PTTM: Vẽ chân dung cô giáo Lớp lớn
PTTM: Vẽ chân dung cô giáo L ớp lớn I. Mục đích và yêu cầu * Kiến thức: - Trẻ biết mô tả một số đặc điểm nổi bật của cô giáo, mái...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/pttm-ve-chan-dung-co-giao-lop-lon.html
PTTM: Vẽ chân dung cô
giáo
Lớp lớn
I. Mục đích và yêu cầu
* Kiến thức:
- Trẻ biết mô tả một số đặc điểm nổi bật của cô giáo, mái tóc, nét mặt, trang
phục…
* Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ các nét
cong, nét cong tròn khép kín, nét xiêm, cách chọn màu cách bố cục tạo thành bức
tranh đẹp giống mẫu của cô
* Thái độ: Trẻ có thói quen nề
nếp học tập, hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
- Bài giảng trình chiếu Sildes
hình ảnh chân dung cô giáo,
- Nhạc cô giáo em
- Giấy vẽ bút màu, Vở tạo hình
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1. Gây hứng thú
- Cô cho
trẻ hát bài “Cô và mẹ” trò chuyện về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ nói
nội dung bài hát… đã miêu tả hỉnh ảnh cô giáo rất xinh đẹp, cô giáo hàng ngày
đã dạy dỗ các con chăm sóc cho các con….để tỏ lòng biết ơn và yêu quý cô giáo
các con phải làm gì?
Hôm nay cô
và các con cùng trổ tài vẽ chân dung cô giáo…
2. Bài mới: “Vẽ chân dung cô giáo”
+ Quan sát tranh mẫu: (Trốn cô)
cô đâu?
- Các con
đoán xem cô có bức tranh vẽ về ai đây?
- Ai có ý
kiến gì nhận xét về bức tranh chân dung cô giáo?
(Đầu có
dạng hình tròn, đầu có tóc, tóc màu đen, trán rộng. Có 2 tai, mặt nhỏ trái
xoan, mắt nhỏ tròn có màu đen, miệng màu đỏ cười rất tươi, Cổ cao, áo màu xanh rất đẹp.
+ Cô vẽ mẫu: Cô vừa vẽ vừa đàm
thoại cùng trẻ về cách vẽ
- Để vẽ được chân dung cô giáo cô giáo cầm
bút bằng tay nào bằng mấy đầu ngón tay?
- Cô cần bút
bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay ngón trỏ ngón giữa và ngón cái.
- Cô vẽ
phần đầu ở đâu? Vẽ như thế nào? (Cô vẽ ở phía trên, vẽ vào giữa trang giấy.
Đầu to tròn là một nét cong tròn khép kín.)
- Ở đầu còn có gì? Có tóc, tai… tóc là những
nét thẳng, cong mềm mại…
- Ngoài ra
ở phần đầu còn có gì? Mắt mũi, miệng,
mắt và miệng là những nét gì? (Net cong ngược nhau.) Mắt có màu gì?
- Các con
nhìn tinh xem ở mặt còn thiếu gì? Có
mũi
- Mũi được
vẽ bằng những nét gì? Bằng 2 nét xiêm…
- Các con
nhìn tinh xem chân dung cô giáo còn vẽ thêm những gì? Vẽ như thế nào? Phần
đầu nối với cổ là vai và hai tay và vai được vẽ bằng những nét gì? Nét thẳng
và nét xiên…
- Để bức
tranh chân dung đẹp thì phải làm gì? (Tô màu )
- Cô vẽ gợi ý cho trẻ quan sát cách tô màu
bức tranh
- Để vẽ được
bức tranh đẹp cô giáo đẹp con cầm bút bằng tay nào? cầm mấy đầu ngón
tay, tư thế ngồi như thế nào? Cô gợi ý
cho trẻ nêu cách cần bút, tư thế ngồi và cách vẽ, cách tô màu phối màu tạo
thành bức tranh đẹp
*
Trẻ Thực hiện
- Cô trẻ đọc thơ “Cô giáo của em”
Cô cho trẻ đọc thơ đi nhẹ nhàng về chỗ
cùng tham gia thực hiện. Cô gợi ý động viên khuyến khích trẻ vẽ cách bố cục
và phối màu tạo bức tranh đẹp (cô quan sát gợi ý sửa sai cho trẻ).
- Khi trẻ vẽ cô bật cho trẻ nghe bài hát
cô giáo em là hoa ê ban
*
Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho trẻ tự
nhận xét bài của mình của bạn
- Bạn vẽ như thế nào? Màu sắc đường nét
bố cục…Cô nhận xét đông viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp bổ sung bài chưa đẹp
đông viên trẻ cố gắng.
3
Kết thúc
Cho trẻ hát bài “ Hát bàn tay cô giáo đi ra
ngoài”
|
- Trẻ hát
- 1- 2 trẻ
trả lời.
- Trẻ quan
sát tranh
- 2-3 trẻ
- Trẻ trả
lời
- Trẻ thực
hiên
|
Post a Comment