Giáo án lớp lá Rèn trẻ thực hiện nề nếp theo tổ
Giáo án lớp lá Rèn trẻ thực hiện nề nếp theo tổ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết tên tổ mình, tên bạn tổ trưởng và các bạn trong tổ....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-ren-tre-thuc-hien-ne-nep-theo-to.html
Rèn
trẻ thực hiện nề nếp theo tổ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên tổ mình, tên bạn tổ trưởng và các bạn trong tổ. Biết vị
trí ngồi của tổ mình
- Trẻ biết được
một số qui định chung của lớp.
-
Rèn luyện kỷ năng giao tiếp, ôn một số bài hát và trò chơi mà trẻ đã biết.
-
Trẻ có nề nếp thói quen tốt trong các hoạt động
- Hợp tác, chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
-
Lớp học sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi sắp xếp gọn gàng đẹp mắt, ghế đủ cho trẻ cả
lớp, 4 vòng tròn và 4 ký hiệu bằng 4 chữ số 1,2,3, 4 cho 4 tổ.
-
Sắc xô
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú - ổn định tổ chức
-
Cô và trẻ hát bài: “ Vui đến trường” ST: Phạm Minh Tuấn. Cùng trẻ trò chuyện
đến lớp các con học và chơi những gì?.
2.
Hoạt động 2: Rèn trẻ thực hiện nề nếp theo tổ
-
Cô nói cho trẻ hiểu lớp chúng ta phải được phân ra thành 4 tổ để thực hiện tốt
các hoạt động trong lớp.
-
Sau đó cô chia trẻ ra thành 4 tổ rồi yêu cầu trẻ nhớ tên của tổ mình là tổ mấy,
có những bạn nào.
-
Cô giao nhiệm vụ làm tổ trưởng cho 4 bạn nhanh nhẹn rồi giao nhiệm vụ cho các
bạn tổ trưởng, giải thích cho trẻ hiểu nhiệm vụ của tổ trưởng là làm gì.
* Giáo dục trẻ phải
biết giúp đỡ bạn bè trong lớp, trong tổ của mình, bạn lớn giúp bạn nhỏ và các
bạn mới đến trường.
3.Hoạt động 3 :
* Luyện
tập cũng cố:
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi trò chơi:
* Trò
chơi 1: “Tổ nào nhanh hơn”
+ Cách
chơi: Cô đặt 4 vòng, trong vòng có ký hiệu số của tổ đó rồi yêu cầu trẻ vừa đi
vừa hát khi nghe cô gõ sắc xô và nói hãy về đúng tổ của mình thì trẻ nhanh tìm
về đúng vòng có số của tổ mình, tổ nào các bạn về nhanh và đúng thì tổ đó
thắng.(Cho trẻ chơi 2-3 lần. Lần 3 bỏ vòng cho trẻ tự về tổ)
* Kết
thúc hoạt động:
- Cũng
cố, nhận xét, tuyên dương
B. HOẠT ĐỘNG VUI
CHƠI THEO CÁC GÓC.
-
Tổ chức theo kế hoạch chủ đề, nâng cao kĩ năng ở góc xây dựng
-
Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi ở các góc
-
Tổ chức cho trẻ hoạt động theo kế hoạch của chủ đề
-
Bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi
-
Khuyến khích động viên trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, phối kết hợp
cùng với các nhóm chơi khác.
C. HOẠT ĐỘNG VUI
CHƠI NGOÀI TRỜI.
* Quan sát
có mục đích: Quan sát đồ chơi ngoài trời.
* Trò chơi vận động: Mèo đuổi
chuột.
* Chơi tự chọn.
1.
Chuẩn bị.
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ,
bằng phẳng, an toàn.
- Trang phục: Gọn gàng, dễ vận
động.
- Đồ dùng- đồ chơi: Một số đồ
chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo: Bóng bay, vòng.
2.
Tiến hành.
- Trước khi ra ngoài trời, cô nói rõ địa điểm, mục đích của buổi dạo
chơi. Nhắc trẻ một số qui định trước khi ra sân: Không chạy nhảy, xô đẩy nhau,
không hái hoa bẻ cành...
* Quan sát
có mục đích: Quan sát đồ chơi ngoài trời.
- Cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát
bài “ Trường mâm non Hoa Sen”
- Cô cho trẻ đứng vòng quanh vừa
quan sát và kết hợp hỏi trẻ về các đồ chơi: Đây là đồ chơi gì? Nó có đặc điểm
như thế nào? Con có nhận xét về đồ chơi này? Đồ chơi này chơi như thế nào?
- Hướng dẫn và giáo dục trẻ cách
chơi an toàn
* Trò chơi vận động: Mèo đuổi
chuột.
- Cô giới thiệu tên trò chơi,
cách chơi:
+
Cách chơi: Tất cả đứng thành vòng tròn, tay nắm tay, giơ cao lên qua đầu. Rồi
bắt đầu hát. “Mèo đuổi chuột. Mời bạn ra
đây. Tay nắm chặt tay. Đứng thành vòng rộng. Chuột luồn lỗ hổng. Mèo chạy đằng
sau. Thế rồi chú chuột. lại đóng vai mèo. Co cẳng chạy theo, bác mèo hóa chuột”. Một người được chọn làm mèo và
một người được chọn làm chuột. Hai người này đứng vào giữa vòng tròn, quay lưng
vào nhau. Khi mọi người hát đến câu cuối thì chuột bắt đầu chạy, mèo phải chạy đằng
sau. Tuy nhiên mèo phải chạy đúng chỗ chuột đã chạy. Mèo thắng khi mèo bắt được
chuột. Rồi hai người đổi vai trò mèo chuột cho nhau. Trò chơi lại được tiếp
tục.
- Trẻ đứng vòng
tròn chơi “ Mèo đuổi chuột”, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi. Đảm bảo an toàn
cho trẻ. Sau mỗi lần chơi cô nhận xét, tuyên dương trẻ chơi tốt.
* Chơi tự chọn.
- Cô giới hạn khu vực chơi và
phát đồ chơi mang theo cho trẻ.
- Cho trẻ chơi theo ý thích, cô
bao quát giúp đỡ trẻ khi cần thiết. Nhắc nhở trẻ chơi an toàn, biết chờ đến
lượt khi chơi đồ chơi ngoài trời.
D. HOẠT ĐỘNG
CHIỀU.
1.
Hướng dẫn trẻ làm quen Trò chơi vận động: Kéo co.
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi:
+ Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là
thua cuộc.
+ Cách chơi: Chia trẻ làm hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp
thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một trẻ khoẻ nhất đứng đầu hàng
ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu
lệnh của cô, tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào
giẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
- Cho trẻ chơi: Cô bao quát, hướng dẫn động viên
khuyến khích trẻ sau mỗi lần chơi.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi
với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
3. Trả trẻ
- Trẻ biết
giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng.
- Cho trẻ
tự tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích.
- Nhắc nhở
trẻ chào cô, bố, mẹ khi đến lớp và khi ra về.
- Trao đổi với phụ huynh về một ngày hoạt động
của trẻ.
Post a Comment