Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển thể
chất
Đề tài: Bò chui qua cổng
. I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Trẻ biết cách bò kết hợp chân nọ tay kia.
- Trẻ biết tên vận động, cách
thực hiện các động tác theo hiệu lệnh của cô.
2. Kỹ năng
- Luyện kỹ năng bò đúng kỹ thuật, kỹ năng khéo léo cho
trẻ khi bò.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn, không
xô đầy bạn khi chơi.
4.Phương
pháp:
- Tập luyện, quan sát.
II. Chuẩn bị:
- Sân sạch
rộng, bằng phẳng
- Quần áo
cô cháu gọn gàng.
III. Tiến trình hoạt động:
*Gây
hứng thú: Cả lớp đọc thơ : “Giờ chơi”
Trò chuyện về bài thơ
Các con vừa đọc xong bài thơ gì?
- Trong bài thơ các bạn chơi như thế
nào?
- Các bạn có ngoan không?
- Các con có muốn giống các bạn trong
bài thơ không?
- Vậy các con phải nghe lời cô
giáo,chơi không tranh dành đồ chơi của nhau nhé.
1.
Khởi động:
Cô và trẻ cầm cờ, đi vòng tròn kết hợp
các kiểu đi ( nhanh – chậm, nhấc cao chân).
Trẻ đứng thành vòng tròn.
2.Trọng
động:
a.BTPTC:
Bài “ Tập với cờ”.
- Động tác 1: vẫy cờ ( 4 – 5 lần).
TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm cờ
thả xuôi. Cô nói “ vẫy cờ”, trẻ giơ cao lên vẫy vẫy.
- Động tác 2: Trẻ cúi người gõ cán cờ
xuống đất.
- Động tác 3: Trẻ ngồi xổm gõ cán cờ
xuống đất.
b.VĐCB:
Bò chui qua cổng.
Có một bạn nhỏ đi chơi xa bị lạc, để về
nhà các con phải chui qua một cái cổng các con phải cố gắng để về nhà nhé!
- Cô làm mẫu:
Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp với phân tích
các thao tác.
( Ở TTCB cô đứng trước vạch xuất phát,
Khi có hiệu lệnh xuất phát cô bò khéo bằng 2 bàn tay và 2 cẳng chân không nhón
ngón chân lên cao, tới cổng cô cúi xuống bò khéo léo qua cổng mà không làm đổ
cổng.
Lần 3: Cô làm mẫu nhấn mạnh những điểm
cần lưu ý
- Trẻ thực hiện vận động:
+ 1 trẻ lên thực hiện vận động.
+ Cả lớp lên thực hiện vận động.
( Tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần, khi trẻ chơi cô chú ý sửa sai và
khen ngợi trẻ).
+ Từng tổ lên thực hiện vận động.
c. TCVĐ: Đuổi bóng
Cô cho trẻ đứng về một phía,cô tung cho
bóng lăn phía trước mặt trẻ và trẻ phải đuổi theo bóng.Khi nào bóng dừng lại
thì trẻ mới được dừng lại để bắt bóng,sau đó lại tiếp tục chơi.
Cô hướng dẫn trẻ chơi, đồng thời chơi
cùng trẻ.
Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô nhận xét và
khen trẻ.
3.
Hồi tĩnh: Trẻ làm chim con bay nhẹ
nhàng theo cô.
III.Đánh
giá kết quả thực hiện
1. Đánh giá kết quả đạt được sau
khi tổ chức các hoạt động trong ngày.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
…………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
…………………………………………………………………………
Post a Comment