PTTC: Đi thăng bằng trên ghế thể dục Lớp lớn
PTTC: Đi thăng bằng trên ghế thể dục Lớp lớn I. Mục đích và yêu cầu - Trẻ biết đi thăng bằng trên ghế thể dục, biết phối hợp nhịp n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/pttc-di-thang-bang-tren-ghe-the-duc-lop-lon.html
PTTC:
Đi thăng bằng trên ghế thể dục
Lớp lớn
I. Mục đích
và yêu cầu
- Trẻ biết đi thăng bằng trên
ghế thể dục, biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và mắt. Biết chơi trò chơi vận động
đúng luật.
-
Phát triển tố chất vận động như: nhanh nhẹn, khéo léo. Rèn cho trẻ kỹ
năng quan sát, chú ý, ghi nhớ, tập trung.
- Giáo dục có tính kỷ luật
trật tự trong giờ học
II. Chuẩn bị
- ĐDCC: 2 Ghế thể dục, xắc
sô, phấn
- ĐDCT: Ghế, sân tập bằng
phẳng sạch sẽ, trang phục cô và trẻ gọn gàng
- NDKH: PHTM, PTNT
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1. Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân -> đi
thường -> đi gót chân -> đi thường -> đi khom lưng -> đi dậm chân
-> chạy chậm -> chạy nhanh -> nhanh hơn -> chạy chậm -> về đội
hình dọc -> hàng ngang tập hợp.
2. Trọng động
a) Bài tập phát triển chung + Động tác tay: Hai tay đưa ra trước rồi đưa lên cao (2L- 8N)
+ Động tác bụng: Hai
tay giơ lên cao một chân bước ra rồi cúi gập người tay chạm mũi bàn chân(2L-
8N)
+ Động tác chân: Hai
tay đưa ra trước kết hợp nhún chân. (2L- 8N)
+ Động tác bật: Bật
chụm rồi tách
b) Vận động cơ bản: Đi thăng bằng trên ghế thể dục
- Cô giới thiệu tên vận động
* Cô làm mẫu
+ Lần 1: không giải thích. + Lần 2: vừa làm vừa giải thích. TTCB: Đứng tự nhiên trước ghế thể dục. Khi có hiệu lệnh bước một chân lên ghế, thu chân kia đặt sát cạnh chân trước, hai tay dang ngang, rồi tiếp tục bước đi đến hết đầu ghế dừng 1-2 giây bước xuống sàn và đi về cuối hàng đứng, bạn kế tiếp lên thực hiện. Các con nhớ đi thẳng người, mắt luôn nhìn về phía trước. Chú ý khéo léo để không bị ngã xuống ghế.
- Cô vừa thực hiện xong
động tác gì?
- Cô cho 1 -2 trẻ lên tập thử ( Nếu trẻ chưa tập được cô làm lại cho
trẻ xem)
* Trẻ thực hành - Lần 1: Cô cho lần lượt 2 trẻ lên tập
- Lần 2; Cho 2 tổ thi đua
- Cô bao quát sửa sai động viên trẻ
CC cô gọi 1 trẻ tập tốt lên tập lại sau đó hỏi trẻ tên bài tập và GD
trẻ tập thể dục thường xuyên rất có ích cho sức khỏe.
c) Trò chơi vận động - Cô giới thiệu trò chơi “Nhảy tiếp sức”
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội bằng nhau, xếp thành 2 hàng dọc. 2
bạn ở đầu hàng cầm cờ, khi cô hô” Hai, Ba” thì phải chạy thật nhanh về phía
ghế, vòng qua ghế rồi chạy về đưa cho
bạn đứng thứ 2 rồi đứng vào cuối hàng, cứ như vậy đến hết hàng.
- Luật chơi : Phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế. Tổ nào hết trước
là chiến thắng
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3
lần
- Nhắc trẻ có chơi đk với các bạn
C. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả lỏng tay chân 3. Kết thúc: nhận xét và tuyên dương |
- Trẻ khởi động
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần 8 nhịp
- Trẻ quan sát
- Trẻ tập
- Trẻ chơi
|
Post a Comment