Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển nhận thức : Hoạt động học : Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-nhan-biet-dac-diem-cua-do-choi-phan-loai-do-choi-theo-dau-hieu.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát
triển nhận thức:
Hoạt động
học : Nhận biết đặc
điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 – 2 dấu hiệu
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ chơi theo 1 –
2 dấu hiệu
- Trẻ nhận biết được đặc điểm riêng của hình các hình.
2. Kĩ năng
- Luyện kỹ năng Nhận biết đặc điểm của đồ chơi, phân đồ
chơi theo 1 – 2 dấu hiệu
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học. trẻ tích cực tham gia.
4.Phương
pháp:
- Trực quan, luyện tập.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô và trẻ.
III. Các bước
tiền hành :
*Gây hứng thú. Cho trẻ hát bài “Vui đến
trường”
+ Các con vừa hát bài hát
gì?
- Đàm thoại về bài hát
* Hoạt động
1: Ôn so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật:
- Cho trẻ
chơi trốn cô, cô đâu?
- Tìm nhóm
đồ vật đồ chơi có số lượng bằng nhau?
- Hai nhóm
đó bằng nhau và đều bằng mấy?
- Còn có
nhóm nào có số lượng bằng nhau nữa?
- Hỏi 2- 3
trẻ
* So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa
hai nhóm đồ vật:
- Cho trẻ
lên lấy rổ đồ dùng.
+ Các con xem cô có những
gì đây?
- Xếp 1 em bé bên trên,
Xếp hết số cầu trượt trong rổ bên dưới mỗi em bé?
+ Các con cùng đếm xem cô
có mấy cầu trượt?
+ Có mấy em bé?
+ Số cầu trượt và số
em bé có bằng nhau không? Bằng mấy?
+ Vì sao con biết
không bằng nhau?
- Muốn số cầu trượt và số
em bé bằng nhau làm thế nào?
- Thêm 1 em bé đã bằng
nhau chưa? và đều bằng mấy?
=> Đúng
rồi bây giờ số cầu trượt và số em bé đã bằng nhau và đều bằng 2, chúng mình tìm
thẻ số 2?
* Mở rộng:
- Cho trẻ tìm các nhóm đồ
dùng đồ chơi quanh lớp có số lượng nhiều bằng nhau
* Hoạt động 2: Luyện tập :
- Cho
trẻ chơi trò chơi: “ Tìm đúng nhà”
* Luật chơi: Ai sai ra ngoài 1 lần chơi.
* Cách chơi: Cho cả lớp chơi, số nhà là các
tấm bìa có dán các chấm tròn có số lượng 1, 2
trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh: “ Tìm nhà” trẻ phải chạy về đúng có
số chấm tròn tương ứng với số có trên tay trẻ. Ai sai nhảy lò cò 1 vòng.
- Cho trẻ
chơi 3 - 4 lần
- Nhận xét sau mỗi lần chơi
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
………………………………………………………………………
Post a Comment