Giáo án lớp bé Trò chuyện cùng trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
CHỦ ĐỀ: Ngày hội của cô giáo Giáo án lớp bé Trò chuyện cùng trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-be-tro-chuyen-cung-tre-ve-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11.html
CHỦ
ĐỀ: Ngày hội của cô giáo
Giáo án lớp bé
Trò chuyện cùng trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt động chung
Trò chuyện cùng
trẻ về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
|
Trẻ biết được ý nghĩa của ngày 20/11: là ngày nhà giáo Việt nam
·
Biết ơn các thầy cô giáo
Trẻ yêu quý kính trọng
thầy cô giáo
·
Biết nhớ ơn các thầy cô giáo
|
·
Ảnh trình chiếu công việc của cá thầy cô trong nhà trường
·
Máy tính, loa nghe nhạc
·
Đồ dùng dạy học của các thầy cô giáo trong nhà trường
|
1.
Hoạt động 1: ổn định
-
Xem một đoạn kịch : Cô giáo vùng cao
·
Trò chuyện về chủ điểm
·
Giáo dục: Yêu quý kính trọng các thầy cô giáo
2/ Hoạt
động 2: Nội dug
* Quan sát - đàm thoại: - Nghe nhạc : Cô giáo miền xuôi - Cho trẻ QS các bức tranh trình chiếu về công việc của cô giáo trong nhà trường - Đàm thoại và trao đổi cùng trẻ về công việc của các thầy cô giáo - Đàm thoại về đồ dùng, dụng cụ của các thầy cô - Đàm thoại về công ơn các thầy cô giáo * Đàm thoại sau quan sát - Chúng mình vừa được cô cho học về gì? - Vì sao phải biết ơn các thày cô giáo - Biết ơn các thầy cô giáo chúng mình phải thế nào? * Trò chơi củng cố: - TC: Cái gì biến mất + Cô phổ biến CC- LC + Cho trẻ chơi - Tô màu quà tặng cô 3/ Hoạt động 3: Kết thúc - Nghe nhạc : Cô và mẹ và đi xung quanh lớp quan sát các bức tranh về cô giáo |
Dạo chơi ngoài trời
QS
tranh trò chuyện về khu vườn nhà bé
TCVĐ:
mèo đuổi chuột
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết miêu tả khu vườn nhà mình
- Trẻ có ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh vườn nhà
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi
|
- Tranh ảnh về vườn cây ăn quả, vườn rau, vườn hoa nhà bé
- Mũ mèo, mũ chuột
|
*Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước lúc ra sân. Cô cùng trẻ hát “Nhà của
tôi”, trẻ ra sân đứng quah cô, cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói đến điều gì?
*Nội dung:
Hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu về những khu vườn gia đình nhé.
Cô mời tất cả các con cùng đi tham quan các khu vườn cùng cô nào.
- Cô hướng dẫn, gợi hỏi trẻ quan sát từng bức tranh và gợi ý cho trẻ
nói lên đặc điểm của từng khu vườn trong tranh:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Trong khu vườn có những loại cây gì?
- Nhà bạn nào có khu vườn giống như khu vườn trong tranh nào?
- Khu vườn nhà con có những cây gì?
- Con thường làm gì để bảo vệ khu vườn nhà ình?
*TCVĐ: Mèo đuổi chuột
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lượt.
Cô động viên và khen ngợi, cổ vũ cho trẻ chơi
*Chơi theo ý thích:
Cô hướng dẫn trẻ chơi các đồ chơi lớn ngoài sân.
Cô bao quát trẻ chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
Hoạt động góc
GC: - Biểu diễn âm nhạc về chủ đề
- Xây vườn rau nhà bé, vườn hoa nhà bé.
- Chơi mẹ con, bán hàng, bác sĩ, nấu ăn
- Làm album về chủ đề, Xếp hột hạt.
- Đong đo cát nước, lau lá cây
|
Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng
|
||
Hoạt động chiều
Sinh
hoạt tập thể: Tập earobic bài “Rửa tay”
-
Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ các động tác tập
- Trẻ nhớ các nhịp nhạc của bài tập
- Trẻ hứng thú khi tập
|
- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát
- Loa, máy, nhạc
|
Cô chuẩn bị trang phục cho trẻ gọn gàng, phù hợp để tập.
Cô cùng trẻ ra sân, đứng thành
đội hình 4 hàng dọc.
Cô gợi ý, gây hứng thú để trẻ hưởng ứng theo hoạt động toàn trường.
Cô hỏi trẻ lại tên bài tập:
- Tuần trước các con được học nhảy bài gì?
Hôm nay cô sẽ cùng các con ôn lại bài nhảy “Rửa tay” nhé.
Cô mở nhạc, cùng một vài bạn khối 5 tuổi lên sân khấu nhảy cho trẻ
xem
- Cô mở nhạc nhảy cho trẻ nhảy theo, cô bao quát và sửa sai cho trẻ.
- Mời từng lớp đứng dậy biểu diễn tại chỗ
- Mời nhom bạn lên sân khấu tập biểu diễn
- Mời cá nhân trẻ lên biểu diễn
Cô khen trẻ, động viên và khuyến khích trẻ luyện tập.
*Chơi tự do:
Cô bao quát trẻ chơi tự do.
|
Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment