Tung bóng lên cao và bắt bóng
Tung bóng lên cao và bắt bóng I. Mục đích- yêu cầu: - Trẻ biết tên vận động: “Tung bóng lên cao và bắt bóng”, tên trò chơi v...
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ
chức, gây hứng thú.
- Cô kiểm tra sỹ số và tình hình sức khỏe của trẻ trước khi tập luyện.
- Đàm thoại về chủ đề: “Những con vật sống dưới nước” .
- Giáo dục trẻ không vứt rác xuống nước, tạo môi trường sống trong
sạch cho các loài vật sống dưới nước....
2. Hoạt động 2: Nội dung
hoạt động học.
a. Khởi động:
Cô mở nhạc bài hát: “Cá vàng bơi”.
- Cho trẻ đi
vòng tròn theo nhạc bài hát kết hợp với các kiểu đi: Đi thường - lên dốc - Đi
thường - xuống dốc - Đi thường - Đi bằng mé bàn chân - Đi thường - Chạy chậm
- Chạy nhanh - chạy chậm về đứng thành 2
hàng dọc
- Cô cho trẻ
chuyển đội hình 4 hàng ngang
b.
Trọngđộng:
* Bài tập
phát triển chung:
- Cô cho trẻ tập các động tác : Tay - chân - bụng - bật: Tập
2 lần 8 nhịp với các động tác bụng, bật, tay và 4 lần 8 nhịp với động tác tay)
kết hợp với nhạc bài hát “Chú ếch con”.
+ Tay: 2 tay đưa lên cao, sang ngang, kết hợp
bước chân
+
Chân: Đứng lên, ngồi xuống.
+ Bụng: 2 tay đưa lên cao, cúi gập người về
phía trước, kết hợp bước chân.
+ Bật: Bật tại chỗ 5 lần.
*
Vận động cơ bản:
- Cô giới thiệu tên bài vận động: "
Tung bóng lên cao và bắt bóng".
+ Cô hỏi: Với quả bóng này thì chúng mình sẽ
thực hiện được vận động gì? Muốn thực hiện được vận động này con cần thực
hiện như thế nào?
-
Cô gọi 2 trẻ khá lên thực hiện mẫu.
- Cô làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích
động tác:
+ TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, tay cầm bóng.
+
TH: Khi có hiệu lệnh “bắt đầu” trẻ cầm bóng bằng hai tay tung thẳng lên cao
(khoảng 40- 50cm) mắt nhìn theo bóng và đón bóng bằng 2 tay khi bóng rơi
xuống. Cô nhắc trẻ tung bóng thẳng lên cao, không tung ra phía trước hoặc ra
phía sau).
* Trẻ
thực hiện:
- Lần 1: Trẻ thực hiện vận động " Tung bóng lên
cao và bắt bóng "
+ Lần lượt cho 2 trẻ ở 2 đầu hàng lên tập
theo hiệu lệnh của cô ( cô bao quát, động viên sửa sai kịp thời cho trẻ). Sau
đó cho trẻ thi đua theo tổ, cá nhân.
- Lần 2: Cô tăng độ khó cho trẻ bằng cách Cho trẻ tung bóng nhỏ hơn.
- Lần 3: Cho trẻ thực hiện theo khả năng một đội tung quả bóng to, một
đội tung uqar bóng nhỏ.
- Trong khi trẻ tập, cô
chú ý sửa sai, động viên, khuyến khích trẻ kịp thời.
- Củng cố: Cô hỏi lại tên
bài tập?
* Trò chơi luyện tập:
- Cô giới thiệu tên trò chơi:“Đánh
yến”
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi
+ Cách chơi: Trước tiên cô để cái yến ở giữa cái
vợt rồi tung lên cao và dùng vợt để đỡ cái yến khi nó rơi xuống. Khi đã đỡ
được yến vào cái vợt, cô lại tiếp tục tung lên cao rồi lại đỡ. Cứ như vậy cho
đến khi nào không đỡ được yến nữa, để yến rơi xuống đất là mất lượt chơi.
+
Luật chơi: Ai đỡ được cái yến nhiều lần hơn là người dành phần thắng.
- Trẻ chơi: Cô tổ chức cho trẻ chơi thi đua
với nhau lần lượt theo từng cá nhân. Cùng trẻ đếm kết quả sau mỗi lần chơi.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ kịp
thời để trẻ chơi hứng thú và đúng luật.
- Cô hỏi lại tên trò chơi?
- Nhận xét tuyên dương trẻ chơi.
c. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng từ 1 - 2 vòng quanh sân,
(Cô bật nhạc nhẹ nhàng cho trẻ)
3. Hoạt động 3: Kết thúc: Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp để
chuyển sang hoạt động góc.
|
- Trẻ ổn định.
- Đàm thoại về chủ đề.
- Vâng lời cô.
- Trẻ thực hiện cùng cô.
- Trẻ chuyển đội hình thành 4 hàng ngang.
- Trẻ tập bài tập phát triển chung.
- Trẻ tập động tác tay
- Trẻ tập động tác chân
- Trẻ tập động tác bụng
- Trẻ bật tại chỗ
- Lắng nghe biết tên vận động.
- Trẻ trả lời.
- Quan trẻ làm mẫu.
- Quan sát cô thực hiện vận động và phân tích
vận động.
- Trẻ thực hiện từng cá nhân, tổ.
- Trẻ tung bóng nhỏ hơn
- Trẻ tập theo khả năng
- Trẻ trả lời.
- Trẻ biết tên trò chơi.
- Nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Lắng nghe cô nhận xét.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
-Trẻ chuyển hoạt động.
|
Post a Comment