Giáo án lớp bé Múa Mẹ yêu không nào NH Mẹ đi vắng
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân Giáo án lớp bé Múa Mẹ yêu không nào NH Mẹ đi vắng
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/giao-an-lop-be-mua-me-yeu-khong-nao-nh-me-di-vang.html
CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân
Giáo án lớp bé Múa Mẹ yêu không nào NH Mẹ đi vắng
NỘI DUNG
|
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN BỊ
|
TIẾN HÀNH
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Múa “Mẹ yêu không nào”
NH: “Mẹ đi vắng”
TCAN “Hát theo hình
vẽ”
|
- Trẻ biết thể hiện nhịp nhàng các động
tác tay, chân theo lời bài hát.
- Trẻ múa thành thạo từng động tác
bài hát.
- Giáo dục trẻ biết yêu gia đình,
ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, cha mẹ
|
đồ dùng
cho cô:
+ Loa, nhạc, máy chiếu,
máy tính.
+ Tranh về đàn cò
+ Cánh cò, mũ cò
- Cho trẻ:
+ Tranh về bé và gia
đình
+ Mũ cò, cánh cò
|
* Hoạt động 1: Ổn định và giới thiệu
Cho trẻ xem tranh đàn
cò đang bay
Trò chuyện với trẻ về
bức tranh
- Tranh vẽ gì vậy con?
- Tranh vẽ có đẹp không?
Hoạt động 2:
Dạy múa
- Cô cũng có một bài hát nói về con
cò.
- Bây giờ các con lắng nghe con hát
nha.
Cô cùng trẻ hát bài “Mẹ
yêu không nào”
- Chúng
ta vừa hát bài hát gì?
- Các con ơi! Trong bài hát có nói đến
một bạn nhỏ, khi đi biết hỏi và khi về
biết chào. Các con thấy bạn
nhỏ có ngoan không ?
- Để cho bài hát được hay hơn cô sẽ
múa cho các bạn xem nha.
Hát và múa cho trẻ xem mẫu
- Các con có muốn múa cùng cô không? Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con múa
nha.
Cô cho cả lớp múa
theo, giải thích từng động tác.
Cô múa 2 câu đầu:
“ Con cò bé bé
Nó đậu cành tre”
Hai tay các con giang
ngang, vẫy lên xuống.
Một chân làm trụ,
chân còn lại đặt ra phía sau chạm đất bằng mũi bàn chân.
Cô múa 2 câu tiếp
theo
“ Đi không hỏi mẹ
Biết đi đường nào”
Dậm hai chân, đầu lắc
qua lại và hai tay đưa ra trước mặt và xòe hai bàn tay ra lắc qua lại.
“Khi đi”
Một tay để ngang ngực,
tay còn lại đưa ngón tay trỏ chỉ về trước.
“em hỏi”
Hai tay khoanh lại để
trước ngực, đầu cuối xuống.
“Khi về”
Một tay để ngang ngực,
tay còn lại đưa ngón tay trỏ chỉ về trước.
“em chào”
Hai tay khoanh lại để
trước ngực, đầu cuối xuống.
“Miệng
em chúm chím”
Một tay để ngang ngực,
tay còn lại dung ngón tay trỏ đưa lên má.
“Mẹ yêu không nào”
Hai tay bắt chéo trước
ngực, mình nghiêng qua lại theo nhạc.
Cho cả lớp múa lại
cùng cô
Cô cho trẻ múa lại
theo nhóm – cá nhân.
Cô và trẻ cùng múa lại
lần nữa.
Hoạt động 3: Nghe hát “Mẹ đi vắng”
Lớp mình múa rất đẹp,
vỗ tay hoan hô lớp mình đi.
- Bây giờ cô sẽ thưởng cho các bạn một
món quà
đó là bài hát “Mẹ đi vắng”
Cô
hát lần 1, gần gũi trẻ.
Lần 2,
cô biểu diễn cho trẻ xem
Các
con vừa nghe cô hát bài gì?
*Trò chơi
Trò chơi: “Hát theo hình vẽ”
Cách chơi: Cho trẻ chọn
ô số và cô lật ô số đó ra. Sau mỗi ô số sẽ có một bức tranh.Các bạn hãy hát 1
bài hát có lên quan tới bức tranh đó. Bạn nào hát đúng sẽ được thưởng một món
quà.
|
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
QS tranh trò chuyện về những
người trong họ hàng.
TCVĐ: Chuyền bóng
qua đầu
- Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết được các mối quan hệ
giữa trẻ với những người trong họ hàng
- Trẻ biết vâng lời người lớn
và yêu quý anh em trong họ hàng
|
- Tranh ảnh về những người
trong họ hàng
- Giá để tranh
- chong chóng, máy bay, thuyền,
dải băng, bóng đá,...
- Nhạc, loa máy
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Cháu yêu bà” trẻ
cùng cô ra sân. Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bà hát:
- Bài hát nhắc đến ai?
- Ngòai bà thì trong họ hàng
các con còn có những ai nữa?
*Nội dung:
Cô cùng trẻ đến từng tranh và
cùng quan sát rồi trò chuyện cùng trẻ về nội dung các bức tranh:
- Bức tranh này vẽ về ai?
- Ông bà nội có quan hệ như thế
nào với gia đình chúng ta?
- Ông bà ngoại thì có mối quan
hệ như thế nào với gia đình chúng ta?
- O và các bác, các chú có mối
quan hệ như thế nào với gia đình chúng ta?
- Còn cậu và dì thì sao?
Giáo dục trẻ yêu quý những người
trong họ hàng và luon vâng lời người lớn.
*TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
Cô cùng trẻ thỏa thuận về luật
chơi và cách chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt.
Cô khen trẻ, động viên trẻ.
*Chơi theo ý thích:
- Cô gợi ý cho trẻ về cách chơi
với các đồ chơi cô tự làm.
- Nhắc nhở trẻ không tranh
giành với bạn, biết nhường nhịn nhau khi chơi.
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Biểu
diễn âm nhạc về chủ đề
GKH:
- Xây lắp hàng rào bao quanh nhà bé
- Cắm hoa, chơi mẹ con, bán hàng
- khoanh
tròn những người thân trong gia đình của bé
- Đong đo cát nước, lau lá cây
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Sinh hoạt tập thể: Tập earobic bài “Rửa tay”
- Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ tên bài tập
- Trẻ nhớ nhịp nhạc
- Trẻ hứng thú khi tập
|
- Loa, nhạc, máy tính
- Các động tác nhảy
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc ca dao “Công
cha nghĩa mẹ”, trẻ ra sân cùng cô đứng thành 4 hàng dọc.
*Nội dung:
- Cô giới thiệu cho trẻ về tên
bài tập
- Cô mở nhạc của bài tập cho trẻ
nghe và nhún nhảy theo nhạc 1-2 lượt cho trẻ quen nhịp nhạc.
- Cô nhảy cho trẻ xem mẫu một lần
- Cô tập cho trẻ từng động tác
theo nhịp hô của cô và chưa mở nhạc. (2-3 lượt)
Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô mở nhạc cho trẻ cùng nhảy
thử theo cô (2-3 lượt). Cô động viên trẻ nhảy.
Củng cố:
- Hôm nay các con đã tập bài nhảy
gì?
*Kết thúc:
Cô cùng trẻ nhảy lại 1 lượt nữa,
cô khen trẻ.
*Chơi tự do:
Cô bao quát trẻ chơi và đảm bảo
an toàn cho trẻ.
|
*Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment