Giáo án lớp lá Làm quen cô giáo và các bạn trong lớp
Giáo án lớp lá Làm quen cô giáo và các bạn trong lớp I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết tên cô và các bạn, biết tự giới thiệu về mình ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-lam-quen-co-giao-va-cac-ban-trong-lop.html
Làm
quen cô giáo và các bạn trong lớp
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết tên cô và các bạn, biết tự giới thiệu về mình với cô và các bạn,cảm nhận được tình cảm của cô
giao và bạn bè
- Trẻ biết tên lớp, các khu vực xung quanh lớp.
-
Trẻ trả lời rõ ràng, mạch lạc các câu hỏi của cô.
- Trẻ
biết yêu cô, yêu các bạn và thích đi học. Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh
vẽ các bạn mẫu giáo với những hình ảnh về các hoạt động trong ngày.
- Đàn.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú - ổn định tổ chức
- Cô yêu
cầu trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” ST: Phạm Minh Tuấn. Cùng trẻ trò chuyện về
nội dung bài hát.
2. Hoạt động 2: Làm quen cô giáo
và các bạn trong lớp
- Trò
chuyện với trẻ về ngày lễ khai giảng:
+ Hôm
nay con đi học vui không? Được dự lễ khai giảng con cảm thấy như thế nào?
+ Trong
buổi lễ khai giảng hôm nay con thấy những ai? Những gì?
+ Con
thích điều gì nhất?
+ Con
biết năm nay các con học lớp mấy tuổi không?
- Giới
thiệu tên lớp
Cô giới
thiệu về tên lớp( 5A5), biển hiệu lớp, địa điểm lớp cho trẻ.
- Giới
thiệu về cô giáo và các bạn mới
+ Cô hỏi
trẻ về tên từng trẻ, cô tự giới thiệu tên mình cho trẻ biết, sau đó cô yêu cầu
lần lượt trẻ tự giới thiệu tên mình cho cô và các bạn cùng biết.
+ Giới
thiệu cho trẻ biết những bạn mới đến lớp: Cho trẻ mới lên tự giới thiệu về mình
với cô và các bạn.
- Cô cho
trẻ lần lượt xem tranh ảnh về các hoạt động cùng nhau trong lớp và cùng trẻ trò
chuyện về nội dung của các bức tranh đồng thời giáo dục và dặn dò trẻ về một số
quy định của lớp.
- Cô yêu
cầu trẻ cùng cô hát lại một số bài hát mà trẻ biết: “ Ngày vui của bé”, “ Vui
đến trường”,
3. Hoạt động 3: Luyện tập cũng cố
Cô tổ
chức cho trẻ chơi trò chơi:
- Trò
chơi 1: “Nói nhanh tên bạn”
+ Cách
chơi: Cô chia trẻ thành 2 tổ khi các bạn trong tổ lần lược đứng lên thì tổ kia
nhanh chóng nói đúng tên bạn đó.
- Trò
chơi 2: “Bắn tên lên hát”
* Kết
thúc hoạt động:
- Cũng
cố, nhận xét, tuyên dương.
B.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI GÓC:
-
Tổ chức theo kế hoạch chủ đề, nâng cao kĩ năng ở góc sách truyện.
-
Chuẩn bị đồ dùng đồ chơi ở các góc
-
Tổ chức cho trẻ hoạt động theo kế hoạch của chủ đề
-
Bao quát nhắc nhở trẻ trong khi chơi
-
Khuyến khích động viên trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, phối kết hợp
cùng với các nhóm chơi khác.
C.
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGOÀI TRỜI.
* Quan sát có mục đích: Quan sát khung cảnh xung quanh trường.
* Trò chơi vận động: Tìm bạn thân.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có sẵn trên sân trường và đồ chơi mang
theo: Vòng, bóng, phấn.
1.
Chuẩn bị.
- Sắc xô
- Một số đồ
chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo: Bóng bay, vòng.
2. Tiến hành
* Quan sát có mục đích: Quan sát khung cảnh xung quanh trường.
- Trước khi ra ngoài trời, cô nói về địa điểm, mục đích của buổi dạo
chơi.
- Cô kiểm tra quần áo, trang phục của trẻ xem có gọn gàng phù hợp với
thời tiết.
- Trẻ xếp thành 2 hàng cùng đi dạo và quan sát khung cảnh xung
quanh trường.
- Cô đặt câu hỏi gợi ý để trẻ trả lời về khung cảnh xung quanh trường:
Đồ chơi, đồ vật, cây cối …
+ Chúng mình thấy sân trường hôm nay có đẹp không?
+ Vì sao cháu thấy đẹp? Con nhìn thấy những gì ở xung quanh trường?
+ Chúng mình quan sát xem sân trường hôm nay có gì lạ?
+ Vì sao sân trường lại được trang trí như vậy?
+ Để sân trường lúc nào cũng đẹp thì các cháu phải làm gì?
* Trò chơi vận động: Tìm bạn thân.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi:
+ Luật chơi: Bạn trai phải tìm bạn là bạn gái và ngược lại.
+ Cách chơi: Cô và trẻ vừa đi vừa hát theo nhạc bài hát: Tìm bạn thân,
khi có hiệu lệnh “Tìm bạn thân” thì mỗi trẻ phải tìm cho mình một người bạn
khác giới. Sau đó, các cháu nắm tay nhau vừa đi vừa hát đến khi cô nói “đổi
bạn” thì trẻ phải tách và tìm cho mình một bạn khác theo đúng luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ 3-4 lần. Trong quá trình trẻ chơi cô bao quát nhận
xét, tuyên dương trẻ kịp thời.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi có sẵn trên sân trường và đồ chơi mang
theo: Vòng, bóng, phấn.
- Cô giới thiệu khu vực chơi, giới thiệu đồ chơi, phân khu vực chơi cho
từng nhóm trẻ.
- Cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát xử lý kịp thời các tình huống
xảy ra, đảm bảo an toàn cho trẻ.
D.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
1.Dạy kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ( Rửa tay).
- Chuẩn bị:
Chậu nước sạch, khăn lau tay , xà bông...
- Cô trò
chuyện với trẻ: Vì sao cần phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ?
- Phải làm
gì để có cơ thể khoẻ mạnh và sạch sẽ thơm tho.
- Cô đưa
chậu nước sạch, khăn lau, xà bông rử tay ra cho trẻ quan sát:
- Cô có gì
đây? Với những vật dụng này chúng ta sẽ làm gì?
- Cô hướng
dẫn lại cách rửa tay sạch sẽ bằng xà bông cho trẻ quan sát.
- Cô cho
từng trẻ lên thực hành.
- Cô bao
quát, gợi ý cho những trẻ chưa làm được.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi
với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
3. Trả trẻ
- Trẻ biết
giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng.
- Cho trẻ
tự tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích.
- Nhắc nhở
trẻ chào cô, bố, mẹ khi đến lớp và khi ra về.
- Trao đổi
với phụ huynh về một ngày hoạt động của trẻ.
Post a Comment