Giáo án Lớp Bé Thơ Đèn xanh, đèn đỏ
Chủ đề: Một số luật lệ giao thông Giáo án Lớp Bé Thơ Đèn xanh, đèn đỏ
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-be-tho-den-xanh-den-do.html
Chủ đề: Một số luật
lệ giao thông
Giáo án
Lớp Bé
Thơ Đèn xanh, đèn đỏ
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Thơ “Đèn xanh, đèn đỏ”
|
+Trẻ thuộc thơ,
hiểu nội dung bài thơ .
- Trẻ biết một số PTGT đường bộ , biết trò chuyện về
các loại PTGT đường bộ .
- Trẻ biết
nói lên được những gì trẻ biết được.
+ Trẻ biết đọc thơ theo hiệu lệnh của cô ,rèn kỹ năng đọc thơ rõ lời, diễn cãm
+ Trẻ biết trả
lời tròn câu , đủ ý .
|
-Slide minh họa bài thơ
- Đồng dao “ Chi chi chành chành”
-Bài hát “ Em tập lái ôtô”, “ Em qua ngã tư đường
phố”.
|
Hoạt động 1: Bé biết gì về PTGT đường bộ.
- Cô cùng trẻ hát “Em tập lái ôtô”
- Lớp mình vừa hát bài nói về xe gì?
- Xe ôtô thuộc phương tiện giao thông gì?
- ngoài ôtô ra con còn biết những loại phương tiện gioa thông đường bộ
nào nữa?
- khi đi trên đường ngoài những phương tiện giao thông ra con còn thấy
gì nữa?( đèn tín hiệu giao thông).
- Bạn nào giỏi cho cô biết khi đèn đỏ bật lên thì mình phải như thế
nào? Còn đèn xanh?
- Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về đèn tín hiệu các con cùng lắng
nghe xem đó là bài thơ gì và của tác giả nào nha.
Hoạt động 2: Bé cùng tìm hiểu bài thơ
+ Cô đọc thơ diễn cảm ( lần 1)
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Tác giả là ai?
+ Cô đọc thơ ( lần 2) + Minh họa tranh.
- Cô cho trẻ về hai nhóm thảo luận tranh.
- Từng nhóm nhận xét tranh.
- Cô nhận xét.
- À, đó cũng là nội dung của bài thơ “ Đèn đỏ, đèn xanh”
*Đàm thoại nội dung thơ:
- Trong bài thơ các bạn nhỏ đi đâu?
- Khi đèn đỏ báo hiệu các bạn đã làm gì?
- Còn khi đèn tín hiệu báo màu xanh các bạn đã làm gì?
*Hoạt động 3: Bé vui đọc thơ.
- Cả lớp đọc thơ theo tranh 1 lần.
- Cô mời nhóm đọc thơ.
- Mời cá nhân đọc thơ.(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cô mời 2 trẻ đọc đối đáp.
- Cho trẻ đọc thơ theo hiệu lệnh của cô.
Hoạt động 4: Trò chơi “ Đèn giao thông”
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét sau khi chơi.
- Cho trẻ đọc lại bài thơ.
Giáo dục: khi tham gia giao thông phải biết chấp hành luật giao thông
và khi ngồi trên xe phải ngồi ngay ngắn.khi qua đường phải có người lớn đi
cùng.
* Kết thúc.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
mô hình ngã tư đường phố
TCVĐ:
Ô tô và chim sẻ
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết các luật lệ khi đi qua ngã tư đường phố
- Trẻ tuân thủ các luật lệ giao thông đường bộ
- Trẻ hứng thú hoạt động và chơi trò chơi.
|
- Mô hình ngã tư đường phố
- Mũ ô tô, vòng nhựa làm vô lăng ô tô
- Mũ chim sẻ
-Một số đồ dùng, đồ chơi khác
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Qua ngã tư đường phố” trẻ đứng tự do quanh cô, Trẻ
nói cho cô biết về những điều trẻ biết khi đi qua ngã tư đường phố.
*Nội dung:
Trên ngã tư đường phố thường có rất nhiều xe cộ qua lại nên khi đi
qua ngã tư các con cần tuân thủ các tín hiệu đèn giao thông đấy. Hôm nay
chúng mình cùng quan sát xem trên ngã tư đường phố thường có những gì nhé.
Cô cùng trẻ quan sát mô hình ngã tư đường phố, trò chuyện cùng trẻ:
- Mô hình này nói về gì?
- Trên ngã tư đường phố có mấy ngả đường?
- Khi đèn đỏ thì chúng ta được đi như thế nào?
- Vậy đèn xanh tì sao? Ta sẽ đi như thế nào?
- Và khi đi nhớ đi về phía tay nào?
*TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi và luật chơi của trò chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô khen và động viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi các đồ chơi. Đảm bảo an toàn cho trẻ
chơi.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC:
- Làm rối tay các nhân vật chuyện “vì sao thỏ cụt đuôi”, diễn rối.
GKH:
- Lắp ghép tự do
- Nấu một số món ăn bé thích
- Cắt dán đèn tín hiệu giao thông
- Đong đo cát nước, lau lá cây.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Sinh
hoạt tập thể
Tập
nhảy dân vũ bài “Anh phi công ơi”
-
Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ tên bài tập
- Trẻ biết một số luật lệ giao thông khi tham gia giao thông, có ý thức
tuân thủ các luật lệ giao thông
- Trẻ nhớ nhịp nhạc của bài tập, hứng thú tập luyện cùng cô.
|
- Loa, nhạc bài anh phi công ơi.
- Máy vi tính, máy chiếu.
- Trang phục cô và cháu gọn gàng.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Đèn xanh, đèn đỏ”. Trò chuyện cùng trẻ về
một số luật lệ giao thông đường bộ.
*Nội dung:
- Cô giới thiệu cho trẻ về tên bài tập
- Cô mở nhạc của bài tập cho trẻ nghe và nhún nhảy theo nhạc 1-2 lượt
cho trẻ quen nhịp nhạc.
- Cô nhảy cho trẻ xem mẫu một lần
- Cô tập cho trẻ từng động tác theo nhịp hô của cô và chưa mở nhạc.
(2-3 lượt)
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô mở nhạc cho trẻ cùng nhảy thử theo cô (2-3 lượt). Cô động viên
trẻ nhảy.
Củng cố:
- Hôm nay các con đã tập bài nhảy gì?
*Kết thúc:
Cô cùng trẻ nhảy lại 1 lượt nữa, cô khen trẻ.
*Chơi tự do:
Cô bao quát trẻ chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
Post a Comment