Nhà bé nuôi những con vật nào PTNN : Thơ Đàn gà con
Chủ đề nhánh Nhà bé nuôi những con vật nào HOẠT ĐỘNG CHUNG PTNN : Thơ Đàn gà con I . Yêu cầu. - Trẻ biết tên, tác ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/nha-be-nuoi-nhung-con-vat-nao-ptnn-tho-dan-ga-con.html
Chủ đề nhánh Nhà bé nuôi những con vật nào
HOẠT ĐỘNG CHUNG
PTNN : Thơ Đàn gà con
I.
Yêu cầu.
- Trẻ biết tên, tác giả của bài thơ, trẻ hứng thú
khi đọc thơ.
- Qua bài thơ
giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi.
- Biết ăn nhiều
loại thức ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng.
II.
Chuẩn bị.
- Tranh thơ chữ
to.
- Tranh minh họa bài thơ.
III.
Hoạt động của cô và trẻ.
- Cô cùng trẻ
đọc bài đồng dao:Con gà cục tác lá chanh...
- Cô hỏi trẻ:
Cô cháu mình vừa đọc bài đồng dao gì?
- Bài đồng dao
nói đến những con vật gì?
+ Con gà, con lợn, con chó, là con vật nuôi ở đâu?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài thơ và đọc cho trẻ nghe 1 lần.
- Cho trẻ đặt tên bài thơ.
- Cô giới thiệu tên và tác giả và tóm tắt nội dung bài thơ.
- Cô đọc cho trẻ nghe lần 2.
- Hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ do
ai sáng tác?(Phạm Hổ) sáng tác
- Cô cho trẻ đọc
bài thơ 3 lần
- Cho trẻ đọc
theo tổ, nhóm.
- Cô chú ý sữa
sai cho trẻ
- Đàm thoại nội
dung bài thơ.
+ Các
con vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài
thơ nói đến bao nhiêu quả trứng?
+ Gà
mẹ đã làm gì với 10 quả trứng?
+ Trứng gà chứa nhiều chất gì ?
+ Cái
mỏ và cái chân được ví như thể nào?
+ Con
hiểu từ “tí hon” như thể nào ?
+ Các
con có thích nuôi gà con không ? vì sao?
+ Chúng
ta sẽ chăm sóc chúng như thể nào?
- Cô gợi hỏi
trẻ về lợi ích của các con vật nuôi
- Cô khuyến
khích nhiều trẻ trả lời.
- Cô tuyên
dương trẻ.
- Cô cùng trẻ
cùng vận động bài hát "gà trống mèo con và cún con".
- Cô mời cả lớp
đọc cùng cô 2 lần.
-Cô
mời tổ ,nhóm đọc thơ
- Cô chú ý sữa
sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc
bài thơ theo tranh chữ to 2 lần.
- Mời cả nhân trẻ đọc.
- Cô khen trẻ
kết hợp giáo dục trẻ biết về lợi ích các con vật nuôi, biết chăm sóc bảo vệ .
- Kết thúc cô
cùng trẻ đọc lại bài thơ đi ra sân
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*HĐCMĐ:Vẽ tự do
trên sân về chủ đề.
I.
Kết quả mong đợi:
- Trẻ ngoan, hứng
thú học vẽ được một số con vật mà trẻ thích, chơi trò chơi ngoan.
- Giáo dục trẻ
biết lợi ích của các con vật nuôi, biết chăm sóc bảo vệ.
II.
Chuẩn bị:
- Phấn vẽ,
nón, mũ cho trẻ, một số đồ chơi ngoài trời
III.
Hoạt động của cô và trẻ:
- Cô cùng trẻ
đọc bài "Đàn gà con" đi ra sân.
- Cô trò chuyện
và hỏi trẻ về một số con vật trong gia đình.
- Cô mời trẻ kể.
- Bây giờ cô sẽ
cho các con vẽ những con vật nuôi trong gia đình nhé.
- Các con
thích vẽ gì? Cô mời 2-3 trẻ kể.
- Cô phát phấn
cho trẻ thực hiện.
- Cô đến từng
nhóm trẻ gợi ý giúp đỡ trẻ vẽ.
- Cô hỏi trẻ.
+ Con vẽ gì
đây? Con vẽ con gà con như thế nào?
- Cô khuyến
khích trẻ vẽ được những con vật mà trẻ yêu thích.
- Cô tuyên
dương trẻ.
- Cô giáo dục
trẻ phải biết lợi ích của các con vật biết yêu quý, bảo vệ, chăm sóc các con vật
nuôi.
*TCVĐ:
Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu
trò chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô bao quát
trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với bóng, chong
chóng, xếp hình
- Cô quản trẻ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc chính
: Góc phân vai: Nấu ăn
*Góc kết hợp: Góc học tập: Chơi thả hình
Góc xây dựng :
Xây trại chăn nuôi.
Góc nghệ thuật:
Tô màu tranh con vật nuôi trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Vận động theo nhạc bài :Nhạc rửa tay
Dạy trẻ cách chải đầu ,buộc tóc
I.Kết quả mong đợi :
- Trẻ biết chải đầu và buộc tóc gọn gàng.
II. Chuẩn bị :
-Lược và giây chun.
III. Hoạt động của cô và
trẻ:
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi "Con Gì kêu".
- Cô trò chuyện với trẻ về một số con vât nuôi trong gia đình,
- Các con ơi muốn đầu tóc gọn gàng sau khi ngủ đậy thì chúng mình phải làm
gì ?(Chải đầu buộc tóc )
-Hôm nay cô sẽ dạy cho các con cách chải đầu ,buộc tóc
-Tay phải các con cầm lược và chải từ trên xuống dưới và nắm tóc lại và dùng
dây chun và buộc cô làm cho 1vaif trẻ sau đó cho trẻ tự làm cô hướng dẫn trẻ
-Khi trẻ buộc cô đến bên trẻ và hỏi
- Các con đang làm gì đây?
-Giáo dục trẻ hằng ngày phải vệ sinh sạch sẽ dầu tóc gon gàng
-Trẻ chơi ở các góc
Đánh giá trẻ:
............................................................................................................................
Post a Comment