Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực : PTNT Hoạt động học : Trò chuyện về ngày tết trung thu I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-tro-chuyen-ve-ngay-tet-trung-thu.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực : PTNT
Hoạt động học : Trò chuyện về ngày tết trung thu
I.Mục đích
yêu cầu
1. Kiến thức
:
- Trẻ biết tên
gọi công dụng,cái bát, cái xoog, cái ly, cái ấm, cái thìa.
- Biết được công dụng, chất liệu của những đồ vật trong
trường mầm non.
3.Thái độ :
- Biết vệ sinh,và bảo vệ các loại đồ dùng.
4.Phương
pháp:
- Quan sát, đàm thoại.
II.Chuẩn bị
- Không gian trong lớp sạch sẽ.
- Chuẩn bị đồ dùng đầy đủ.
III.Các bước
tiến hành
*Gây hứng
thú : Trò
chuyện khai thác hiểu biết của trẻ về ngày tết trung thu.
Cô cho trẻ hát bài " Rước đèn ông sao"
và trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường,
không vứt rác bừa bãi, bôi bẩn lên tường nhà khi ăn bánh kẹo, phá cỗ. Trẻ biết
yêu cảnh đẹp của quê hương đất nước.
Hoạt động 1: Trò chuyện về ngày tết trung thu
Cô cho trẻ quan sát các đồ chơi trung thu trong
lớp và đàm thoại với trẻ về các đồ chơi đó.
- Xem băng về sự tích
của ngày tết trung thu
Cô cho trẻ kể về những gì trẻ nhìn thấy
và cho trẻ mở rộng thêm về những đồ chơi, hoạt
động khác mà trẻ biết.
- Bạn nào cho cô biết cô
có bức tranh gì đây?
- Lệ hội tết trung thu
được tổ chức vào mùa nào trong năm?
- Thế bạn nào cho cô biết
đồ chơi nào được chơi trong ngày tết trung thu?
- Mâm cô trung thu có
những món ăn nào?
- Bạn nào cho cô biết
trong ngày hội trung thu sẽ diễn ra những hoạt động gì?
- Giáo dục: các con ơi
tron g những ngày hội thế này các con đi chơi phải đi với người lớn ,không được
đi ra đường và phải nghe lời người lớn.
* Hoạt động 2:
Trò chơi : Bày mâm cỗ.
- Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội : Thi bày mâm cỗ
trung thu.
- Luật chơi : Hết bản nhạc, đội nào xếp đầy đủ
các món từ những nguyên liệu có sẵn và đẹp hơn là chiến thắng.
ĐÁNH GIÁ
CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc,
thái độ, hành vi của trẻ:
………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng
của trẻ:
…………………………………………………………………………
Post a Comment