CHỦ ĐỀ: Nước ở quanh ta So sánh chiều dài hai đối tượng Giáo án lớp bé

CHỦ ĐỀ: Nước ở quanh ta So sánh chiều dài hai đối tượng  Giáo án lớp bé

CHỦ ĐỀ: Nước ở quanh ta
So sánh chiều dài hai đối tượng 
Giáo án lớp bé


NỘI DUNG
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ

TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CHUNG
So sánh chiều dài hai đối tượng
- TrÎ biÕt so s¸nh nhËn xÐt vÒ sù kh¸c nhau vÒ chiÒu dµi 2 ®èi t­îng.
- NhËn biÕt sù kh¸c nhau vÒ kÝch th­íc: dµi h¬n - ng¾n h¬n .BiÕt so s¸nh sè l­îng vµ dïng c¸c tõ '' dµi h¬n'', ''ng¾n h¬n''..
- Ph¸t triÓn kh¶ n¨ng t­ duy, quan s¸t.
- TrÎ biÕt so s¸nh nhËn ra vËt cã chiÒu dµi kh¸c nhau.
- TrÎ biÕt c¸ch so s¸nh b»ng c¸ch chËp trïng khÝt mét ®Çu cña vËt vµ so s¸nh.

- Mçi trÎ cã ræ ®å ch¬i ®ùng 2 b¨ng giÊy hai màu khác nhau.
- Mét sè ®å dïng ®Ó xung quanh líp cho trÎ so s¸nh.

* Tæ chøc líp:
- C« cïng trÎ d¹o ch¬i xung quanh líp, nhËn xÐt vÒ ®å ch¬i ë c¸c gãc.
- C« cïng trÎ trß chuyÖn vÒ líp häc:
 + C¸c con cã yªu quÝ líp häc  m×nh ®ang häc kh«ng?
 + C« vµ c¸c con sÏ lµm g× ®Ó gi÷ g×n ®å dïng ®å ch¬i?
- Gi¸o dôc trÎ yªu quÝ tr­êng häc.B¶o vÖ ®å dïng ®å ch¬i.
* Néi dung:
1.¤n tËp nhËn biÕt sù gièng nhau, kh¸c nhau râ nÐt cña 2 ®èi t­îng:
- C« cho trÎ quan s¸t lªn mµn h×nh m¸y chiÕu.
- C« cã d¶i lôa mµu g× ®©y? cho trÎ lªn chØ chiÒu dµi cña d¶i lôa.
- C« cã d¶i lôa mµu g× ®©y?
- C¸c con ®o¸n xem 2 d¶i lôa nµy cã dµi b»ng nhau kh«ng?
- C¸c con h·y xem chuyÖn g× sÏ x¶y ra khi c« chËp trïng khÝt 2 ®Çu d¶i lôa.
- Hai d¶i lôa cã dµi bµng nhau kh«ng? V× sao?
2. D¹y trÎ so s¸nh chiÒu dµi 2 ®èi t­îng:
- C« tÆng g× cho c¸c con trong ræ ®å ch¬i?
- C« cho trÎ lÊy c¸c b¨ng giÊy.
- C¸c con cïng c« ch¬i trß ch¬i chËp trïng khÝt mét ®Çu cña b¨ng giÊy víi nhau nhÐ.
- Hai b¨ng giÊy thÕ nµo víi nhau?
- V× sao hai b¨ng giÊy kh«ng dµi b»ng nhau?
- B¨ng giÊy ®á thõa ra mét ®o¹n lµ b¨ng giÊy dµi h¬n. b¨ng giÊy mµu xanh ng¾n h¬n b¨ng giÊy mµu ®á ®Êy.
- Cho trÎ nh¾c l¹i.
- C« cho trÎ nãi lªn sù kh¸c nhau vÒ chiÒu dµi hai ®èi t­îng nhiÒu lÇn.
- KL: nh­ vËy khi chËp trïng khit mét ®Çu cña b¨ng giÊy víi nhau th× b¨ng giÊy ®æ dµi h¬n b¨ng giÊy mµu xanh.
3. Trß ch¬i luyÖn tËp:
- Trß ch¬i: ai nãi giái?
 - C« nãi b¨ng giÊy
- C« nãi chiÒu dµi
- Sau mçi lÇn ch¬i c« nhËn xÐt .
- Trß ch¬i : d¹ héi ®ªm trung thu
- C« cho trÎ ®eo mÆt n¹ ho¸ trang, tay cÇm b¨ng giÊy m×nh thÝch.H¸t vËn ®éng theo bµi'' ®ªm trung thu''
- Khi nh¹c t¾t mçi trÎ ph¶i chän cho m×nh mét b¹n cã b¨ng gi¸y kh¸c mµu vµ chËp trïng khÝt mét ®Çu cña b¨ng giÊy, nhËn xÐt vÒ chiÒu dµi cña 2 b¨ng giÊy.
- NhËn xÐt sau mçi lÇn ch¬i, cho trÎ ®æi b¨ng giÊy.
* KÕt thóc:
- Cñng cè néi dung bµi häc.Cho trÎ mang c¸c ®å ch¬i xÕp gän gµng vµo gãc.
- C« gi¸o dôc trÎ.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm nước bốc hơi
TCVĐ: Cướp cờ
- Chơi theo
ý  thích
- Trẻ biết các bước làm thí nghiệm, biết các dụng cụ để làm thí nghiệm.
- Trẻ biết vì sao nước bốc hơi và ngưng tụ.
- Hứng thú hoạt động và chơi trò chơi

- Bếp cồn, nồi có vung đậy, nước sạch.
- Loa, nhạc chủ đề
- Cờ để chơi trò chơi
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo nhạc bài hát “Vườn trường mùa thu”. Trẻ đứng tự do quanh cô. Cô giới thiệu cho trẻ biết về nội dung hoạt động.
*Nội dung:
Hôm nay cô sẽ cùng các con làm thí nghiệm “Nước bốc hơi”, các con hãy quan sát cô làm thí nghiệm nhé.
Đây là thí nghiệm có sử dụng đến các vật dụng cháy nổ nguy hiểm như lửa, cồn cho nên các con không được tự làm theo nếu không có sự cho phép, hướng dẫn, giám sát của người lớn nhé.
- Cô có đồ dùng gì đây các con?
Cô làm thí nghiệm cho trẻ xem, vừa làm, vừa giải thích cách làm và trò chuyện cho trẻ về các hiện tượng xảy ra trong quá trình làm thí nghiệm:
- Nước đã sôi chưa các con?
- Khi nào thì chúng ta biết được nước đã sôi?
- Khi nước sôi thì có hiện tượng gì?
Các con ạ, khi nước sôi sẽ thấy hiện tượng hơi nước bay lên, ta nhìn thấy ở phía quanh vung nồi. Khi mở vung ra ta thấy có những giọt nước đọng trên vung đó là do hơi nước bay lên và đọng lại ở đó, hơi nước thì rất nhỏ những do nhiều hạt đọng lại nên ta được ột giọt bước to trên vung đấy các con ạ.
*TCVĐ: Cướp cờ
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi và luật chơi của trò chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cổ vu và động viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, gợi ý và hướng dẫn trẻ chơi với các loại đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Cửa hàng giải khát, chơi bác sĩ.
GKH:
- Xây hệ thống sông ngòi, kênh.
- Cắt, dán giọt nước
- Tô màu tranh hồ nước, biển
- Chơi với cát, nước, pha màu nước.








(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn kỹ năng góc: +Xây hồ nước, kênh, mương
+ Chăm sóc cây
+Tô màu tranh chủ đề
- Rèn kỹ năng xây gạch thẳng hằng, kỹ năng xếp chồng vật lên vật
- Rèn các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hoạt động theo nhóm.
- Đồ chơi các góc đầy đủ, bài trí đẹp mắt, dễ lấy
- Loa máy, nhạc chủ điểm
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Nắng sớm” trẻ lên ngồi bên cô, cùng xem tranh về sản phẩm các góc chơi. Trò chuyện cùng trẻ.
*Nội dung:
Cô mở nhạc trẻ tự chọn và về góc chơi để chơi.
Cô đến các góc chơi gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi.
- Đặt một vài câu hỏi đàm thoại cho trẻ trả lời, nhận mạnh các kỹ năng cần rèn cho trẻ.
- Gợi ý và hướng trẻ vào các nội dung cần rèn luyện ở trẻ.
- Cô nhập vai chơi cùng trẻ để tạo thêm hứng thú cho trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7829170762288513312

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item