Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6 Độ tuổi: 5 Tuổi

GIÁO ÁN THAO GIẢNG Chủ đề: Bản thân Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6. Độ tuổi: 5 Tuổi C ...

GIÁO ÁN THAO GIẢNG
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng,
nhận biết chữ số 6.
Độ tuổi: 5 Tuổi C

I. Kết quả mong đợi:
1. Kiến thức:
 - Trẻ nhận biết được chữ số 6, biết tạo hai nhóm đối tượng hơn kém nhau 1 đơn vị trong phạm vi 6
- Trẻ biết so sánh số lượng hai nhóm bằng cách ghép tương ứng 1-1 trong phạm vi 6,
2. Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ kỹ năng đếm , đếm không lặp lại các đối tượng.
- Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1 cho trẻ.
- Trẻ chơi biết cách chơi các trò chơi đúng luật.
3. Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động, tập trung chú ý,  lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định.Biết yêu quý kính trọng bà, mẹ, cô giáo
II. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 6 bạn búp bê, 6 cái mủ trong đó có: 5 mủ hồng và 1 mủ đỏ
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước lớn hơn
- Máy tính, máy chiếu, que chỉ
- Các nhóm đồ dùng để xung quanh lớp có số lượng là 6
- các thẻ số từ 1-6
- lô tô các đồ dùng của bản thân
- Bảng cài, vòng thể dục, bánh quay
- Nhạc bài hát; Chiếc khăn tay, nhà mình rất vui, Dậy đi thôi
III. Cách tiến hành
* Ổn định:  Các con ơi. Các con có biết sắp đến ngày gì rồi nào?( Ngày 20/10)
+ Vậy ngày 20/10 là ngày giành cho ai? ( Cho bà mẹ, cô giáo và các bạn gái)
+ Để tỏ lòng biết ơn bà ,mẹ ,cô giáo các con sẽ làm gì? ( trẻ trả lời)
- Các con à . Ngày 20/10 là ngày giành cho bà, mẹ ,cô giáo và các bạm nữ. để tỏ long biết ơn bà, mẹ, cô giáo thì các con phải chăm ngoan học giỏi các con nhớ chưa nào.
- Bây giờ cô mời các con cùng  đứng lên thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ nào.   Mở nhạc bài: “ chiếc khăn tay”  và đi về 3 tổ ngồi vòng cung.
- Cô giới thiệu: Chào mừng các con đến với chương trình: “ Bé vui học toán” ngày hôm nay. Đến tham dự chương trình hôm nay gồm có 3 đội chơi:
+ Đội xanh
+ Đội đỏ
+ Đội vàng
- Chương trình “ Bé vui học toán” hôm nay gồm có 3 phần:
  + Phần thứ nhất: “ Ai nhanh hơn”.
  + Phần thứ Hai:       “Bé trổ tài
  + Phần thứ  Ba:      “Chung sức”
- Bây giờ chúng ta bước vào phần  chơi thứ nhất có tên gọi: “Ai nhanh hơn
 Phần 1: Ôn số lượng trong phạm vi 5  
- Cô giới thiệu tên trò chơi: “vòng quay kỳ diệu”.
 Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội ngồi đội hình vòn tròn. Lần lượt từng đội sẽ  lên quay  và mở  từng ô cửa.Mỗi ô của sẽ có những yêu cầu khác nhau.Nhiệm vụ của ba đội lắng nghe yêu cầu bên trong mỗi ô và giành  tín hiệu trả lời nhanh, trả lời đúng thì nhận được 1 phần quà của chương trình.Nếu tín hiệu trả lời khi cô chưa đọc xong câu hỏi và trả lời sai thì quyền trả lời thuộc về đội bạn
- Tiến hành cho trẻ chơi:
- Cô  cho trẻ quay và mở lần lượt 3 ô cửa.
- Cô bao quát và kiểm tra kết quả của đội chơi.
- Cho  trẻ đứng lên vận động bài: “ nhà mình rất vui”
+ Bước sang phần chơi thứ 2 có tên gọi: “Bé trổ tài
Phần 2: Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6
- Cho trẻ đi vòng tròn lấy rổ về chỗ ngồi hình chữ u
- Cô tặng cho mỗi bạn 1 rổ đồ chơi, các con nhìn xem trong rổ có gì?
- Hôm nay thời tiết rất đep nên các bạn búp bê  được mẹ  cho đi chơi đấy.Cho trẻ xếp tất cả búp bê ra bảng thành 1 hàng ngang từ trái qua phải.
-  Các  con ơi hôm nay các bạn búp bê đi chơi thời tiết rất là nắng chúng mình cùng tăng  mỗi bạn  1 chiếc mủ màu hồng  và xếp tương ứng 1-1 ( Cô làm cùng trẻ và quan sát giúp đỡ trẻ)
+ Có tất cả bao nhiêu bạn búp bê? ( Cho trẻ đếm)
+ Có tất cả bao nhiêu  cái mủ màu hồng?
+ Các con có nhận xét gì về 2 nhóm? Nhóm nào nhiều hơn?Nhiều hơn mấy? Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy?
+ Muốn cho hai nhóm bằng nhau ta phải làm thế nào?(Thêm 1 cái mủ  hoặc  bớt 1 bạn búp bê)
+ Bây giờ cô muốn tất cả bạn búp bê đều có mủ đội?( Thêm 1 cái mủ)
- Cô và trẻ cùng thêm 1 cái mủ màu đỏ
- Cô hỏi trẻ: 5 cái mủ thêm 1 cái mủ là mấy?
- Cho trẻ đếm số mủ ( Tất cả là 6 cái mủ)
- Các con có nhận xét gì về số lượng của 2 nhóm?
- Bây giờ nhóm búp bê và nhóm mủ như thế nào?( Hai nhóm bằng nhau) Và bằng nhau là mấy?( Là 6)
- Cô cho trẻ vỗ tay 6 tiếng
- Cô: 6  bạn búp bê, 6 cái mủ, 6 tiếng vỗ tay để chỉ các nhóm đối tượng có số lượng là 6.
+ Tương ứng với 6 bạn búp bê, 6 cái mủ và 6 tiếng vỗ tay các con chọn thẻ chữ số mấy? ( Số 6)
- Cô giới thiệu chữ số 6 với trẻ.
- Cho cả lớp phát âm, tổ, cá nhận
- Cô yêu cầu tìm thẻ chữ số 6 đặt tương ứng với 2 nhóm.
- Cho trẻ đếm lại số lượng 2 nhóm
+ 6 cái mủ bớt 1 cái còn mấy cái mủ? ( Còn 5 cái mủ)
- Cô cho trẻ đếm số cái mủ.
- Cho trẻ chọn thẻ chữ số 5 đặt vào nhóm mủ.
- Tương tự, cô cho trẻ bớt dần số mủ cho đến hết ( Mỗi lần bớt 1 cái mủ cô cho trẻ đặt thẻ số tương ứng
- Cho trẻ vừa đếm vừa cất hết số bạn búp bê.
- Giáo dục trẻ yêu quý và giữ gìn đồ dùng đồ chơi của mình.
- Cô giới thiệu phần chơi thứ 3: “ Chung sức”
Phần 3: Củng cố
*Trò chơi : “ Ai nhanh nhất”
- Cô giới thiệu trò chơi.
Các con ơi hôm nay mẹ của mình rất bận.Nên không sắp xếp được những đồ dùng của chúng mình vào tủ được. Nên hôm nay cô muốn  các con giúp mẹ sắp xếp thật gọn gàng, ngăn nắp các đồ dùng vào tủ giúp mẹ nhé.
- Cách chơi :Cô chia lớp làm 3 đội.Lần lượt từng bạn  trong đội sẽ thi nhau  gắn lô tô đồ dùng lên bảng theo yêu cầu của cô.Mỗi bạn chỉ gắn 1 lần sau đó về đứng cuối hàng bạn tiếp theo mới lên gắn. Trò chơi bắt đầu bằng 1 bản nhạc khi bản nhạc kết thúc nghĩa là trò chơi cũng kết thúc.
+ Lần 1: Cho trẻ  gắn 1 nhóm đồ dùng trong phạm vi 6
+ Lần 2: Gắn  nhóm đồ dùng có số lượng là  6.
 - Tiến hành cho trẻ chơi:
- Cô nhận xét, kiểm tra  kết quả động viên trẻ
- Trao quà cho 3 tổ.
- Giao dục trẻ: giữ gìn , cất đồ dùng của mình đúng nơi quy định
*Kết thúc: Trẻ đi nhẹ nhàng ra sân.


‘’’’’’’’’’- Cô cháu mình cùng nhau chơi trò chơi giấu tay nhé.
+ “Dấu tay, dấu tay”
+ Tay đẹp đâu, tay đẹp đâu”
- Trong rổ các con có những gì ? 
- Bây giờ các con hãy xếp những chiếc ô tô ra thành hàng ngang trên bảng thật đẹp nào?
Cho trẻ tự xếp ( cô đến quan sát trẻ làm)
Bây giờ cô mời các con cùng nhìn lên màn hình xem ai xếp đẹp giống cô nào?
Cô xếp trên màn hình máy tính cho trẻ quan sát và tự sửa sai.
Các con ơi ai sẽ là người sẽ lái những chiếc xe này nào?
Vậy thì các con hãy mời những bác tài xế mặc áo màu trắng ra xe của mình nào?
Cho trẻ xếp( cô đến quan sát trẻ làm).
Bây giờ cô mời các con cùng nhìn lên màn hình xem ai xếp đẹp giống cô nào?
Cô xếp trên màn hình máy tính cho trẻ quan sát và tự sửa sai.
Các con thấy nhóm xe và nhóm bác tài xế  như thế nào với nhau?(không bằng nhau) .
Nhóm nào nhiều hơn? 
Nhóm nào ít hơn?
Vậy thì muốn cho nhóm bác tài xế nhiều bằng nhóm xe thì chúng ta phải như thế nào?
Các con hãy mời bác tài xế còn lại lên xe của mình nào?
Các con ơi có mấy bác tài xế mặc áo màu trắng ? Có mấy bác tài xế mặc áo màu xanh?
Vậy hai thêm một là mấy các con?
Cho trẻ tự đếm.
Để biết kết quả các con cùng đếm theo cô nào ?
+ Cô đếm lần 1: 1, 2, 3, tất cả có 3 bác tài xế.
+ Cô phân tích cách đếm: (Cô chỉ vào bác tài xế thứ nhất cô nói là 1, Cô chỉ vào bác tài xế thứ hai cô nói là 2, Cô chỉ vào bác tài xế thứ ba cô nói là 3)
- Sau đó cô khoanh tròn và nói tất cả có 3 bác tài xế.
+ Cô mời cả lớp đếm – mời 3 tổ đếm – nhóm bạn đếm – cá nhân đếm.
Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau?
- Các con cùng đếm xem có mấy cái  ô tô?
- Để biết kết quả các con cùng đếm theo cô nào ?
 Trẻ nhìn theo cô đếm lại: 1, 2, 3, tất cả có 3 ô tô.
+ Cô mời cả lớp đếm – mời 3 tổ đếm – nhóm bạn đếm – cá nhân đếm.
Một ngày làm việc đã hết các bác tài xế đã về nhà nghỉ một bác tài xế đã về nhà nghỉ, hai bác, ba bác …( cháu cất dần và đếm tương ứng đến 3).
 Và  bây giờ các con hãy đưa những chiếc ô tô của các con về bến nào. Cất lần lượt xe ô tô vào rổ và đếm.
 - Ba đội đã hoàn thành xong hai phần chơi rất xuất sắc để phần chơi thứ ba đạt kết quả tốt chúng mình hãy cùng nhau thả lỏng cơ thể giải trí một vài phút nào.
- Cô mở nhạc chickendace cô cùng trẻ vận động
Phần 3. Luyện tập:
-  Bây gi là phần chơi cuối cùng với tên gọi: “Cả đội cùng chung sức”.
-  Ở phần chơi này cô sẽ có một trò chơi là: “Đội nào nhanh”  .
Cách chơi: Ở trò chơi này cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội chơi.  Các con sẽ về đứng 3 hàng dọc thành 3 đội chơi. Trước mỗi đội cô chuẩn bị 1 cái rổ, trong rổ có rất nhiều phương tiện giao thông.  Cả 3 đội sẽ chọn các phương tiện giao thông trong rổ của đội của mình và lên bảng dán sao cho mỗi nhóm phương tiện sẽ có số lượng là 3 đối tượng. Thời gian của trò chơi là khi bắt đầu bản nhạc cô đưa ra và dừng lại khi bản nhạc kết thúc. Mỗi bạn chỉ được chọn một lô tô và sau đó về cuối hàng đứng.
-Luật chơi : Nếu đội nào gắn nhiều hơn hoặc  ít hơn số lượng 2, 3 theo yêu cầu của cô thì sẽ không được tính.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần .
Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra kết quả và động viên khen trẻ kịp thời.
* Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương khen trẻ.
Chương trình : Bé vui học toán hôm nay đến đây đã kết thúc, chúc mừng ba đội chơi đã hoàn thành tốt các phần chơi.
Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item