Văn học Truyện SỰ TÍCH HOA HỒNG
GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Văn học: Truyện : SỰ TÍCH HOA HỒNG I/ Mụ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/van-hoc-truyen-su-tich-hoa-hong.html
GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Văn học: Truyện : SỰ TÍCH HOA HỒNG
I/ Mục đích yêu cầu.
1/ Kiến thức.
-
Trẻ nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu
được nội dung câu
chuyện.
2/ Kỹ năng.
-
Phát triển kỹ năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ và rèn kỹ
năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ.
3/ Thái độ.
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ các loại hoa.
II/ Chuẩn bị.
-
Giáo án powpoint.
III. Tiến hành.
1/ Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú.
-
Cô đọc câu đố về hoa hồng.
“Thân cành có nhiều gai.
Hương thơm tỏa sớm mai.
Trắng, hồng nhung nhiều loại.
Tên gọi là hoa chi?”
-
Cho trẻ quan sát về 1 số loại hoa.
-
Trò chuyện về chủ đề.
2/ Hoạt động 2: Kể chuyện diễn cảm.
Cô kể
lần 1 kể diễn cảm giới thiệu tên truyện.
Cô kể
lần 2 kèm tranh minh hoạ cô hỏi trẻ tên chuyện.
Giới
thiệu nội dung tuyên
* Trích dẫn làm rõ ý.
Cô trích từng đoạn
trong câu truyện sau đó giảng nội dung đoạn truyện đó cho trẻ hiểu.
* Đàm thoại:
+ Cô vừa kể truyện gì ?
+ Trong truyện có những ai ?
+ Hoa hồng có ước mơ gì?
+ Ai đã nghe được câu truyện của những
bông hoa hồng?
+ Nàng Tiên đến gặp ai?
+ Nàng Tiên nói gì với Thần Mặt Trời?
+ Thần
Mặt Trời tỏ thái độ thế nào?
+ Nàng Tiên đến gặp ai nữa?
+ Nàng nói thế nào với nữ Thần Mặt
Trăng?
+ Nữ Thần Mặt trăng có đồng ý giúp hoa
hồng không?
+ Những bông hoa hồng có vui không?
+ Hoa hồng băn khoăn điều gì?....
* Giáo
dục : Hoa hồng mang hương sắc
làm đẹp cho cuộc sống của con người thêm tươi vui, vì vậy chúng mình không được
bứt lá bẻ cành, phải biết chăm sóc bảo vệ cây hoa, cây trồng, bảo vệ thiên
nhiên.
* Cô
cho trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt.
Cô nhận
xét động viên khen trẻ.
3/ Hoạt động 3: Kết thúc.
Cho trẻ
nhẹ nhàng ra chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
-
Vệ sinh- Ăn phụ.
-
Ôn bài cũ
-
Làm quen bài mới
-
Chơi tự do
Vệ sinh- Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ TRẺ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment