PTNN Truyện cậu bé mũi dài Lớp Nhỡ
PTNN Truyện cậu bé mũi dài I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ hiểu được nội dung truyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ptnn-truyen-cau-be-mui-dai-lop-nho.html
PTNN
Truyện cậu bé mũi
dài
I. Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ hiểu
được nội dung truyện, nhớ tên các nhân
vật trong truyện.
-
Biết được tác dụng của các giác quan, sự
cần thiết của các giác quan
2. Kĩ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ biết trả lời đủ câu, rõ ràng.
3. Thái độ
- Trẻ biết yêu thương, giúp đỡ
bạn bè.
- Trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh
cơ thể sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng: + Powerpoint hình ảnh
truyện “Cậu bé Mũi Dài”. Máy vi tính
+ Bài hát; Cái mũi.
- Nội dung kết hợp: ÂN, MTXQ
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
-
Cô cho trẻ hát bài “ Cái mũi”.
- Các con vừa hát nói về cái gì?
- Mũi có tác dụng gì?
- Đúng rồi: Cái mũi cũng là bộ phận
quan trọng của cơ thể chứng ta, nhờ có mũi mà chúng ta ngửi được, thở được
đấy các con ạ! Thế mà có một bạn nhỏ lại định vứt mũi , vứt tai của mình.
- Con có biết câu chuyện nào nói về
điều đó không?
- Cô thấy các bạn kể đc rất nhiều câu
chuyện đấy?
- Hôm nay cô sẽ kể cả lớp l nghe câu
truyện “ Cậu bé mũi dài”
2. Bài mới
* Cô kể chuyện
-
Cô kể câu truyện lần 1:
Cô nói tên truyện “ Cậu bé mũi dài” do tác giả Lê thị Hương và Lê Thị Đức biên tập.
-
Cô kể lần 2: Kết hợp cho trẻ xem
hình ảnh trên máy tính.
* Đàm thoại - trích dẫn
- Cô vừa kể cho các con nghe câu
truyện gì?
- Bạn nào giỏi cho cô giáo biết cậu bé trong câu chuyện có tên là gì?
- Vì sao cậu lại có tên như vậy?
- Một buổi sáng cậu bé ra vườn và nhìn thấy những gì?
- Cây táo như thế nào?
- Cậu bé đã làm gì khi
nhìn thấy cây táo?
- Thế cậu có trèo được lên cây táo không? Vì sao?
- Bực quá cậu bé mũi dài đã nói như thế nào?
“ Một buổi sáng…..cũng chẳng càn có tai
làm gì cả.”
- Ai ở gần đó đã nghe thấy điều ước của Bé Mũi Dài?
- Ong đã nói gì với bạn Mũi Dài?
- Sau đó lại có ai đến khuyên Mũi Dài?
- Chim Họa Mi đã khuyên Mũi Dài như thế nào?
- Còn những cô Hoa đã nói gì với Mũi Dài?
- Khi nghe xong Mũi Dài đã như thế nào?
“ Lúc đó chú ong…đến hết”
+ Giải thích từ khó: Rực rỡ
Tức là có màu sắc tươi sáng nổi
bật hẳn lên và làm cho ai cũng phải
chú ý.
- Chúng mình thấy các bộ phận trên cơ thể có quan trọng không? Quan
trọng như thế nào? Nếu thiếu một bộ phận thì điều gì sẽ xảy ra?
- Vậy muốn cho các bộ phận trên cơ thể luôn sach sẽ chúng mình phải
làm gì?
- Các bạn phải làm gì để giữ gìn các
bộ phận , giác quan trong cơ thể?
*
Giáo dục: biết giữ gìn vệ sinh các
bộ phận trên cơ thể sạch sẽ hàng ngày.
* Lần 3: Trẻ kể chuyện cùng cô
* Lần 4: Cho trẻ xem hoạt hình
3. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học.
|
- Trẻ hát và trò chuyện về nội dung bài hát.
-
Trẻ kể
- Nghe cô kể
-Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Nghe cô giải thích từ khó.
- Nghe cô dặn dò
|
Post a Comment