Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/giao-lop-be-nhan-biet-goi-ten-hinh-vuong-hinh-tron.html
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân
Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn
NỘI DUNG
|
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN BỊ
|
TIẾN HÀNH
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn
|
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình
vuông, hình tròn
- Bước đầu trẻ phân biệt hình vuông,
hình tròn qua đường bao
- Dạy
kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ
- Rèn kỹ năng phát âm
- Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu
hỏi của cô
|
- Mỗi trẻ có: 1 hình tròn màu đỏ, 1
hình vuông màu xanh, 1 hình tam giác màu đỏ
- Cô có một bộ đồ giống như của trẻ
nhưng kích thước lớn hơn
- Một bạn gấu
Một số đồ dùng có dạng hình
vuông, hình tròn:
Hình tròn: Cái đồng hồ, cái gương, cái đĩa, …
Hình vuông: Khung tranh, cái
ti vi, bưu thiếp…
- Mô hình ngôi nhà mới của bạn gấu
|
1.Ổn định:
Các con a! Hôm nay nhà bạn gấu
chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới thăm nhà ban, các con có
muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào cô và các con cùng lên
tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô và trẻ nối đuôi lên tàu
towed nhà bạn gấu và hát bài hát :
“Chau yêu bà”
A! Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời
các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn
gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm
nay gấu rất vui khi thấy các bạn tới
thăm nhà mới
Gấu có một món quà nhỏ tặng
các bạn.( Cô phát
quà cho trẻ)
2.Hướng dẫn:
a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô và các con cùng xem bạn gấu
tặng món quà gì nhé!
* Nhận biết hình tròn:
- Cô có gì đây?
( Nếu trẻ chưa trả lời được
thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây là hình tron, các con
cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
- Đây là hình gì?
-
Hình
tròn có màu gì?
-
Cô hỏi
cá nhân trẻ:
+ Trên tay con đang cầm hình gì?
+ Hình tròn có màu gì?
- Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
+ Các bạn chọn cho cô hình
tròn tròn
+ Hình tròn có màu gì?
Cô cho trẻ cất hình vào rổ
* Nhận biết hình vuông:
Chúng ta cùng xem bạn
gấu còn tặng món quà gì nữ nhé!
- Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và
hỏi trẻ)
- Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
- Cả lớp cùng chọn hình vuông
giơ lên và đọc thật to tên hình
- Cô cho trẻ nhắc lại tên
hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô chú ý quan sát và hỏi cá
nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b. Phân biệt hình tròn – hình
vuông:
* Cả lớp chọn hình tròn giơ
lên nào!
- Các con lăn hình tròn xem
có lăn được không?
Hình tròn có đường bao cong
nên chúng ta lăn được
Cô cho trẻ sờ đường bao cong
của hình tròn
Các bạn chọn cho cô hình
vuông
- Các con lăn xem hình vuông có lăn được
không?
Hình vuông không lăn được vì
hình vuông có đường bao thẳng
Cô cho trẻ sờ vào đường bao
thẳng của hình vuông
Cô cho cả lớp nhắc lại hình
nào lăn được, hình nào không lăn được
c. Luyện tập:
* TC 1: “ Thi xem ai nhanh”
Cô cho trẻ chọn nhanh hình
theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
+ Chon cho cô hình
tròn – hình vuông
+ Chọn cho cô hình
có màu đỏ - Màu xanh
+ Chọn cho cô hình
lân được – Hình không lăn
được
*TC 2: Nhanh mắt
Nhà bạn gấu có rất nhiều đồ dùng có dạng
hình tròn, hình vuông.
- Bạn muốn nhờ các con tìm
giúp bạn những đồ dùng có dạng hình tròn
- Bạn muốn nhờ các con tìm
giúp bạn những đồ dùng có dạng hình vuông
3. Kết thúc:
Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn
gấu và giúp bạn chọn được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn
gấu rât vui, bạn gấu cảm ơn các bạn.
Cả lớp cùng chào tạm biệt bạn
gấu nào!
|
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi
TCVĐ:
Kéo co
- Chơi theo ý thích
|
- Trẻ biết những vật chìm dưới
nước và những vật nổi trên mặt nước
- Trẻ biết vì sao vật chìm, vật
nổi
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn
|
- Chậu nước sạch
- Ốc, đinh, vít, sỏi, cát,..
- Miếng xốp, thuyền giấy, quả
bóng, lá cây, .....
|
*Gây hứng thú:
- Cô và cháu cùng chơi trò chơi” nu na
nu nóng”
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Cho cháu chơi trò chơi
- Cô nói: Trời tạnh mưa rồi các bạn ơi
cùng đi chơi với cô nào !
*Nội dung: Cùng làm thí nghiệm “Vật chìm, vật nổi”
- Cô
và cháu cùng đi chơi, đến quan sát bồn chứa nước.
-Cô nói: Trời mưa ta, cô chứa được một bồn
nước rất là trong.
- Ở
đây cô có rất là nhiều vật: “đất, đá, bóng, lá cây…”
- Cho
cháu nói lại tên các vật.
- Bây
giờ chúng ta cùng làm thí nghiệm với các vật này nhé xem coi nó chìm hay nó nổi
nhé !
- Cô
và các cháu cùng cho các vật đất, đá, bóng, lá cây…vào bồn nước.
- Cô
nói: ồ sao có vật thì chìm, vật thì nổi nhỉ.
- Cho
cháu quan sát vật.
- Cho cháu gọi tên những vật chìm, những
vật nổi.
- Cho
lớp, cá nhân cháu nói lại.
- Hỏi
trẻ: Các con nhìn xem những vật nào nổi, những vật nào chìm.
- Cho cháu nói tên vật nổi, vật chìm.
- Các con hãy cầm vật nổi lên nào.
- Hỏi cháu: các con thấy những vật này
nặng hay nhẹ?
- Bây
giờ các con hãy cầm những vật chìm lên nào.
- Các con thấy những vật này như thế
nào?
- Nặng hay nhẹ?
+Cô
khái quát lại:
- Những vật: đất, đá do nó nặng nên nó
chìm xuống nước.
- Còn lá cây, bóng nó nhẹ nên nó nổi
trên mặt nước.
- Giáo dục cháu khi chơi phải cẩn thận
không làm tung nước ước bạn, không ném các vật lung tung.
*TCVĐ:
Kéo co
Cô
cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi
Cô tổ
chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô khen trẻ và động viên trẻ chơi
*Chơi
theo ý thích: Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi vớ các đồ chơi lớn ngoài trời
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Chơi
mẹ con, bán
hàng, bác sĩ, nấu ăn
GKH:
- Xây khuôn viên sân nhà
- Làm búp
bê các thành viên trong gia đình
- Tô màu đồ dùng trong gia đình
theo yêu cầu
- Chơi với cát, nước, pha màu nước.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn kỹ năng các góc:
+Xây ngôi nhà của bé
+ Lau lá cây
+Gắn hột hạt
|
- Trẻ có kỹ năng xây lắp
- Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ
- Rèn cho trẻ sự tỉ mỉ, khéo
léo
|
- Các góc chơi sạch sẽ, gọn
gàng, phù hợp
- Đồ dùng đồ chơi cho các góc đầy
đủ.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ ngồi quây quần bên
nhau, cô cho trẻ xem các slide tranh về sản phẩm của các góc.
Cùng trẻ trò chuyện về nội dung
các bức tranh.
*Nội dung:
Cô gợi ý cho trẻ về các góc
chơi mà trẻ thích
- Cô đến từng góc gợi ý hướng
trẻ vào các nội dung cần rèn luyện
- Cô đống vai chơi cùng trẻ,
giao tiếp cùng trẻ và khuyến khích trẻ gao tiếp khi chơi
|
*Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment