PTNT: Ôn số lượng 3 Chữ số 3 Ôn so sánh chiều rộng Lớp Lớn
PTNT: Ôn số lượng 3 Chữ số 3 Ôn so sánh chiều rộng L ớp Lớn I. Mục đích – yêu cầu - Trẻ nhận biết được chữ số 3. Biết các nhóm có s...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ptnt-on-so-luong-3-chu-so-3-on-so-sanh-chieu-rong.html
PTNT: Ôn số lượng
3 Chữ số 3 Ôn so sánh chiều rộng
Lớp Lớn
I. Mục đích – yêu cầu
- Trẻ
nhận biết được chữ số 3. Biết các nhóm có số luợng 3.Biết so sánh chiều rộng
của 2 đối tuợng.
- Trẻ có kĩ năng đếm, so sánh
- Giáo dục trẻ biết ghi nhớ có chủ định.
II. Chuẩn bị
- Mỗi
trẻ 1 hộp quà
- Đồ
chơi có số lượng 3 để xung quanh lớp
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Gây hứng thú
Cho trẻ hát :" Tập đếm"
2. Bài mới
a) Phần 1: Ôn số lượng 3, chữ số 3.
- Cô tặng trẻ một món quà và cho trẻ mở xem trong
đó có gì? ( Có sách) có bao nhiêu quyển sách? ( Có 3 quyển sách).
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp có tất cả mấy cây
hoa, mấy quả bóng, mấy con búp bê( tất cả các đồ vật này đêu có 3 cái và để
rải rác xung quanh lớp).
- Cho trẻ chơi "Ai đếm đúng". Cô chuẩn
bị 1 số hình khối, hoặc viên sỏi to, cho từng nhóm 2 - 3 trẻ lên chơi. Cô xếp
các đồ chơi đã chuẩn bị và từng rổ, đậy kín lại để trẻ không biết trong rổ có
mấy đồ chơi. Bịt mắt trẻ lên chơi và mở rổ ra để trẻ sờ đếm trong mổi rổ có
mấy đồ hcơi. Bạn nào đếm nhanh, đúng là thắng. Có thể cho 2 - 3 nhóm trẻ lên
chơi.
b) Phần 2: Ôn so sánh chiều rộng
- Cô cho trẻ tìm những băng giấy rộng bằng băng
giấy đỏ đặt sang bên trái và những băng giấy hẹp hơn băng giấy đỏ đặt sang
bên phải.
- Cho trẻ đếm có mấy băng giấy rộng bằng băng giấy
đỏ.
- Cho trẻ tìm những nhóm đồ chơi nhiều bằng số
băng giấy bên trái. Cho trẻ nhận xét tất cả những nhóm đó đều có 3 cái.
- Cô và trẻ cùng chọn thẻ số 3 đặt và các nhóm đồ
chơi có 3 cái.
- Cô giới thiệu số 3 và phát âm mẫu
- Cho cả lớp phát âm
- Tổ, nhóm, cá nhân
trẻ phát âm
- Cô giơ số từ số 1 đến số 3 và cho trẻ giơ số
ngón tay bằng số cô giơ lên và nói số lượng là mấy.
c) Phần 3: Luyện tập nhận biết số trong phạm vi 3.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ có từ 1 đến 3 chấm
tròn. Xung quanh lớp, cô treo các thẻ số từ số 1 đến số 3. Cho trẻ chơi trò
chơi " Tìm nhà", trẻ có thẻ có bao nhiêu chấm tròn phải về nhà có
thẻ số lượng bấy nhiêu. Lưu ý các thẻ phát cho trẻ có thể vẽ nhiều loại đồ
vật.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học
|
- Trẻ hát
- Cú 3 quyển
- Trẻ tỡm
- Trẻ thực hiện theo yờu cầu
- Trẻ chơi
|
Post a Comment