Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội
Đề tài: Thỏ
trắng đi học
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên câu truyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu truyện, kể lại được câu truyện theo tranh.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ
năng nghe, kể.
- Phát triển
ngôn ngữ mạch lạc, chính xác.
3. Thái độ
- Giáo dục
trẻ luôn yêu thương chăm sóc bố mẹ. luôn là người con con, hiếu thảo.
4.Phương
pháp:
- Quan sát,đàm thoại, dùng lời.
II. Chuẩn bị :
- Tranh minh họa cho truyện.
III.Tiến trình hoạt động.
* Gây hứng thú :
- Cô cho cả lớp hát bài : Em đi mẫu giáo
- Cả lớp mình vừa hát xong bài hát gì ?
- Bài hát nói tới điều gì ?
- Khi tới trường em bé đã gặp ai ?
- Bạn nào giỏi cho cô biết em be trong bài hát có nghe lời cô giáo
không ?
- Hôm nay cô cũng có một câu chuyện rất hay đó là câu chuyện thỏ trắng đi
học đấy các con vậy bây giờ các con chú ý lắng nghe cô kể nhé.
*Hoạt động 1
- Cô kể chuyện lần 1 cho trẻ nghe
- Giảng nội dung : Câu chuyện nói đến bạn thỏ trắng theo mẹ đến trường
vì lạ nên thỏ trắng đã khóc và không cho mẹ về. thỏ trắng được cô họa my và bạn
sóc chăm sóc động viên thỏ trắng, thỏ trắng đã biết nhận lỗi và rất thích đi
học. được cô và các bạn yêu mến
- Cho trẻ đọc từ khó : say sưa, chiếc chậu vỡ.
- Cô kể lần 2 : theo tranh
* Đàm thoại
- Thỏ trắng đến lớp khi mẹ về thỏ trắng như thế nào?
- Trong lớp các bạn đang say sưa làm gì?
- Sóc nâu đã làm gì với thỏ trắng?
- Ai đã làm vỡ chậu hoa?
- Vì sao thỏ trắng khóc?
- Thỏ trắng đã biết nhận lỗi như thế nào?
- Các bạn và cô họa mi đã đối xử với thỏ trắng như thế
nào?
- Thỏ trắng có thích đi học hay không?
- Giáo dục trẻ: Đi học phải vâng lời cô giáo. Không
khóc nhè, không đánh bạn, không nghịch đồ chơi. Đến trường phải lễ phép với cô
giáo.
*Hoạt động 2: Trò chơi. Nghép
tranh các nhân vật
- Cô nêu rõ cách chơi,luật chơi,
- Cách chơi: Cô cho trẻ bật qua vòng để nhanh chóng
nghép bức tranh hoàn thiện.
- Luật chơi: Đội nào nhanh đội đó sẽ giành chiến
thắng.
III.Đánh
giá kết quả thực hiện.
1. Đánh giá kết
quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động trong ngày.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
…………………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
…………………………………………………………………………
Post a Comment