Chủ đề trường mầm non Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu

Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển nhận thức : Hoạt động học : Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu ...

Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển nhận thức:
Hoạt động học : Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu
- Trẻ nhận biết được đặc điểm riêng của hình các hình.
2. Kĩ năng
- Luyện kỹ năng Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học. trẻ tích cực tham gia.
4.Phương pháp:
- Trực quan, luyện tập.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô và trẻ.

III. Các bước tiền hành :
*Gây hứng thú. Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
- Đàm thoại về bài hát
*  Hoạt động 1: Ôn so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật:
- Cho trẻ chơi trốn cô, cô đâu?
- Tìm nhóm đồ vật đồ chơi có số lư­ợng bằng nhau?
- Hai nhóm đó bằng nhau và đều bằng mấy?
- Còn có nhóm nào có số l­ượng bằng nhau nữa?
- Hỏi 2- 3 trẻ
* So sánh nhận biết sự khác nhau về số l­ượng giữa hai nhóm đồ vật:
- Cho trẻ lên lấy rổ đồ dùng.
+ Các con xem cô có những gì đây?
- Xếp 1 em bé bên trên, Xếp hết số cầu trượt trong rổ bên dưới mỗi em bé?
+ Các con cùng đếm xem cô có  mấy cầu trượt?
+ Có mấy em bé?
+ Số cầu trượt và số em bé có bằng nhau không? Bằng mấy?
+ Vì sao con  biết  không bằng nhau?
- Muốn số cầu trượt và số em bé bằng nhau làm thế nào?
- Thêm 1 em bé đã bằng nhau chưa? và đều bằng mấy?
=> Đúng rồi bây giờ số cầu trượt và số em bé đã bằng nhau và đều bằng 2, chúng mình tìm thẻ số 2?
* Mở rộng:
- Cho trẻ tìm các nhóm đồ dùng đồ chơi quanh lớp có số lượng nhiều bằng nhau
* Hoạt động 2: Luyện tập :
- Cho trẻ  chơi trò chơi: “ Tìm đúng nhà”
* Luật chơi: Ai sai ra ngoài 1 lần chơi.
* Cách chơi: Cho cả lớp chơi, số nhà là các tấm bìa có dán các chấm tròn có số lượng 1, 2  trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh: “ Tìm nhà” trẻ phải chạy về đúng có số chấm tròn tương ứng với số có trên tay trẻ. Ai sai nhảy lò cò 1 vòng.
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Lớp: 24 – 36 Tháng KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 02

Lớp:24 – 36 Tháng KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 02 (Từ ngày 05/02 đến 2/03/2018) Hoạt động Tuần I Từ ngày 05/02 đến 09/2 Tuần II Nghỉ Tết Nguyên Đám Từ ngày12/02 đến 16/02 Tu...

Đề Tài: Dán Hoa Đào – Hoa Mai Ngày Tết

Giáo Án Chủ Điểm: Ngày Tết Vui Vẻ Đề Tài: Dán Hoa Đào – Hoa Mai Ngày Tết Thời Gian: 15 – 18 Phút Lứa Tuổi: Nhà Trẻ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết được cành Đào -cành Mai tư...

Đề tài NDTT Dạy múa bài hát Bé ngoan sáng tác Hồng Ngọc

GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC Chủ đề: Gia đình thân yêu của bé. Đề tài: NDTT: Dạy múa bài hát “Bé ngoan” sáng tác Hồng Ngọc.        &n...

Post a Comment

Total Pageviews

98671442

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item