KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY CHỦ ĐỀ: Động vật nuôi trong gia đình Lớp Nhà Trẻ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY CHỦ ĐỀ: Động vật nuôi trong gia đình L ớp Nhà Trẻ
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ke-hoach-hoat-dong-hang-ngay-chu-de-dong-vat-nuoi-trong-gia-dinh.html
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY
CHỦ
ĐỀ: Động vật nuôi trong gia đình
Lớp Nhà Trẻ
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
TRÒ
CHUYỆN MỞ CHỦ ĐỀ
|
- Các con thấy lớp chúng mình có gì thay đổi không nào?
- Các góc lớp được trang trí như thế nào?
- Trên mảng tường chính của chúng ta có gì?
- Tranh ảnh và sự thay đổi các góc lớp nói lên điều gì?
- Các con biết gì về thế giới động vật?
- Các con hãy kể cho cô nghe những con vật nuôi trong gia đình nào?
Tuần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về động vật nuôi trong gia đình
nhé
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Chạy theo đường zích zắc
TCVĐ: Chuyền bóng
|
- Trẻ biết chạy liên tục và đổi hướng trong đường
dích dắc (chạy qua 3 điểm dích dắc không chệch ra ngoài).
- Trẻ nắm được luật chơi
và cách chơi trò chơi vận động “ Chuyền bóng”
Rèn kĩ năng chạy thay đổi hướng
trong đường dích dắc cho trẻ.
- Phát triển tố chất nhanh
nhẹn, khéo léo.
Trẻ có ý thức trong giờ tập
luyện.
|
+Hai
đường dích dắc có 3 điểm, rộng 50 cm, khoảng cách giữa hai điểm dích
dắc là 2m. Hai đường dích dắc có 4 điểm.
+ Tám
ống cờ.
+ Hai
quả bóng gai, đường kính 15cm.
- Trang phục cho cô và trẻ
gọn gàng.
|
Hoạt động
1: Giới thiệu, gây hứng thú
vào bài.
- Cô cho
trẻ chơi trò chơi “Gà gáy, vịt kêu”:
+ Vịt
nhà ai kêu? Những chú vịt kêu như thế nào?
+ Gà
nhà ai gáy? Gà trống gáy như thế nào?
- Mỗi
buổi sáng chú gà trống cất tiếng gáy báo mọi người thức dậy để
làm gì?
+ Vậy cô
sẽ là gà mẹ và các con sẽ làm những chú gà con cùng nhau luyện
tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh để chúng mình đi kiếm ăn nhé.
Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho trẻ
đi, chạy theo đội hình vòng tròn kết hợp lời ca bài hát “ Con gà trống”: Đi
thường - Đi nhanh – Chạy chậm – Chạy nhanh – Đi thường – Đi nhanh – chạy chậm – Đi thường
- Chạy nhanh – chạy chậm – Đi thường và
về 2 hàng ngang dãn cách đều.
Hoạt động 3: Trọng động
*
Bài tập phát triển chung:
Cô cùng trẻ tập các động tác phần nội dung kết hợp lời ca bài “ Đàn gà con”.
- Mỗi
chú gà con hãy tìm cho mình 1 cái gậy và đứng thành 2 hàng ngang
nào!!
+ Động tác tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao
+ Động tác lườn: Nghiêng nghười sang trái, sang phải.
+ Động tác chân: Đứng nâng cao chân, gập gối.
- Mỗi động
tác tập 2 lần 4 nhịp.
- Động
tác chân, tập 4 lần 4 nhịp.
- Phương
pháp tập: Cô tập cùng trẻ kết hợp với gậy.
+ Tổ gà
con bước sang phải 1 bước.
+ Tổ gà
nhiếp bước sang trái 1 bước.
- Kết
thúc bài tập cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang. Đối diện quay mặt vào nhau.
*
Vận động cơ bản: Chạy
đổi hướng theo đường díc dắc.
- Cho
trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện, cách nhau 4-5m.
+ Gà mẹ
đã thấy những chú gà con đã khoẻ mạnh hơn rồi đấy. Nhưng để đến
được nơi kiếm ăn thì mẹ con mình phải vượt qua 1 đoạn đường dích
dắc khó khăn.
+ Đoạn đường
này có mấy điểm dích dắc các con? (Cô chỉ cho trẻ thấy 3 điểm díc dắc)
- Cô giới
thiệu tên bài tập: Hôm nay mẹ và các con sẽ thực hiện bài tập
‘Chạy đổi
hướng theo đường díc dắc”.
+ Bây
giờ các con hãy quan sát mẹ làm mẫu nhé.
- Cô làm
mẫu cho trẻ quan sát.
+ Lần 1:
Làm chậm, chính xác: Các con hãy quan sát mẹ chạy trong đường dích
dắc nhé.
+ Lần 2:
Cô vừa làm mẫu, vừa phân tích: Mẹ đi từ đầu hàng ra đứng trước vạch xuất
phát. “ Chuẩn bị” mẹ đứng chân trước, chân sau người hơi lao về phía
trước. Khi có hiệu lệnh: “ Chạy”, mẹ chạy trong đường dích dắc,
khéo léo sao cho không dẫm vào vạch. Đến hết đoạn đường dích dắc,
mẹ dừng lại và đi nhẹ nhàng về cuối hàng.
+ Bây
giờ chú gà con nào mạnh dạn, tự tin lên chạy trong đường dích dắc
cho mẹ xem nào.
- Cho 1
trẻ lên tập thử.
- Trẻ thực hiện.
- Lần
1:+ Bây giờ mẹ sẽ cho từng chú gà con đáng yêu của mẹ tâp nhé.(Cho
từng trẻ lần lượt lên thực hiện vận động).(Cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Lần 2:
Bây giờ mẹ sẽ cho tổ gà nhiếp tập, và bác gà mái sẽ cho cho tổ
gà con tập.(2 trẻ ở từng tổ lên tập)
- Tập
nâng cao:
Các chú
gà con vừa chạy trong đường dích dắc có mấy điểm nhỉ? Bây giờ mẹ
sẽ cho thêm 1 điểm dích dắc nữa sẽ thành mấy điểm nhỉ? Vậy đoạn
đường dích dắc bây giờ sẽ dài hơn đoạn đường các con vừa chạy
đấy. Bây giờ các con hãy cùng mẹ vượt qua thử thách này nhé.
+ Cho 2
trẻ ở 2 tổ lần lượt nối tiếp nhau chạy thay đổi hướng trong đường
dích dắc và đi về cuối hàng.
- Củng cố:
+ Hỏi lại trẻ tên bài tập?
+ Cho 1 trẻ tập tốt lên tập
lại 1 lần.
*Trò
chơi vận động: “Chuyền
bóng”.
+ Mẹ
vừa thấy các con chạy rất giỏi trong đường dích dắc bây giờ mẹ sẽ
thưởng cho các con 1 trò chơi mang tên “chuyền bóng”.
+ Chú
gà con nào giỏi nói lại cho mẹ cách chơi nào.
- Cô nói
lại luật chơi, cách chơi.
- Tổ
chức cho trẻ chơi 2 lần.
|
DẠO
CHƠI NGOÀI TRỜI
QS
tranh con lợn, con trâu, con gà
TCVĐ:
Kéo
cưa lửa xẻ
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết tên gọi các con vật được quan sát
- Trẻ biết về đặc điểm cảu các con vật nuôi đó
- Trẻ hứng thú quan sát và chơi trò chơi
|
- Tranh con lợn, con gà, con trâu
- Loa, nhạc chủ điểm
- Đồ chơi để trẻ chơi theo ý thích
|
*Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát và nhún nhảy theo bài “Gà trống, mèo con và cún
con”, trẻ đứng tự do quanh cô. Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát:
- Bài hát nói đến con vật nào?
*Nội dung:
Cô chia lớp thành 3 nhóm, phân công nhiệm vụ cho 3 nhóm. Mỗi nhóm
quan sát một bức tranh trong khoảng thời gian nhất định, quan sát kĩ để nêu
lên được các đặc điểm của con vật trong tranh mà mình quan sát. Khi nghe hiệu
lệnh xắc xô củ cô thì ngừng quan sát để về bên cô.
Nhiệm vụ tiếp theo là trả lời các câu hỏi của cô, của bạn về bức
tranh nhóm mình quán sát.
Cô cho trẻ đi quan sát tranh
Trò chuyện cùng trẻ: Cô cùng trẻ đến từng bức tranh và hỏi các nhóm về
tranh của nhóm mình:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Con lợn có đặc điểm gì?
- Con lợn ăn những gì?
- Con lợn có ích lợi gì cho chúng ta?
(Hỏi tương tự như vậy với con vật khác của nhóm khác)
*TCVĐ: Kéo cưa lửa xẻ
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
*Chơi theo ý thich:
Cô bao quát trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: -Xây trang trại chăn nuôi gà, lắp nghép hàng rào.
GKH:
- Nấu các món canh từ thịt gà
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen chuyện “gà trống và vịt bầu”
-
Chơi tự do các góc
|
- Trẻ nhớ tên câu chuyện
- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, tham gia trả lời các câu hỏi của cô
|
- Slide tranh minh họa câu chuyện
- Loa, máy tính, máy chiếu
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Con gà trống”. Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài
hát.
- Hỏi trẻ về tên những bài hát, những câu chuyện về các con vật nuôi
trong gia đình.
*Nội dung:
Cô cũng biết một câu chuyện rất hay về con gà trống và con vịt đấy.
chúng mình cùng lắng nghe nào.
- Cô kể chuyện cho trẻ nghe lần 1
- Lần 2, cô kể chuyện kết hợp với slide tranh minh họa,
Đàm thoại cùng trẻ:
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Câu chuyện có những nhân vật nào?
- Con gà trống thì như thế nào?
- Còn vịt thì sao?
Cô khen và động viên trẻ trả lời, hướng dẫn và gợi ý cho trẻ trả lời.
Cho trẻ xem video kể chuyện.
*Kết thúc: Cô cùng trẻ hát “Gà trống, mèo con và cún con”
*Chơi tự do các góc:
Cô gợi ý, hướng dẫn cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ chơi và chơi cùng
trẻ.
|
*Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment