Giáo án Lớp Bé Dạy hát Qua ngã tư đường phố NH Đường và chân
Chủ đề: Một số luật lệ giao thông Giáo án Lớp Bé Dạy hát Qua ngã tư đường phố NH Đường và chân
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-be-day-hat-qua-nga-tu-duong-pho-nh-duong-va-chan.html
Chủ đề: Một số luật
lệ giao thông
Giáo án
Lớp Bé
Dạy hát Qua ngã tư đường phố NH Đường và chân
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Dạy
hát “Qua ngã tư đường phố”
NH:
Đường và chân
TCAN:
Nghe giai điệu đoán tên bài hát
|
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả bài hát
- Trẻ thuộc lời, hát đúng gia điệu bài hát,
biết hát kết hợp vận động minh hoạ theo bài hát
- Trẻ biết cách chơi trò chơi “Nghe giai điệu
đoán tên bài hát”.
- Rèn kỹ năng hát, kết hợp vận dộng minh họa,
phát triển tai nghe cho trẻ, chú ý lắng nghe cô hát bài “Anh phi công ơi”
- Chơi thành thạo trò chơi “Nghe giai điệu
đoán tên bài hát”.
- Luyện kỹ năng vận động nhịp nhàng.
|
- Băng đĩa, vòng chơi trò
chơi
- Máy tính, loa, máy chiếu,...
|
a. Ổn định:
- Cô nói: Cô xin chào các bé
đến với Hội thi “Bé yêu âm nhạc” ngày hôm nay Cô xin giới thiệu có toàn thể
các bạn lớp bạn đội đèn đỏ, các bạn đội đèn vàng, các bạn đội đèn xanh. Cùng
các vị ban giám khảo trong hội thi đó là các cô giáo trong nhà trường. Và
không thể thiếu được người dẫn chương trình Thu Hà. Cô xin giới thiệu chương
trình Bé yêu âm nhạc gồm có 4 phần thi: Phần thi thứ nhất: Bévượt qua thử
thách. Phần thi thứ hai: Bé tài năng. Phần thi thứ ba: Bé thưởng thức. Phần
thi cuối cùng: Bé vui ca hát.
Phần thi
thứ nhất: Vượt qua thử thách xin được bắt đầu.
- Cho cả lớp đọc thơ “Đèn giao thông”.
- Phần thi này Cô có một bài
hát cũng nói về đèn giao thông. Các con cùng nghe và đoán xem đó là bài gì
nhé!
- Cô mở máy nhạc không lời
bài “Em đi qua ngã tư đường phố”. Cả lớp cùng cô nghe và đoán tên bài hát.
- Đó là bài: “Em đi qua ngã
tư đường phố” – Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến.
b. Nội
dung:
Hoạt động 1: Hát và vận động bài : “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Cô cùng cả lớp hát bài “Em
đi qua ngã tư đường phố” 2 lần
- Cô giảng nội dung bài hát:
Bài hát này nói về các bạn nhỏ thực hiện đúng luật lệ giao thông
trường, “Đèn bật lên màu đỏ
thì em dừng lại, đèn bật lên màu xanh em nhanh qua đường….”
- Để bài hát này được hay
hơn, các con hãy cùng cô đến với phần thi thứ hai: Bé tài năng: ở phần thi
này các đội sẽ cùng cô vận động minh họa bài hát Em đi qua ngã tư đường phố
này nhé.
- Cô vận động minh họa mẫu
cho trẻ xem.
- Cô cùng cả lớp hát kết hợp
vận động minh hoạ 2 - 3 lần.
- Cô mời các tổ, nhóm bạn
gái, nhóm bạn trai hát và vận động minh họa
- Cô mời cá nhân hát và vận động
minh họa.
- Cô và
trẻ hát và vận động theo ý thích bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”.
Hoạt động
2: Nghe hát bài “Anh phi công ơi” – Tác
giả “Xuân Giao”, Lời thơ “Xuân Quỳnh”.
- Cô giới thiệu bài hát: Phần
thi Bé tài năng đã khép lại. Và bây giờ đến với phần thi Bé thưởng thức. Đến
phần thi này các đội sẽ được thưởng thức một bài hát Anh phi công ơi, anh bay
trên trời. Anh nghiêng đôi cánh bổng như gương soi. Anh vòng anh liệng bay
trên xa vời. Anh vòng anh liệng giữ yên bầu trời. Đó là lời bài hát Anh phi
công ơi tác giả Xuân Giao, Lời thơ Xuân Quỳnh.
- Cô hát lần
1 kết hợp điệu bộ minh họa trên nền nhạc không lời.
- Cô giảng
nội dung bài hát: Nội dung bài hát thể hiện mơ ước của các bé muốn làm anh
phi công chinh phục bầu trời kì diệu, nơi có “ông trăng khi mờ, khi tỏ”, có
ánh xanh, ánh đỏ của cầu vồng. Bé yêu bầu trời cao rộng nơi có nhiều điều cho
bé khám phá”.
+ Các con
có muốn trở thành anh phi công không?
+ Để trở
thành anh phi công chúng ta phải làm gì?
- Lần 2, cô
mở máy, cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài hát.
Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “ Nghe giai
điệu đoán tên bài hát”
- Cô giới thiệu: Cô mời cả lớp đến với phần thi
cuối cùng là phần thi Bé vui ca hát. Đến với phần thi này các đội sẽ tham gia
chơi trò chơi âm nhạc Nghe giai điệu đoán tên bài hát.
- Cách
chơi: Cô chuẩn bị cột đèn giao thông trong các đèn có các đoạn nhạc không lời
và cô sẽ cho các đội mở các đoạn nhạc nghe qua đoạn nhạc và đoán tên đó là
bài hát gì và thể hiện lại bài hát đó.
- Luật
chơi: Các bạn trong đội dùng xắc xô để giành quyền đoán tên bài hát. Đội nào
đoán đúng và thể hiện bài hát đó thì sẽ được tặng một phương tiện giao thông.
- Cô cho cả
lớp chơi 4 - 5 lần.
- Nhận xét
cả lớp chơi, khen ngợi trẻ và động viên những trẻ chưa thực hiện được.
c. Kết thúc hoạt động :
- Cho cả lớp hát và vận động bài “Em đi qua ngã tư đường phố”.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Biểu
diễn âm nhạc về chủ đề
TCVĐ:
Tập tầm vông
-
Chơi theo ý thích
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ, bài hát và nội dung của các bài đã học
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn, tự tin biểu diễn
|
- Một số trang phục biểu diễn
- Loa, máy tính
- Phông, sân khấu....
|
Chào mừng tất cả các bạn đến với buổi liên hoan văn nghệ lớp 3 tuổi A
ngày hôm nay. Xin mời lên sân khấu ban nhạc “Tí hon”
Hãy giành mộ tràng vỗ tay thật to để cổ vũ cho ban nhạc của chúng ta
nào.
- Mở đầu cho chương trình hôm nay là tiết mục múa hát “Qua ngã tư đường
phố” của nhóm nghệ sĩ nhí thể hiện.
- Tiếp theo chương trình là tiết mục điệu nhảy dân vũ “Anh phi công
ơi” của nhóm bạn trai, bạn gái thể hiện.
- Để thay đổi không khí cho buổi biểu diễn, ngay sau đây xin mời các
con cùng hướng lên sân khấu để thưởng thức màn biểu diễn hát “Tàu anh qua
núi” do cô Phương Nga thể hiện
- Tiếp theo chương trình là tiết mục hát “Em tập lái ô tô” của bạn
Gia Linh
- Ngay sau đây là tiết mục thơ “Đèn xanh, đèn đỏ” của nhóm bạn gái thể
hiện.
- Để không khí buổi biểu diễn thêm hấp dẫn, hãy cùng thưởng thức màn
biểu diễn trò chơi “Tập tầm vông” của
tập thể lớp 3 tuổi A. (Cho trẻ chơi 3-4 lượt)
Màn đồng diễn trò chơi “Tập tầm vông” đã khép lại chương trình văn
nghệ của lớp 3 tuổi A ngày hôm nay. Một lần nữa chúc các con sức khỏe, vui và
ngoan ngoãn. Chào tạm biệt các con.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, hướng dẫn và gợi ý cho trẻ chơi.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC:
- Làm album về chủ đề
GKH:
- Pha màu nước, cuốc xới đất
- Xếp hột hạt hình đèn giao thông
- Cắt tỉa một số loại hoa từ củ, quả
- Xây công viên mùa thu
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Hướng
dẫn trẻ đi giày và buộc dây giày đúng cách
-
Chơi tự do
|
- Trẻ biết cách đi dày phải chân, không đi dày trái.
- Trẻ biết cáh buộc dây giày chắc chắn, không dẫm phải dây
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
|
- 1 đôi giày thể thao của cô có dây buộc
- 3 đôi dày trẻ có dây buộc
- 1 đôi dày thể thao của trẻ không dây buộc
- 1 đôi giày kiểu búp bê
- Loa, nhạc chủ điểm, “cửa hàng giày”,
- Đồ chơi..
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Đường em đi là đường bên phải”. trẻ ngồi ba hàng
ngang gần cô. Hôm nay lớp mình học rất ngoan cho nên chị ong nâu đã gửi tặng
lớp mình một món quà đấy. Chúng mình cùng mở quà ra xem nào.
*Nội dung:
Cô cùng trẻ trò chuyện về đôi giày và cách đi dày mà trẻ biết.
Cô cho trẻ 1-2 trẻ đi dày theo cách của trẻ. Cô và cả lớp nhận xét.
Cô lấy đôi dày của cô và đi mẫu cho trẻ xem. Vừa làm các thao tác đi
giày cô vừa hướng dẫn trẻ bằng lời về cách đi dày đúng cách: Chúng ta nên ngồi
xuống trên ghế để đi dày. Chọn chiếc dày phải với chân phải hoặc dày trái với
chân trái rồi xỏ chân vào dày, cho mũi chân vào trước, sau đó đến gót chân. Rồi
buộc dây dày lại cho vừa với chân của mình. Chú ý khi buộc dây cần buộc kiểu
thắt nơ để dễ mở.
- Cô mời 2-3 trẻ lên thực hiện các bước đi dày.
- Cô cho lần lượt trẻ lên thực hiện đi dày. Cô động viên, sửa sai cho
trẻ.
Cô giới thiệu thêm các kiểu dày và cho trẻ lên đi dày. Cô nhận xét, sửa
sai cho trẻ.
*Chơi tự do:
Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ.
|
*Đánh giá trẻ cuối ngày:
Post a Comment