PTTM Vẽ thực phẩm có chứa chất VTM Lớp Nhỡ
PTTM Vẽ thực phẩm có chứa chất VTM (ĐT) I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết vẽ nhóm thực phẩm chứa chất vitamin. Trẻ biết sử dụng những ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/pttm-ve-thuc-pham-co-chua-chat-vtm-lop-nho.html
PTTM
Vẽ thực phẩm có chứa chất VTM
(ĐT)
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ
biết vẽ nhóm thực phẩm chứa chất vitamin. Trẻ biết sử dụng những nét vẽ đơn
giản: Nét cong …để vẽ
các nhóm thực phẩm chưa chất vitamin
- Rèn
khả năng tưởng tượng của trẻ và khả năng tạo hình của trẻ. Rèn khả năng vẽ và tô màu cho trẻ, ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách
- Qua bài học góp phần giáo dục trẻ nên ăn đầy
đủ các loại thức ăn để có một cơ thể khỏe mạnh.
II. Chuẩn bị
- ĐDCC:
Tranh mẫu của cô, giấy, sáp màu.
- ĐDCT:
giấy vẽ, bút sáp màu, bàn ghế.
- NDKH:
Âm nhạc, Toán
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài : Mời bạn ăn.
- Cô vừa cho cả lớp mình hát bài
hát gì ?
- Bài hát nói về những thực phẩm gì ?
- Trong thịt ,cá ,tôm ,…… có chứa chất gì ?
- Trong rau có chứa chất
gì ?
- Ăn những thức ăn đó có
ích lợi gì đối với cơ thể?
- GD: Các con a! Để có một
cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải ăn tất cả các loại thức ăn như thức ăn chứa
chất đạm, vitamin, chất béo, chất bột đường.... Có như thế cơ thể chúng ta
mới khỏe mạnh được. Các con đã nhớ chưa?
2. Bài mới
* Quan sát mẫu nhóm quả
- Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối trời sáng
- Trên bảng cô có bức tranh vẽ về gì đây?
- Cô vẽ quả cam bằng nét gì ?
- Cô tô quả cam màu gì ?
- Bức tranh cô vẽ gì nữa đây ? quả cà chua … cô vẽ bằng nét gì? tô màu
gì?
* Quan sát mẫu nhóm rau, củ
- Cô vẽ rau gì đây ? Cô vẽ rau cải bằng những nét gì? Tô màu gì
đây các con ?
- Các loại thực phẩm trên thuộc nhóm tp nào ?
- Bây giờ các con hãy vẽ những thực phẩm chứa chất vitamin
nhé.
Thăm dò ý tưởng của trẻ: Con sẽ vẽ gì? vẽ như thế nào ?.....
- Các con ơi! Muốn vẽ đẹp các con phải ngồi như thế nào ?
- Cầm bút màu bằng mấy đầu ngón tay? Tô màu phải như thế nào ?
* Trẻ thực hiện
- Cả lớp cùng thực hiện (Bật nhạc nhỏ để trẻ vừa nghe vừa vẽ)
- Cô quan sát, hướng dẫn những trẻ vẽ kém đồng thời động viên, khuyến
khích sự sáng tạo của những trẻ khác.
* Nhận xét và trưng bày sản
phẩm
- Cô cho trẻ treo sản phẩm của mình.
- Mời 2-3 trẻ nhận xét tranh trang trí đẹp.
+ Con thấy bạn nào vẽ đẹp nhất?
+ Vì sao con thấy đẹp?
+ Bạn vẽ như thế nào? Tô màu như thế nào?
Cô nhận xét, động viên khuyến khích trẻ. Khen ngợi những bức tranh đẹp,
nhắc nhở những bài chưa được tốt và cần cố gắng ở những giờ học sau.
3. Kết thúc
- Nhận xét, dặn dò GD trẻ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng
- Cô cùng trẻ hát bài: Năm ngón tay ngoan
|
- Trẻ hát
- Mời bạn ăn
- Thịt ,cá ,tôm ,rau
- Chất đạm
- VTM
- Giúp cho cơ thể khỏe
mạnh
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói
lên ý tưởng của mình
- Ngồi thẳng lưng
- 3 đầu ngón tay
tô màu trùng khít
Trẻ thực hiện
Trẻ trưng bày và nhận xét bài của mình của bạn
Trẻ
lắng nghe
|
Post a Comment