PTTM: DH: Gà trống, mèo con và cún con
Chủ đề nhánh Nhà bé nuôi những con vật nào PTTM: DH: Gà trống, mèo con và cún con NH: Ba bà đi bán lợn con TC: Thỏ nghe hát nhảy vào ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/pttm-dh-ga-trong-meo-con-va-cun-con.html
Chủ đề nhánh Nhà bé nuôi những con vật nào
PTTM: DH: Gà trống, mèo con và cún con
NH: Ba bà đi bán lợn con
TC: Thỏ nghe hát nhảy vào chuồng
I. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên tác giả và hát thuộc lời bài hát.
- Biết vỗ tay, gõ đệm theo giai điệu bài hát
- Biết lắng nghe và cảm nhận được giai điệu bài nghe hát.chơi trò chơi
ngoan.
II. Chuẩn bị:
- Tranh chủ điểm, xắc xô, trống lắc, phách tre.
III. Hoạt động của cô và
trẻ.
- Cô cùng trẻ đọc bài đồng dao" Con gà cục tác lá chanh"
- Cô trò chuyện với trẻ về các con vật trong bài đồng dao.
- Các con vật đó được nuôi ở đâu?
Cho trẻ kể về con vật nuôi trong gia đình
- Cô bắt chước tiếng kêu của con gà,con chó ,con mèo hỏi trẻ tiếng kêu con
gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát :gà trống ,mèo con ,và cún con của nhạc
sỹ Thể vinh và hát cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Bài hát do
ai sáng tác?
- Cô bắt nhịp
cho trẻ 3-4 lần.
- Cô trò chuyện
với trẻ về nội dung bài hát.
+ Bài hát nói
đến con vật gì?
+ Con trông
gáy
như thế nào?
+ Mèo
con luôn làm gì ?
+ cún
con đã làm gì?
- Cô khen trẻ
- Mời từng tổ,
nhóm, cá nhân đứng dậy hát.
- Cho cả lớp
hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo lời ca 1 lần.
- Cô cho trẻ đọc
bài thơ "Đàn gà con"
- Cho cả lớp
hát lại bài hát có sử dụng nhạc cụ 2 lần.
- Cô chú ý sửa
sai cho trẻ.
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát"Ba bà đi bán lợn con" và hát cho
trẻ nghe 1 lần.
- Cô giới thiệu tên,tác giả, nội dung bài hát .
- Cô hát lần 2 mời trẻ đứng dậy làm động tác minh họa cùng cô.
- Cô tuyên dương trẻ.
* TC: Thỏ nghe
hát nhảy vào chuồng
- Cô giới thiệu
trò chơi, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi.3-4 lần.
- Cô bao quát
trẻ.
- Kết thúc cho
trẻ hát lại bài hát gà trống ,mèo con ,và cún con đi ra sân.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
*HĐCMĐ :Xem
tranh trò chuyện về các con vật nuôi trong gia đình
I Kết quả mong đợi
:
-
Trẻ chú ý xem tranh biết được một số con vật nuôi trong gia đình.
- Trẻ biết lợi ích của các
con vật nuôi, biết chăm sóc bảo vệ các con vật.
II.
Chuẩn bị:
-
Tranh ảnh về một số con vật nuôi trong gia đinh.
- Dây kéo co.
III.
Hoạt động của cô và trẻ:
- Cô dặn dò trẻ khi đi ra sân
phải trât tự không được chen lấn xô đẩy nhau.
- Cô cùng trẻ hát bài khúc
hát dạo chơi đi ra sân trường.
- Cô trò chuyện với trẻ:
+ Các con có thể kể một số
con vật nuôi ở gia đình con?
- Cô mời 2-3
trẻ kể.
- Cô đưa tranh
các con vật nuôi ra hỏi trẻ?
+ Cô có bức
tranh vẽ gì?
+ Có những con
vật gì đây?
- Cô chỉ vào
con mèo hỏi trẻ.
+ Con gì đây?
+ Con mèo có
màu gì?
+ Con mèo kêu
như thế nào?
+ Nuôi mèo để
làm gì?
+ Còn con gì
đây nữa?
- Cô gợi hỏi
trẻ để trẻ kể được các con vật nuôi, nơi ở, điiều kiện, ích lợi của các con vật
đó.
- Cô khuyến
khích nhiều trẻ trả lời.
- Cô tuyên
dương trẻ kết hợp giáo dục trẻ phải biết yêu quý, bảo vệ và chăm sóc con vật.
* TCVĐ: Kéo
co.
- Cô giới thiệu
trò chơi, cách chơi, luật chơi cho trẻ.
- Tổ chức cho
trẻ chơi.Cô bao quát trẻ.
* Chơi theo ý
thích: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quản trẻ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc
chính : Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
*Góc kết
hợp : Góc học tập: Xếp các con
vật bằng hột hạt.
Góc phân
vai: Nấu ăn
Góc sách
truyện: Xem tranh sách về chủ đề
Post a Comment