Trẻ nhận biết phân biệt được các hình vuông ,hình chữ nhật, hình tam giác hình tròn
Trẻ nhận biết phân biệt được các hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác hình tròn
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Trò chơi với các hình
|
-Trẻ nhận biết phân biệt được các hình vuông ,hình chữ nhật, hình tam
giác hình tròn qua các trò chơi.
- Trẻ trả lời trọn câu , kỷ năng xếp gấp tạo
thành các hình , hợp tác với nhau trong khi chơi
-Trẻ có ý thức hào hứng trong khi học và tham gia
chơi
|
-Đồ dùng phương tiện: Đồ dùng cho cô và cháu, mỗi
cháu 1 bộ
+Máy vi tính có cài các hình vuông và hình chữ nhật,các
trò chơi
+khăn vuông mỗi cháu 1 chiếc,1dây thun , giấy làm
diều,
+Tranh các nghề cho trẻ ghép
|
Hôm nay các con hãy cùng cô chơi trò chơi “Đố
vui"
-Vậy hôm nay cô cùng các con tham gia Chương
trình đố vui cùng bé
-(Lắng nghe)2 nghe cô đố
+Nghe vẻ nghe ve ,nghe vè cô đố: Hình gì vuông vắn,
4 cạnh bằng nhau, cháu hãy đoán mau, là hình gì đấy ?
-Các con xem cô có hình gì đây? Bé nào biết gì về
hình vuông?
vậy các con đếm xem có đúng không nào?Bây giờ thử
xem lăn được không?
Vì sao lăn không được
+Nghe vẻ nghe ve ,nghe vè cô đố: hình gì cũng 4 cạnh
nhưng không bằng nhau cháu hãy đoán mau, là hình gì đấy ?
-đọc to cô nghe nào
-Vậy các con quan sát hình vuông hình chữ nhật có
đặc điểm gì giống nhau và khác nhau
+Nghe vẻ nghe ve ,nghe vè cô đố: Hình gì tròn
trĩnh lăn mãi không thôi cháu hãy đoán mau, là hình gì đấy ?
-đọc to cô nghe nào?
-Bé nào giúp cô lăn.
-Vì sao
lăn được
+Nghe vẻ nghe ve ,nghe vè cô đố: hình gì có 3 góc
,thông giống mái nhà cháu hãy đoán mau, là hình gì đấy ?
đọc to cô nghe nào
-Con hãy tạo cho cô cái mái nhà nào
-Các bé rất thông minh tặng cho các bé một trò
chơi
-cô phát cho mỗi cháu 1 hình và vẽ 4 dạng
hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn
*Hoạt Động 2
*Trò chơi:
Về đúng nhà
(Sau 1 bài đồng dao,bài hát cháu về đúng nhà theo hình cô phát)
-Cho trẻ đọc đồng dao : đi cầu đi quán
*Hoạt Động 3
*Trò chơi: Những
đồ vật tài tài năng
Hát “chiếc khăn tay”
-Chiếc khăn này có dạng hình gì?
-Từ chiếc khăn này cô cùng các bé tạo ra dạng
hình mới nhé
(cứ thế cho trẻ gấp hình theo yêu cầu của cô)
-Còn đây là dây thun của bé gái buột tóc có dạng
hình gì?
-Từ dây thun này các con cùng cô tạo tra các hình
theo yêu cầu của cô
*Hoạt Động 4
Những mảnh ghép kỳ lạ
(chia làm 2 đội lách qua chướng ngại chạy lên
dùng các mảnh ghép để ghép thành các hình đội nào ghép đúng và nhiều đội đó
thắng )
-Cô nhận xét tuyên dương
đội A ghép bức tranh có dạng hình gì và nội dung bức tranh là nghề
gì?
(cứ như thế cô cho cháu nhận xét đội khác và giáo
dục )
*Hoạt Động 5
-Trò chơi “những ngôi sao may
mắn”
-Cho cháu lên chọn ngôi sao và thực hiện theo yêu
cầu trong ngôi sao
+Bé hãy chọn đồ dùng có dạng hình vuông
+bé hãy ghép hình tạo thành sản phẩm bé thích
+Bé chọn hình tương ứng với chấm tròn
+Thưởng cho bé đồ dùng để làm đồ chơi
*Kết thúc
-Chương trình đố vui cùng bé đây là kết thúc chúc các bé học giỏi
chăm ngoan.
|
DẠO
CHƠI NGOÀI TRỜI
Kể
chuyện bé nghe “Bác gấu đen và hai chú thỏ”
TCVĐ:
Cáo
và thỏ
-
Chơi theo ý thích
|
- Trẻ nhớ tên câu chuyện, nắm được nội dung câu chuyện
- Trẻ hứng thú hoạt động cùng cô
|
- Tranh minh họa câu chuyện
- Mũ cáo, mũ thỏ để chơi trò chơi
- Đồ chơi cho trẻ
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo nhạc bài hát “con gà trống”. Trẻ đứng
tự do quanh cô. Cô hỏi trẻ các con vật nuôi trong gia đình.
*Nội dung:
Cô giới thiệu tên câu chuyện “Bác gấu đen và hai chú thỏ”.
Cô cho trẻ ngồi xuống và nghe cô kể chuyện lần 1.
- Lần 2, cô kể chuyện kết hợp với slide tranh minh họa.
Trò chuyện cùng trẻ về nội dung câu chuyện:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Câu chuyện kể về những con vật nào?
- Những con vật này thường sống ở đâu?
- Tính cách của thỏ nâu như thế nào?
- Tính cách của thỏ trắng như thế nào?
- Các con yêu quý nhân vật nào hơn? Vì sao?
*Giáo dục trẻ: Các con luôn phỉa ngoan, không ích kỉ, khi thấy người
gặp khó khăn hoạn nạ là phải giúp đỡ họ. Như vậy sẽ được mọi người yêu quý
như bạn thỏ trắng.
Lần 3, cô kể chuyện theo tranh cho trẻ nghe lần nữa.
*TCVĐ: Cáo và thỏ
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi và luật chơi của trò chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cổ vu và động viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, gợi ý và hướng dẫn trẻ chơi vói các loại đồ
chơi.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Trang trí các món ăn, bày bàn tiệc.
GKH:
- Xây hồ cá
- Làm búp bê bằng rơm
- Tô màu tranh con mèo
- Chơi với cát, nước, pha màu nước.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Rèn
kỹ năng góc: +Xây trang trại chăn nuôi
+
Gieo hạt hành
+xé,
dán vật nuôi trong gia đình
|
- Rèn kỹ năng xây gạch thẳng hằng, kỹ năng xếp chồng vật lên vật
- Rèn các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hoạt động theo nhóm.
|
- Đồ chơi các góc đầy đủ, bài trí đẹp mắt, dễ lấy
- Loa máy, nhạc chủ điểm
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Gà trống, mèo con và cún con” trẻ lên ngồi bên cô,
cùng xem tranh về sản phẩm các góc chơi. Trò chuyện cùng trẻ.
*Nội dung:
Cô mở nhạc trẻ tự chọn và về góc chơi để chơi.
Cô đến các góc chơi gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi.
- Đặt một vài câu hỏi đàm thoại cho trẻ trả lời, nhận mạnh các kỹ
năng cần rèn cho trẻ.
- Gợi ý và hướng trẻ vào các nội dung cần rèn luyện ở trẻ.
- Cô nhập vai chơi cùng trẻ để tạo thêm hứng thú cho trẻ.
|
Post a Comment