Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Đề tài: Thơ : Trăng sáng
I. Mục đích yêu
cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ thuộc
bài thơ, nhớ tên bài thơ, hiểu
nội dung bài thơ, biết đọc diễn cảm bài thơ. Thể hiện tình cảm của mình vào bài
thơ.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng đọc,
trả lời câu hỏi của cô.
3.
Thái độ
- Trẻ biết yêu vẻ đẹp của trăng, yêu vẻ đẹp của đất nước.
4.Phương
pháp:
- Dùng lời, đàm thoại.
II. Chuẩn bị :
- Tranh nội dung bài thơ.
- Tranh chữ bài thơ.
III. Phương pháp:
- Dùng
lời, đàm thoại.
IV. Tiến trình hoạt
động
*Ổn định gây hứng
thú :
- Cô cho cả lớp hát bài hát
rước đèn dưới ánh trăng.
- Lớp mình vừa hát bài hát gì ?
- Trong bài hát có nhắc đến về cái gì ?
- Các con có biết gần đến ngày gì không ?
- À đúng rồi đó các con ạ mỗi khi gần đến trung thu thi trăng rất sáng. Hôm
nay cô cũng có một bai thơ nói về trăng đó là bài thơ « Trăng sáng »
- Vậy cả lớp mình cùng lắng ghe cô đọc bài thơ nhé.
*Hoạt động 2
- Giới thiệu bài thơ “Trăng sáng”, tác giả
- Cô đọc
lần 1:
-
Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ "Trăng sáng" miêu tả cảnh đẹp của ánh trăng
soi xuống sân nhà của bạn nhỏ, trăng tròn ví như cái đĩa thật đáng yêu
- Cô đọc
lần 2 : theo tranh minh họa
- Cô cùng trẻ đọc lại bài thơ vài
lần.
- Cô cho tổ/ nhóm/ cá nhân đọc
bài thơ theo tranh chữ, cử chỉ điệu bộ 2 - 3 lần
* Đàm thoại
- Cô vừa
đọc cho các con bài thơ tên gì?
- Ai biết
của tác giả nào không?
- Trăng
tròn thì trăng giống như cái gì ?
- Trăng
khuyết thì trăng giống gì ?
- Đến ngày
trung thu các con cùng bạn của mình có đi chơi dưới ánh trăng rất vui
không ?
- Giáo dục
trẻ: Có ý thức đi học chuyên cần,yêu trường yêu lớp ,yêu bạn bè.
*Hoạt động 2
Trò chơi : « Ai khéo
tay ».
- Luật chơi: Đội nào khéo tay hơn
sẽ chiến thắng, đội thua sẽ bị nhảy lò cò.
Cách chơi: cô chuẩn bị 2 tranh về
lớp học, chọn hai đội, mỗi đội 6 bạn. Bây giờ yêu cầu hai đội chúng ta trang
trí thêm quang cảnh xung quanh lớp học cho bức tranh của cô thêm sinh động và
sáng tạo theo ý tưởng của các con. Khi kết thúc nhạc thì hai đội ngừng tay.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô bao
quát trẻ
- Cho trẻ
đọc lại bài thơ “ Nghe lời cô giáo’’
III.Đánh
giá kết quả thực hiện
1. Đánh giá kết quả đạt được sau
khi tổ chức các hoạt động trong ngày.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
Post a Comment