linh
- Nói về anh em mèo trắng
- Vác giỏ đi câu


- Em ngồi bờ ao, anh ra sông cái

- Nằm ngủ




- Đá có em câu cá rồi


- Thấy bầy thỏ bạn


- Anh câu cá cũng đủ


- Không con cá nào


- Khóc meo meo


- Không ạ

- Lắng nghe

- Cả lớp đọc thơ
- Tổ, nhóm trẻ thi đua nhau đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ


- Trẻ ra chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5084128174281139308

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item