TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG: B. THỂ DỤC SÁNG: Tập theo lời...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/truong-mam-non-chu-de-nho-truong-mam-non-cua-be.html
CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON
CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
A. ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG:
B. THỂ DỤC SÁNG:
Tập theo lời bài hát trường
chúng cháu đây là trường MN.
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ tập biết đi theo hiệu lệnh
của cô
- Rèn cho trẻ kỹ năng tập qua đó
phát triển tố chất vận động cho trẻ
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập
thể dục vào mỗi buổi sáng
II. Chuẩn bị.
1. Cô: Sân tập bằng phẳng, trang phục gọn gàng
2. Trẻ: Trang phục gọn gàng
III. Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Bé cùng khởi
động
- Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang đi theo hiệu
lệnh của cô.
* Hoạt động 2: Bé tập thể dục
* Tập theo bài hát : Trường chúng cháu đây là
trường mầm non.
+ “Ai
hỏi.....thật hay” : Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang.
+ “Cô là....Trường mầm non” : Ngồi xổm,đứng lên
liên tục.
+ “Ai hỏi.....thật hay” : Đứng nghiêng người
sang hai bên.
+ “Cô là....Trường mầm non” : Bật tiến về phía
trước
* Hoạt động 3: Bé dạo chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt”
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Củng cố giáo dục trẻ
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 vòng .
|
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tập
- Trẻ tập
- Trẻ tập
- Trẻ tập
- Trẻ chơi
|
C-
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI:
HOẠT ĐỘNG: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Trò chơi : Chạy tiếp cờ
Chơi Tự Do: Trẻ chơi theo ý thích
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ được thăm quan quang cảnh trường mầm non,
nhận biết trường mầm
non có lớp học, sân chơi, đồ chơi cô giáo... Biết
cách chơi và luật chơi, biết chơi trò chơi chạy tiếp cờ.
- Rèn kỹ năng năng ghi nhớ, mở
rộng vốn từ cho trẻ
- Giáo dục trẻ lễ phép với cô
giáo,đoàn kết với bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
1.Cô: Địa điểm thăm quan, an toàn cho trẻ, 2 lá cờ,
2 ghế học sinh.
2.Trẻ: Trang phục gọn gàng, sức
khỏe tốt, tâm lý thoải mái.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1 : Trường
mầm non của bé.
- Cô cho trẻ hát bài
“Trường chúng cháu là Trường Mầm Non” N&L : Phạm Tuyên
+ Đàm thoại nội dung
bài hát.
+ Mời 1 – 2 trẻ kể về
trường Mầm Non của trẻ.
- Cô cháu mình cùng
thăm quan quang cảnh Trường Mầm Non của chúng mình nhé.
* Hoạt động 2 : Bé thăm
quan trường Mầm Non.
- Cô dẫn trẻ đi từ
trong lớp học ra ngoài sân trường cho trẻ thăm quan quang cảnh Trường Mầm
Non.
- Mời trẻ kể quang cảnh
ở Trường Mầm Non trẻ quan sát được.
+ Cháu quan sát được
quang cảnh Trường Mầm Non như thế nào ?
+ Ở Trường Mầm Non có
những gì ?
+ Trường cháu có mấy
lớp học ?
+ Tường màu gì? mái
trường lợp bằng chất liệu gì? màu gì ?
+ Sân trường có đồ
dùng, đồ chơi gì ?
+ Ở trường có những ai
? Có mấy cô giáo ?
+ Cháu có thích đến
Trường Mầm Non không ?
+ Yêu thích Trường Mầm
Non cháu phải làm gì ?
+ Khi chơi đồ chơi cháu
phải chơi như thế
nào ?
+ Cháu có yêu quý cô giáo
không ?
+ Để thể hiện tình cảm
với cô giáo cháu sẽ làm gì ?
* Cô khái quát lại:
Quang cảnh trường mầm Non rất trong lành thoáng mát, ở trường có 4 lớp học, 1
phòng của ban giám hiệu nhà trường và rất nhiều các bạn, rất nhiều đồ dùng đồ
chơi ở trong lớp học đấy.
* Cô giáo dục trẻ: Các
cháu yêu thích Trường Mầm Non, các cháu phải bảo vệ trường, không vẽ bậy lên
tường, không vứt rác ra sân trường và ngoan ngoãn lễ phép với cô giáo, đoàn
kết với bạn, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Cô cho trẻ nhặt rác
xung quanh sân trường.
- Cô thấy các cháu rất
ngoan cô sẽ thưởng cho các cháu chơi trò chơi “ Chạy tiếp cờ” các cháu có
thích không ?
* Hoạt động 3 : Bé
vui chơi.
- Cách chơi : Chia trẻ
làm 2 nhóm bằng nhau.
Xếp thành hàng dọc. Hai cháu ở đầu hàng cầm
cờ. Khi cô hô “ hai, ba” thì phải chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi
chạy về chuyển cờ cho bạn thứ 2 và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu
thứ hai phải chạy ngay lên và vòng qua ghế, rồi về chỗ đưa cờ cho bạn thứ
3.Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy qua ghế
hoặc chưa có cờ thì phải quay trở lại chạy từ đầu.
- Luật chơi : Phải cầm
được cờ và chạy vòng qua ghế.
- Tổ chức cho trẻ chơi
trò chơi.
+ Cô khuyến khích động
viên trẻ chơi.
+ Chú ý hướng dẫn trẻ
chơi đúng luật.
+ Sau khi trẻ chơi cho
trẻ nhận xét bạn chơi.
+ Cô nhận xét chung:
tuyên dương đội thắng cuộc, động viên đội thua cuộc.
* Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt
- Chúng mình vừa được
quan sát quang cảnh trường mầm non và chơi trò chơi rất vui bây giờ cô cháu
mình cùng vào lớp học bài nào.
|
- Trẻ hát
- Đàm thoại
- Trẻ kể về trường MN
- Lắng nghe
- Đi theo cô ra địa điểm quan sát
- Trẻ kể quang cảnh ở trường mầm non
- Trả lời
- Lớp học, đồ chơi...
- Có 4 lớp học,
- Tường màu xanh....
- Bập bênh,đu quay...
- Cô giáo, các bạn...
- Có ạ
- Bảo vệ trường...
- Giữ gìn....
- Có ạ
- Ngoan, lễ phép...
- Lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Có ạ
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Nhận xét bạn chơi
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ vào lớp học
|
D- HOẠT ĐỘNG GÓC:
Góc xây dựng : Xây trường mầm non
Góc học tập : Tô màu cái bút
Góc phân vai: Bán
hàng
Góc khám phá: Trường
mầm non
Góc nghệ thuật : Biểu diễn văn nghệ
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên các góc chơi, biết
nội dung hoạt động ở các góc, biết dựng các khối ghạch để xây trường mầm non, được làm quen với bút
vẽ tô màu cái bút, biết được một số bài hát trong chủ đề và khám phá quang cảnh
trường mầm non.
- Phát triển ngôn ngữ tư duy sáng
tạo cho trẻ
- Giáo dục trẻ yêu mếm trường mầm
non, giữ gìn vệ sinh trường, đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ, đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Cô: Chuẩn bị đồ chơi ở các
góc: Bộ đồ chơi các khối, bộ lắp ghép xây dựng trường mầm non, giấy vẽ, bút chì,
bút màu cho trẻ vẽ đường trường mầm non.
2. Trẻ: Tâm lý thoải mái.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Bé trò chuyện
cùng cô.
- Các cháu ơi năm học mới đã đến rồi chúng mình
đó đến lớp học rồi nhưng các bạn búp bê còn chưa có trường mầm non để đi học
đấy để các bạn có trường mầm non giống như chúng mình các cháu hãy làm những
cô chú kiến trúc sư, và thợ xây để xây dựng ngôi trường mầm non tặng các bạn
búp bê nhé, và sau đó chúng mình cùng hát vang những bài hát thật hay để mừng
ngày khánh thành trường nhé.
- Giới thiệu các góc chơi
+ Các con ơi để xây được ngôi trường cho bạn búp
bê đi học thì phải làm như thế nào?
+ Chúng mình đã nhận lời rồi, vậy ai sẽ là người
xây nhỉ?
+ Để xây được các bác phải cần những nguyên vật
liệu gì?
=> Đúng rồi muốn xây được chúng ta phải có
nguyên vật liệu như : gạch, xi, gỗ, sắt...vậy hôm nay chúng mình sẽ làm các
bác thợ xây để giúp bạn búp bê có trường học nhé
+ Khi xây xong trường muốn có đồ dùng đồ chơi
chúng ta phải làm gì?
+ Mua ở đâu nhỉ?
+ Khi đến mua chúng mình phải làm gì?
+ Người bán hàng khi thấy có khách đến phải làm
gì?
=> Vậy lát nữa chúng mình hãy bán hàng thật
giỏi nhé
- Khi làm việc mệt mỏi chúng mình phải làm gì?
- Cô muốn các bạn sẽ tập văn nghệ để chào mừng lễ
khai trương trường mới và tô màu một số bức tranh để tặng, sau đó sẽ có một
số bạn đến thăm quan khám phá quang cảnh ngôi trường.
- Cho trẻ nhận góc chơi trẻ thích, bầu nhóm
trưởng.
- Cho trẻ về góc chơi
* Hoạt động 2 : Bé khéo tay.
- Trẻ chơi
- Khi trẻ chơi cô quan sát các góc và đàm thoại
với trẻ về hoạt động của góc chơi.
+ Khi trẻ hoạt động ở các góc,
cô bao quát các nhóm đàm thoại với trẻ để trẻ nói được mình đang chơi ở góc
gì ? và chơi như thế nào ?
* Hoạt động 3 : Nhóm nào giỏi.
- Cô nhận xét góc chơi phân vai, nghệ thuật, học
tập
- Cô tạo tình huống cho trẻ đến góc xây dựng và
cùng khám phá
- Trẻ thăm quan góc xây dựng nhóm trưởng báo cáo
công việc
- Văn nghệ chào mừng, một số tiết mục
* GD: Trẻ yêu quý, bảo vệ, giữ gìn trường sạch
đẹp, đoàn kết với bạn.
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- Cho trẻ ra chơi.
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- phải xây dựng ạ
- Các bác thợ xây
- Trẻ chọn góc chơi
- Gạch, xi, gỗ...
- Lắng nghe
- Đi mua ạ
- Mua ở cửa hàng
- Chào bác bán hàng
- Chào hỏi khách hàng...
- Xem văn nghệ, vẽ...
- Lắng nghe
- Đàm thoại
- Trẻ nhận góc chơi, bầu nhóm trưởng
- Về góc chơi
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Quan sát, lắng nghe
- Biểu diễn văn nghệ
- Lắng nghe
|
Post a Comment