LQVH Bài thơ Tết là bạn nhỏ
LQVH Bài thơ Tết là bạn nhỏ T/g Trọng Bảo Viên
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/lqvh-bai-tho-tet-la-ban-nho.html
LQVH Bài
thơ
Tết là bạn nhỏ T/g Trọng
Bảo Viên
Tên
hoạt động
|
Mục
đích -yêu cầu
|
Chuẩn
bị
|
Cách
tiến hành
|
LQVH:
Bài thơ:Tết là bạn nhỏ” T/g “Trọng Bảo Viên”(ĐGCS11)
|
1. Kiến thức: Trẻ biết được tên
bài thơ, tên tác
giả và thuộc lời
bài thơ. “Tết là bạn nhỏ”
-Trẻ
hiểu được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Rèn
kỹ năng cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ, biết ngắt nghỉ đúng nhịp
-Trẻ
trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng.
3. Thái độ:
-Trẻ hứng thú trong
giờ học.
- Trẻ
yêu thích tết cổ truyền.
|
1. Của cô: Tranh minh họa nội dung bài thơ trên tivi “Tết là bạn
nhỏ”
2.Của trẻ:
Ghế
ngồi, chiếu chải.
|
1. Ôn định tổ chức:
- Cô
cùng trẻ hát vận động bài hát: “Sắp đến tết rồi”
-
Cô trò chuyện hướng trẻ vào bài hoc…
2. Phương pháp hình thức tổ
chức: (Trẻ
ngồi chiếu quanh cô
hình
chữ u rồi chuyển sang ngồi ghế)
- Cô giới thiệu tên bài thơ “ Tết cũng là bạn nhỏ” Tg “Trọng bảo viên”
- Cô
đọc lần 1: Diễn cảm bằng lời từ đầu đến cuối bài thơ.
- Cô
hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì?
- Của
tác giả nào?
- Cho
trẻ ngồi lên ghế hình chữ u
- Cô
đọc lần 2: Kèm hình ảnh nội dung bài
thơ trên tivi.
- Cô
đọc lần 3: cho trẻ nghe
-
Trích dẫn làm rõ ý: Bài thơ nói về gì?
-Tết
là người bạn của mọi người, mọi nhà, đã làm cho mọi người mong đợi, để vui
đón tết…
- Đàm
thoại:
+ Cô
vừa đọc bài thơ gì?
+ Tết
là gì nào?
+ Tết
đến mọi người được đi đâu?
+ Đã
làm mọi người mong gì? ...
+ Giáo
dục trẻ biết yêu quý tết cổ truyền …
- Cô cho trẻ ngồi ghế hình chữ u)
* Dạy
trẻ đọc thơ: (ĐGCS11)
- Cô
cho cả lớp đọc từ 2-3 lần, từ đầu đến cuối bài thơ
- Cho
từng tổ đứng dậy đọc.
- Cho
nhóm, cá nhân đọc thơ. Sau mỗi lần đọc cô sửa sai và từ ngọng cho trẻ.
- Sau
đó cho cả lớp đọc một lần.
3. Kết thúc:
- Nhận
xét, tuyên dương trẻ nhắc lại tên bài học.
|
Lưu ý
|