Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ Tình bạn
Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đ ề tài: T hơ : Tình bạn I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ thuộc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-de-tai-tho-tinh-ban.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ : Tình bạn
I. Mục đích yêu
cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc
bài thơ, nhớ tên bài thơ, hiểu
nội dung bài thơ, biết đọc diễn cảm bài thơ. Thể hiện tình cảm của mình vào bài
thơ .
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng đọc,
trả lời câu hỏi của cô
3.
Thái độ
- Trẻ biết yêu vẻ đẹp của trăng, yêu vẻ đẹp của đất nước.
4.Phương
pháp:
- Dùng lời, đàm thoại.
II. Chuẩn bị :
- Tranh nội dung bài thơ.
- Tranh chữ bài thơ.
III. Phương pháp:
- Dùng
lời, đàm thoại.
IV. Tiến trình hoạt
động
*Ổn định gây hứng thú :
- Cô cho cả lớp hát bài hát : bông hồng tặng
cô
- Cả lớp mình vừa
hát bài hát gì ?
- Trong bài hát có
nói tới điều gì?
Giáo dục cháu phải biết yêu quý
cô giáo và đoàn kết, chân thành, biết
yêu thương giúp đỡ bạn bè,...
* Hoạt động 1: Cô
đọc thơ: "Tình bạn"
- Cô đọc
mẫu một lần bài thơ thật diễn cảm.
- Tóm tắt
nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình bạn giữa: Thỏ nâu với Hươu, Gấu, Mèo,
Nai. Khi thấy bạn thỏ nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi thăm bạn, mỗi bạn mua một
thứ vừa mát lại bổ mong muốn bạn mau lành bệnh để còn đi học. Vậy còn các con
thì sao? Khi chơi với bạn phải thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm gì?
- Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem slide. - Cô cùng trẻ đọc
lại bài thơ vài lần.
- Cô cho tổ/ nhóm/ cá nhân đọc
bài thơ theo tranh chữ, cử chỉ điệu bộ 2 - 3 lần
* Đàm thoại
- Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?
- Bài thơ
nói về tình bạn giữa ai với ai vậy?
- Thỏ nâu
có tất cả mấy người bạn?
- Bạn nào
đã phát hiện ra Thỏ nâu bị ốm?
- Bạn Gấu
đã nói gì với các bạn?
- Gấu mua
gì đi thăm bạn?
- Còn
Mèo? Hươu? Nai thì mua gì nào?
- Các bạn
đều mong muốn cho Thỏ điều gì?
- Khi
chơi với bạn các con phải như thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm sao?
* Giáo dục cháu
khi chơi với bạn không được tranh dành đồ chơi của bạn, biết nhường nhịn bạn,
rủ bạn cùng chơi, biết thăm hỏi khi bạn bị ốm,...
*Hoạt động 2
Trò chơi : “Ai nhanh
hơn ’’
- Luật chơi: Đội nào vận chuyện
được nhiều đồ dùng học tập hơn đội đó chiến thắng. Đội nào vận chuyện được ít
nhất đội đó thua cuộc.
- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2
đội và đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh của cô thì 2 đội đi theo đường dích dắc vag vận chuyện
đồ dùng học tập mỗi một lần chỉ được vận chuyển một đồ dùng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô bao
quát trẻ
- Cho trẻ
đọc lại bài hát Trường của chúng cháu là trường mầm non
III.Đánh
giá kết quả thực hiện
1. Đánh giá kết quả đạt được sau
khi tổ chức các hoạt động trong ngày.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
……………………………………………………………………………
Post a Comment