Chủ
đề trường mầm non
Lĩnh vực
phát triển thể chất
Hoạt động học: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu kỹ thuật thực hiện các
động tác, trẻ biết chạy thay đổi tốc độ
theo hiệu lệnh
2. Kỹ năng:
- Rèn khả năng khéo léo phối hợp nhịp nhàng giữa tay
chân, sự phối hợp sức mạnh của cơ bắp
- Giáo dục trẻ biết về tầm quan trọng của thể dục ,thể thao với sự phát
triển của cơ thể.
4. Phương
pháp:
- Tập luyện quan sát.
II. Chuẩn bị:
- Không
gian tổ chức ở ngoài trời (ngoài sân)
- Sân sạch
rộng, bằng phẳng.
- Quần áo
cô cháu gọn gàng.
III. Tiến trình hoạt động:
*Gây
hứng thú: Cô cho cả lớp “Hát bài hát
trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cả lớp ơi bạn nào cho cô biết lớp mình vừa hát bài hát
gì? Trong bài hát có nhắc tới gì?khi tới lớp cô giáo dạy các con điều gì ,luôn
tập thể dục .thể thao .vậy hôm nay cô và các con cùng tập thể dục thể thao nhé
.
1.Khởi
động:
Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “ cô và mẹ ”, cho trẻ đi theo cô đi thành vòng tròn, kết hợp các
kiểu đi (Đi bằng gót chân, mũi bàn chân, đi thường…) và chuyển đội hình về 3
hàng.
- À! lớp mình sáng nay khi tới trường các con đã gặp ai ?( trẻ tự trả lời)
- Khi tới trường cô giáo là những người yêu
thương chăm sóc cho các con hàng ngày, ngoài
cô giáo ra các con con gặp bạn bè ,cô hiệu trưởng ,cô y tế ….Vì thế các con phải biết quan tâm giúp đỡ mọi người.
- Để đền đáp lại công ơn đó các
con phải làm gì?
- À! Muốn học giỏi được thì chúng
mình phải có cơ thể khỏe mạnh, muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải làm gì?
- Ăn uống đủ chất thường xuyên
tập thể dục, vệ sinh chân tay sạch sẽ. Vậy hôm nay cô cho lớp mình tâp bài tập
thể dục chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
2. Trọng
động
a. Bài tập phát triển chung 4lần- 8n
- Động tác tay: Hai tay giang ngang 2 đưa ra trước,Hai tay giang ngang rồi bỏ xuống
- Động tác chân: Tay
giang ngang đưa chân, tay ra trước.
- Động tác bụng: Tay chống
hông xoay người sang hai bên.
b.Vận động
cơ bản.
- Cô giới thiệu cách chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
- Cô làm mẫu toàn phần một lần: không
giải thích.
- Cô làm
mẫu lần 2 và kết hợp phân tích từng động tác, giải thích trình tự thực hiện, kĩ
thuật chạy như sau.
+ TTCB: đứng
trước vạch xuất phát ,khi có tiếng nhạc
là bắt đầu đi .tiếng nhạc to thì chạy nhanh ,tiếng nhạc nho thì chạy chậm .
- Các con ơi ? ở nhà các con đã được bố
mẹ ,anh chị đã tập cho các con cách chạy thay đổitốc độ theo hiệu lệnh,ai có
thể lên tập cho cô và các bạn xem nào ?
- Các con xem cô tập có giống bạn không
nhé .
- Lần lượt
cho 2 trẻ lên thực hiện vận động.Cô chú ý sủa sai cho trẻ kĩ thuật từng động
tác.
- Tổ chức
cho 2 nhóm thực hiện.
- Tổ chức
cho 2 nhóm cùng thi tài với nhau.Trẻ chạy liên tục và chạy nhanh thì cô khen
trẻ đó còn trẻ nào chạy chậm thì trẻ dừng lại một điểm khi cơ thể trẻ mệt.
C.Trò chơi
vận động “Chuyền bóng”
- Luật chơi: đội nào chuyền được nhiều bóng hơn đội đó thắng cuộc.
- Cách chơi: trò chơi cần 2 đội chơi, đứng thành hàng dọc bạn
đầu hàng cầm bóng đưa qua đầu cho bạn tiếp theo sau. Cứ như vậy bạn cuối cùng
cầm quả bóng chạy lên đưa cho bạn đứng đầu. Đội nào mang bóng về trước mà không làm rơi bóng là thắng cuộc. Đội nào
làm rơi phải chuyển lại từ đầu.
- Trong khi chơi cô bao quát,
động viên trẻ nhắc nhở trẻ chơi đúng luật.
3.Hồi tĩnh
- Cho trẻ
đi vòng tròn thả lòng cơ thể.
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc, thái độ,
hành vi của trẻ:
…………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
…………………………………………………………………
Post a Comment