Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6 Độ tuổi: 5 Tuổi
GIÁO ÁN THAO GIẢNG Chủ đề: Bản thân Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6. Độ tuổi: 5 Tuổi C ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/de-tai-dem-den-6-nhan-biet-cac-nhom-co-6-doi-tuong-nhan-biet-chu-so-6-5-tuoi.html?m=0
GIÁO ÁN THAO GIẢNG
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng,
nhận biết chữ số 6.
Độ tuổi: 5 Tuổi C
I.
Kết quả mong đợi:
1.
Kiến thức:
-
Trẻ nhận biết được chữ số 6, biết tạo hai nhóm đối tượng hơn kém nhau 1 đơn vị
trong phạm vi 6
- Trẻ biết so sánh số lượng hai nhóm bằng cách ghép
tương ứng 1-1 trong phạm vi 6,
2.
Kỹ năng:
- Luyện cho trẻ kỹ năng đếm , đếm không lặp lại các
đối tượng.
- Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1 cho trẻ.
- Trẻ chơi biết cách chơi các trò chơi đúng luật.
3.
Thái độ:
- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động, tập trung chú
ý, lấy cất đồ dùng đúng nơi quy định.Biết
yêu quý kính trọng bà, mẹ, cô giáo
II.
Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng: 6 bạn búp bê, 6 cái mủ trong
đó có: 5 mủ hồng và 1 mủ đỏ
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước
lớn hơn
- Máy tính, máy chiếu, que chỉ
- Các nhóm đồ dùng để xung quanh lớp có
số lượng là 6
- các thẻ số từ 1-6
- lô tô các đồ dùng của bản thân
- Bảng cài, vòng thể dục, bánh quay
- Nhạc bài hát; Chiếc khăn tay, nhà mình
rất vui, Dậy đi thôi
- Bây giờ
chúng ta bước vào phần chơi thứ nhất có
tên gọi: “Ai
nhanh hơn”
Phần 1: Ôn số lượng trong phạm vi 5
- Cô giới
thiệu tên trò chơi:
“vòng quay kỳ diệu”.
- Cô bao quát và
kiểm tra kết quả của đội chơi.
- Cho trẻ đứng lên vận động bài: “ nhà mình rất
vui”
+ Bước sang
phần chơi
thứ 2 có tên gọi: “Bé trổ tài”
Phần 2: Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng,
nhận biết chữ số 6
- Cho trẻ đi vòng tròn lấy rổ về chỗ ngồi
hình chữ u
- Cô tặng cho mỗi bạn 1 rổ đồ chơi, các
con nhìn xem trong rổ có gì?
- Hôm nay thời tiết rất đep nên các bạn
búp bê được mẹ cho đi chơi đấy.Cho trẻ xếp tất cả búp bê ra
bảng thành 1 hàng ngang từ trái qua phải.
- Các con
ơi hôm nay các bạn búp bê đi chơi thời tiết rất là nắng chúng mình cùng tăng mỗi bạn 1 chiếc mủ màu hồng và xếp tương ứng 1-1 ( Cô làm cùng trẻ và quan
sát giúp đỡ trẻ)
+ Có tất cả bao
nhiêu bạn búp bê? ( Cho trẻ đếm)
+ Có tất cả bao
nhiêu cái mủ màu hồng?
+ Các con có nhận
xét gì về 2 nhóm? Nhóm nào nhiều hơn?Nhiều hơn mấy? Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy?
+ Muốn cho hai
nhóm bằng nhau ta phải làm thế nào?(Thêm 1 cái mủ hoặc bớt
1 bạn búp bê)
+ Bây giờ cô muốn
tất cả bạn búp bê đều có mủ đội?( Thêm 1 cái mủ)
- Cô và trẻ cùng
thêm 1 cái mủ màu đỏ
- Cô hỏi trẻ: 5
cái mủ thêm 1 cái mủ là mấy?
- Cho trẻ đếm số
mủ ( Tất cả là 6 cái mủ)
- Các con có nhận
xét gì về số lượng của 2 nhóm?
- Bây giờ nhóm
búp bê và nhóm mủ như thế nào?( Hai nhóm bằng nhau) Và bằng nhau là mấy?( Là 6)
- Cô cho trẻ vỗ
tay 6 tiếng
- Cô: 6 bạn búp bê, 6 cái mủ, 6 tiếng vỗ tay để chỉ
các nhóm đối tượng có số lượng là 6.
+ Tương ứng với
6 bạn búp bê, 6 cái mủ và 6 tiếng vỗ tay các con chọn thẻ chữ số mấy? ( Số 6)
- Cô giới thiệu
chữ số 6 với trẻ.
- Cho cả lớp
phát âm, tổ, cá nhận
- Cô yêu cầu tìm
thẻ chữ số 6 đặt tương ứng với 2 nhóm.
- Cho trẻ đếm lại
số lượng 2 nhóm
+ 6 cái mủ bớt 1
cái còn mấy cái mủ? ( Còn 5 cái mủ)
- Cô cho trẻ đếm
số cái mủ.
- Cho trẻ chọn
thẻ chữ số 5 đặt vào nhóm mủ.
- Tương tự, cô
cho trẻ bớt dần số mủ cho đến hết ( Mỗi lần bớt 1 cái mủ cô cho trẻ đặt thẻ số
tương ứng
- Cho trẻ vừa đếm
vừa cất hết số bạn búp bê.
- Giáo dục trẻ
yêu quý và giữ gìn đồ dùng đồ chơi của mình.
- Cô giới thiệu
phần chơi thứ 3: “ Chung sức”
Phần 3: Củng cố
*Trò chơi : “ Ai
nhanh nhất”
- Cô giới thiệu
trò chơi.
Các con ơi hôm
nay mẹ của mình rất bận.Nên không sắp xếp được những đồ dùng của chúng mình vào
tủ được. Nên hôm nay cô muốn các con
giúp mẹ sắp xếp thật gọn gàng, ngăn nắp các đồ dùng vào tủ giúp mẹ nhé.
*Kết thúc: Trẻ đi
nhẹ nhàng ra sân.
‘’’’’’’’’’- Cô cháu mình cùng nhau chơi trò chơi giấu tay nhé.
+ “Dấu tay, dấu tay”
+ Tay đẹp đâu, tay đẹp đâu”
-
Trong rổ các con có những gì ?
- Bây giờ các con hãy xếp
những chiếc ô tô ra thành hàng ngang trên bảng thật đẹp nào?
Cho trẻ tự xếp ( cô đến
quan sát trẻ làm)
Bây giờ cô mời các con
cùng nhìn lên màn hình xem ai xếp đẹp giống cô nào?
Cô xếp trên màn hình
máy tính cho trẻ quan sát và tự sửa sai.
Các con ơi ai sẽ là người
sẽ lái những chiếc xe này nào?
Vậy thì các con hãy mời
những bác tài xế mặc áo màu trắng ra xe của mình nào?
Cho trẻ xếp( cô đến
quan sát trẻ làm).
Bây giờ cô mời các con
cùng nhìn lên màn hình xem ai xếp đẹp giống cô nào?
Cô xếp trên màn hình
máy tính cho trẻ quan sát và tự sửa sai.
Các con thấy nhóm xe và
nhóm bác tài xế như thế nào với
nhau?(không bằng nhau) .
Nhóm nào nhiều
hơn?
Nhóm nào ít hơn?
Vậy thì muốn cho nhóm
bác tài xế nhiều bằng nhóm xe thì chúng ta phải như thế nào?
Các con hãy mời bác tài
xế còn lại lên xe của mình nào?
Các con ơi có mấy bác
tài xế mặc áo màu trắng ? Có mấy bác tài xế mặc áo màu xanh?
Vậy hai thêm một là mấy các con?
Cho trẻ tự đếm.
Để biết kết quả các con cùng đếm theo cô nào ?
+ Cô đếm lần 1: 1, 2, 3, tất cả có 3 bác tài xế.
+ Cô phân tích cách đếm: (Cô chỉ vào bác tài xế thứ nhất cô nói là 1, Cô chỉ
vào bác tài xế thứ hai cô nói là 2, Cô chỉ vào bác tài xế thứ ba cô nói là 3)
- Sau đó cô khoanh tròn và nói tất cả có 3 bác tài xế.
+ Cô mời cả lớp đếm – mời 3 tổ đếm – nhóm bạn đếm – cá nhân đếm.
Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau?
- Các con cùng đếm xem
có mấy cái ô tô?
- Để biết kết quả các
con cùng đếm theo cô nào ?
Trẻ nhìn theo cô đếm lại: 1, 2, 3, tất cả có 3
ô tô.
+ Cô mời cả lớp đếm – mời
3 tổ đếm – nhóm bạn đếm – cá nhân đếm.
Một ngày làm việc đã hết
các bác tài xế đã về nhà nghỉ một bác tài xế đã về nhà nghỉ, hai bác, ba bác …(
cháu cất dần và đếm tương ứng đến 3).
Và bây
giờ các con hãy đưa những chiếc ô tô của các con về bến nào. Cất lần lượt xe ô
tô vào rổ và đếm.
- Ba đội đã hoàn thành xong hai phần chơi rất
xuất sắc để phần chơi thứ ba đạt kết quả tốt chúng mình hãy cùng nhau thả lỏng
cơ thể giải trí một vài phút nào.
- Cô mở nhạc
chickendace cô cùng trẻ vận động
Phần 3. Luyện tập:
- Bây giờ là phần chơi cuối cùng với tên
gọi: “Cả đội cùng chung sức”.
- Ở phần chơi này cô sẽ có một trò chơi là: “Đội
nào nhanh” .
Cách chơi: Ở trò
chơi này cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội chơi.
Các con sẽ về đứng 3 hàng
dọc thành 3 đội chơi. Trước mỗi đội cô chuẩn bị 1 cái rổ, trong rổ có rất nhiều
phương tiện giao thông. Cả 3 đội sẽ chọn
các phương tiện giao thông trong rổ của đội của mình và lên bảng dán sao cho mỗi
nhóm phương tiện sẽ có số lượng là 3 đối tượng. Thời gian của trò chơi là khi bắt
đầu bản nhạc cô đưa ra và dừng lại khi bản nhạc kết thúc. Mỗi bạn chỉ được chọn
một lô tô và sau đó về cuối hàng đứng.
-Luật chơi : Nếu đội nào gắn nhiều hơn hoặc ít hơn số lượng 2, 3 theo yêu cầu của cô thì
sẽ không được tính.
Cô tổ chức cho trẻ
chơi 2 – 3 lần .
Sau mỗi lần chơi cô
kiểm tra kết quả và động viên khen trẻ kịp thời.
* Kết thúc: Nhận xét,
tuyên dương khen trẻ.
Chương trình : Bé vui học toán hôm nay đến đây đã kết thúc, chúc mừng ba đội
chơi đã hoàn thành tốt các phần chơi.
Cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân
Post a Comment