Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa hai nhóm đối tượng

Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa hai nhóm đối tượng I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài: "thêm b...

Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
giữa hai nhóm đối tượng


I. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài: "thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa 2 nhóm đối tượng", Trẻ biết so sánh, thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa 2 nhóm đối tượng, nhận biết chữ số 5, biết đếm các nhóm đối tượng có số lượng là 5.
- Rèn kĩ năng đếm, thêm bớt cho trẻ. Rèn kĩ năng quan sát, so sánh của trẻ, phát triển tư duy cho trẻ.
- Giáo dục: Cô nói cho trẻ biết về lợi ích của các con vật sống dưới nước và giáo dục trẻ bảo vệ môi trường sống của chúng.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
+ Những con vật sống dưới nước có số lượng là 5, máy tính, loa.
+ Lô tô Lô tô con cá, con tôm (mỗi loại có số lượng là 5) thẻ số 1- 5, que chỉ, bảng gài
+ Các nhóm con vật sống dưới nước có số lượng khác nhau (1, 2, 3,4,5)
- Bể cá.
2. Đồ dùng của trẻ :
+ Lô tô con cá, con tôm (mỗi loại có số lượng là 5) thẻ số, bảng gài (nhỏ hơn đồ dùng của cô), que tính.
+ Lô tô các con vật sống dưới nước: con cá, con tôm, con ốc, con cua.. có số lượng khác nhau, bảng phụ. 4 bức tranh vẽ  các con vật sống dưới nước cho trẻ chơi trò chơi.

III. Tiến trình hoạt động: 
Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
1.Hoạt động 1: Ôn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cô cho trẻ quan sát về con cá bơi ở trong  bể cá
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề nhánh thông qua bể cá
- Giáo dục: Cô nói cho trẻ biết về lợi ích của các con vật sống dưới nước và giáo dục trẻ bảo vệ môi trường sống của chúng.
        2. Hoạt động 2: Nội dung hoạt động học
a. Ôn đếm đến 5:
- Cô giới thiệu với trẻ ở xung quanh lớp có các nhóm con vật sống dưới nước có số lượng khác nhau (1, 2, 3,4,5). Cô cho trẻ tìm nhóm con vật sống dưới nước có số lượng là 5 và gắn chữ số 5 tương ứng.
- Cô gọi lần lượt từ 3 - 4 cá nhân trẻ lên tìm nhóm và đếm nhóm có số lượng 5 và gắn chữ số 5
- Trẻ tìm xong cô cùng cả lớp lớp đếm kiểm tra lại số lượng của các nhóm đồ dùng, thẻ số bạn đã chọn.
b. Bài mới: Thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 giữa hai  nhóm đối tượng .
- Cô giới thiệu tên bài
- Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng ra.
- Cô hỏi : Trong rổ các con có gì ?
- Cô tạo tình huống cho trẻ lấy bảng gài và lấy hết số lô tô con tôm ra và xếp ra bảng, xếp từ trái sang phải, thẳng hàng. Cô kiểm tra kết quả trẻ xếp.                                                                                   
- Cô tiếp tục cho trẻ xếp cho cô 4 lô tô  con cá ra bảng, xếp tương ứng 1-1 với nhóm 1: con tôm. Cô kiểm trả kết quả xếp của trẻ.
* So sánh
- Cô cho trẻ so sánh: nhóm con tôm, và nhóm con cá có số lượng như thế nào với nhau.
- Có bằng nhau không?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy ? vì sao con biết?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? vì sao con biết? để nhóm con cá có số lượng bằng nhóm con tôm chúng ta sẽ dùng bằng cách nào?( Cô cho trẻ được tự mình nói lên ý kiến của mình theo ý hiểu của trẻ, nhằm kích thích sự tư duy của trẻ).
 - Cô cho trẻ tạo sự cân bằng giữa 2 nhóm bằng cách thêm 1 lô tô con cá vào nhóm 2 (nhóm con cá).
- 4 con cá thêm 1 con cá là mấy con cá? Vậy 4 thêm 1 là mấy?
- Cho trẻ đọc "4 thêm 1 là 5". (Tập thể và cá nhân đọc)
- Cô hỏi trẻ:
+ Vậy bây giờ số lượng 2 nhóm như thế nào với nhau?
+ Bằng nhau đều bằng mấy ?
+ Vậy để cho tương ứng với  và 5 con cá, các con sẽ  gắn chữ số mấy ?
- Cô và trẻ gắn chữ số 5 và kiểm tra kết quả
* Thêm bớt.
- Bây giờ các con cùng cô cất đi 1 con cá: 5 con cá bớt đi 1 con cá còn mấy con cá?
- 5 bớt 1 còn mấy? Cô cho trẻ đọc 5 bớt 1 còn 4
- Bây giờ cô phải gắn số mấy ? (cô cho trẻ cất thẻ số 5 gài thẻ số 4).
- Vậy nhóm con cá và nhóm con tôm có số lượng như thế nào ?
- Muốn cho 2 nhóm bằng nhau ta phải làm như thế nào?
- 4 con cá thêm 1 con cá là mấy? (cô cho trẻ cùng cô cất thẻ số 4, gài thẻ số 5).  Cô cho trẻ đọc 4 thêm 1 là 5.
- Tương tự cô cho trẻ thực hiện các thao tác thêm bớt với nhóm con cá (mỗi lần thêm bớt cô cho trẻ đọc và gài số thẻ tương ứng).
+ 5 bớt 2 còn mấy ?
+ 3 thêm 2 là mấy ?
+ 5 bớt 3 còn mấy ?
+ 2 thêm 3 là mấy ?
+ 5 bớt 4 còn mấy ?
+ 1 thêm 4 là mấy ?
- Cô cho trẻ cất đồ dùng
+ Bây giờ chúng mình cùng cất 1 con cá vào rổ. 5 bớt 1 còn mấy?
+ 5 bớt 2 còn mấy?
+ 3 bớt 1 còn mấy?
+ 2 bớt 1 còn mấy?
+ 1 cất nốt còn lô tô con cá nào nữa không? (Cất thẻ số)
- Ở trên bảng còn có gì ?
  - Cô cho trẻ cất nhóm con tôm, cất từ phải qua trái, cất lần lượt từng lô tô con tôm, vừa cất vừa đếm. Sau đó cho trẻ cất thẻ số vào rổ.
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên bài học
        c. Phần luyện tập:
        * Trò chơi 1:Thử tài của bé .
- Cô giới thiệu tên trò chơi các chơi và luật chơi
- Cách chơi: Trò chơi này mỗi bạn được tặng một rổ lô tô những con vật sống dưới nước có số lượng khác nhau, nhiệm vụ của các con là tìm nhanh thẻ lô tô nhóm con vật sống dưới nước có số lượng theo yêu cầu của cô nhé .
- Luật chơi: Bạn nào tìm không đúng bạn đó phải hát tặng lớp 1 bài hát về chủ đề.
- Cô cho trẻ chơi 3 – 4 lần, cô chú ý bao quát động viên trẻ kịp thời.
- Nhân xét giờ chơi.
- Củng cố: Hỏi trẻ tên trò chơi.
   * Trò chơi 2 .: Thi xem đội nào nhanh.
+ Cách chơi và luật chơi như sau .
- Cô sẽ chia lớp thành 4 đội, cô đã chuẩn bị 4 bức tranh vẽ  các con vật sống dưới nước, nhiệm vụ của các con là phải nhảy qua hai vòng thể duc và chạy lên thêm hoạc bớt số lượng các con vật sống dưới nước đi sao cho tương ứng với số lượng 5 cô gắn dưới bức tranh .
- Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, các đội gắn đúng là đội chiến tháng. Đôi nào dán sai và chậm sẽ phải nhảy lò cò .
- Các đội đã rõ luật chơi và cách chơi chưa .
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần, bao quát khuyến khích trẻ chơi
- Kiểm tra kết quả chơi của các đội, nhận xét tuyên dương trẻ .
- Củng cố: Hỏi trẻ tên trò chơi và tên bài.
3. Hoạt động 3: Kết thúc: Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng và chuyển hoạt động


- Trẻ quan sát
- Trẻ đàm thoại.

- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ quan sát và tìm các nhóm có số lượng 5 và gắn số.

- Trẻ thực hiện

- Trẻ kiểm tra kết quả




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời.
- Trẻ xếp số lô tô ra bảng.

- Trẻ thực hiện.





- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời




-Trẻ thực hiện.



- Bằng 5

- Trẻ đọc


- Bằng nhau
- Bằng 5
- Thẻ số 5

- Trẻ thực hiện

- 4 thuyền buồm.
- Trẻ thực hiện
- Thẻ số 4
- Không bằng nhau

- Trẻ trả lời.

- Trẻ thực hiện


- Trẻ thực hiện các thao tác thêm bớt, đọc, gài số cùng cô.









- Còn 3
- Còn 2
- Còn 1
- Không ạ!

- Nhóm con tôm.
- Trẻ thực hiện.


- Trẻ trả lời.



- Trẻ nhớ tên trò chơi
- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi.






- Trẻ chơi


-Trẻ trả lời.

- Trẻ nhớ tên trò chơi.

- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi.




- Trẻ biết luật chơi.



- Rồi ạ
-Trẻ chơi trò chơi


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ chuyển hoạt động

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6985090703888250279

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item