KẾ HOẠCH TUẦN I Trường mầm non của bé

KẾ HOẠCH TUẦN I Trường mầm non của bé Thực hiện 1 tuần (Từ ngày 5/9 - 9/9/2017)

KẾ HOẠCH TUẦN I
Trường mầm non của bé
Thực hiện 1 tuần (Từ ngày 5/9 - 9/9/2017)


Tên hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ




Thể dục sáng
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân vào nơi quy định.
- Hướng trẻ đến sự thay đổi trong lớp.
- Trò chuyện cho trẻ kể về trường mầm non của bé. Trường mầm non của cháu có những ai? Buổi sáng khi tới trường  cháu làm gì? Khi tới trường bé gặp ai? Giới thiệu về trường mầm non của bé.
- Cho trẻ chơi và hoạt động theo ý thích
- Cho cháu tập thể dục sáng.Bài hát nào chúng ta cùng tập thể dục .
Hoat động ngoài trời

I. Nội dung:
- Dạo chơi và trò chuyện về chủ đề “Trường mầm non” và cho trẻ quan sát xung quanh lớp học.
- Trò chơi vận động: “Kéo co”
- Trò chơi dân gian:  “Lộn cầu vồng”
- Chơi tự do
Hoạt động học
PTTC:
- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.


PTNT :
- Trò chuyện về trường của bé.
PTNN :
- Thơ : Nghe lời cô giáo.
PTTCXH:
- Món quà của cô giáo


PTTM:
- Trường chúng cháu là trường mầm non (HĐH)
Hoạt động góc

1. Góc phân vai: Trò chơi bán hàng: bán trái cây, thức ăn, bánh kẹo.
2. Góc xây dựng: Xây ngôi trường của bé
3. Góc học tập và sách: Trẻ xem sách, tranh chuyện về các trường mầm non
4. Góc nghệ thuật : Trẻ xé dán, tô màu tranh ảnh về trường mầm non Hoa Pơ Lang bé học.
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn hoa.
Ăn - ngủ

- Dạy trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Dạy trẻ tự rửa mặt, chải răng hàng ngày.
- Biết che miệng khi ho hắt hơi trong khi ăn.
- Trẻ kể tên một số món ăn có trong bữa ăn hàng ngày.
- Giáo dục trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất, ăn không để rơi vãi cơm thừa ra bàn
Hoạt động theo ý thích
- Chơi tự do vơi đồ chơi trong lớp, lắp ghép, vẽ, tô và chơi theo ý thích
- Khi chơi, cô quan sát, theo dõi nhắc nhở trẻ.
- Kết thúc chơi cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi.
Vệ sinh - Trả trẻ

- Trẻ biết giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng.
- Cho trẻ tự tham gia vào các hoạt động mà trẻ yêu thích.
- Nhắc nhở trẻ chào cô, bố, mẹ khi đến lớp và khi ra về.
- Trao đổi với phụ huynh về một ngày hoạt động của trẻ.

CHUYÊN MÔN DUYỆT                                NGƯỜI LÊN KẾ HOẠCH


Hoạt động ngoài trời:
I.Nội dung hoạt động ngoài trời
- Chơi tự do.
- Dạo chơi và trò chuyện về chủ đề và cho trẻ quan sát xung quanh lớp học.
- Trò chơi vận động: “ Chìm nổi ”
II. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức
- Tạo điều kiện cho trẻ hít thở không khí trong lành, trẻ vận động tạo sự thăng bằng cho hệ thần kinh. Được quan sát các đồ chơi ngoài trời.
- Phát triển tố chất khéo léo, trau dồi óc quan sát, khả năng dự đoán và đưa ra kết quả.
- Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên.
- Trẻ nhận biết được trường mầm non bé học, tình cảm của mình với trường mầm non. Phải biết yêu quý và chăm sóc ngôi trường thân yêu.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng quan sát, vận động và diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc, nhằm phát triển tư duy, thể lực, khả năng quan sát.
- Phát triển khả năng quan sát tinh tế, ngôn ngữ mạch lạc và khả năng ghi nhớ, góp phần phát triển thể chất.
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, biết nhận xét và ghi nhớ các sự vật hiện tượng.
- Rèn cho trẻ mạnh dạn trước đám đông.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. giáo dục trẻ có ý thức kỷ luật và tinh thần tập thể.
III. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ an toàn cho trẻ.
- Cô kiểm tra độ an toàn của trẻ trong khi chơi.
IV.  Tiến hành hoạt động
 a.Quan sát thiên nhiên và trò chuyện về chủ đề:
- Cho trẻ trò chuyện và quan sát thiên nhiên, quan sát quang cảnh bầu trời và thời tiết trong ngày. Trẻ nhận ra sự thay đổi của thời tiết theo ngày.
- Trẻ tiếp xúc với thiên nhiên và quan sát các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên và ngoài xã hội.
- Trẻ đi tham quan sân trường cùng cô: qua đó trẻ biết cảm nhận về quang cảnh trong sân trường.
- Trẻ quan sát và nêu lên được những đặc điểm của sự vật hiện tượng trong Sân trường.
- Cô hướng trẻ vào chủ đề mới: Cô trò chuyện cùng trẻ về trường mầm non của bé.
b. TCVĐ: “Chìm nổi ”
a. Mục đích: rèn luyện phản xạ nhanh khéo léo cho trẻ.
b. Chuẩn bị: sân co trẻ chơi
c.  Cách chơi:
- Cô cho trẻ bắt đầu chơi “Oằn tù tì để chọn trẻ làm cái
- Trẻ được làm cái được đi đuổi các bạn các bạn khác chạy thật nhanh sao cho các con không đuổi được nếu thấy cái lại gần thì nhanh chóng ngồi thật nhanh ngồi xuống và nói chìm .khi cái đi xa thì thì lại nói nổi rồi chạy tiếp ,nếu ai bị cái đập vào người coi như chết và đứng ra ngoài .
. Chơi tự do:
- Trẻ chơi với bóng, cát, nhặt lá vàng, vẽ tự do trên sân .xếp hột hạt …Cô quan sát và nhắc nhở trẻ khi chơi.
- Chơi với đồ chơi một cách hào hứng

Hoạt động góc:
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ tham gia chơi và thể hiện các hành  động phù hợp với vai chơi như:
- Vai chơi của cô và trẻ .
- Trẻ tự phân vai chơi trong nhóm chơi.
- Hướng dẫn trẻ biết tận dụng nguyên vật liệu để lắp ghép cũng như sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để xây trương mầm non của bé thật đẹp.
- Rèn các kĩ năng lắp ghép, sắp xếp bố cục hợp lý, phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo của trẻ.
- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bạn, phối hợp với bạn để hoàn thành sản phẩm, biết lấy và cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Trẻ biết hợp tác cùng bạn trong khi chơi.
 - Trẻ biết lựa chọn, sắp xếp các hình ảnh về một số trường mầm non biết trò chuyện nói lên những nội dung của chủ đề.
- Trẻ nhận biết các đồ dùng phục vụ ở trường mầm non khác nhau và cắt dán, nặn, vẽ… chúng theo ý thích của trẻ.
- Trẻ nghiêm túc thực hiện nội dung, yêu cầu của hoạt động.
2. Kỹ năng:
- Biết liên kết, giao lưu phát triển ngôn ngữ, giao tiếp ở các góc chơi nhằm phát triển khả năng giao tiếp, ứng xử cho trẻ.
- Phát triển trí tuệ, ngôn ngữ, sự sáng tạo
- Rèn luyện những kỹ năng: cắt, dán, nặn, hát, múa về chủ đề…
- Phát triển tính sáng tạo, tính thẩm mĩ.
- Phát triển trí tuệ, trí tò mò của trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ biết nhường nhịn bạn trong khi chơi.
- Biết thiết lập mối quan hệ qua lại giữa các nhóm chơi
.- Giáo dục trẻ tính kiên trì, cẩn thận.
- Trẻ biết sử dụng màu vẽ, đất nặn thể hiện được các sản phẩm. Trẻ tô, vẽ, nặn …các loại đồ dùng, đồ chơi tranh ảnh về trường mầm non.
- Hát múa về các bài hát về Trường mầm non.
- Giúp trẻ hoà mình vào thế giới tự nhiên, thiên nhiên.
- Trẻ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi phù hợp với các góc chơi như:
- xích đu, cầu trượt,đồ chơi ở trường mầm non.
- Khối xốp, lon bia, hộp nhựa các loại cổng, cây xanh, thảm cỏ,… các nguyên vật liệu cần thiết cho việc xây dựng trường mần non có vườn cây, hoa, ghế đá…
- Tranh lôtô về các trương mầm non khác nhau, đồ dùng đồ chơi, sách tranh ảnh về các trường mầm non- Giấy vẽ, bút màu và các dụng cụ âm nhạc.
- Trang phục cho hội diễn văn nghệ.
- Bồn hoa, thùng tưới nước, kéo,cuốc, xẻng...
III- Tiến trình hoạt động
1. Thỏa thuận vai chơi:
- Trẻ trò chuyện về chủ đề, tự chọn góc chơi, thảo luận nội dung chơi, vai chơi cách chơi. Cô nhắc nhở trẻ trước lúc về góc chơi.
- Hôm nay cô đã chuẩn bị nhiều góc chơi cho các con đấy
- Vậy bạn nào cho cô biết lớp mình có những góc chơi nào ?
- Bạn nào thích góc chơi xây dựng .góc học tập, góc phân vai ,góc xây dựng
- Hôm nay các bác xây dựng định xây gì ? xây ngôi trường của bé phải xây như thế nào ? Ai thích làm cô giáo .Ai thích làm học sinh ,Ai thích làm bác sĩ ?Bác sĩ làm những công việc gì ?
- Bây giờ các con về góc chơi và tự thỏa thuận vai chơi với nhau nhé .bạn nào thích chơi nhóm nào thì về nhóm đó
2.Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Cô cho trẻ về góc chơi của mình. Cô quan sát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. Cô tạo tình huống ở các góc chơi…
- Trẻ tham gia chơi và thể hiện các hành động phù hợp với vai chơi .
- Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi và gợi ý trẻ cách xây dựng công trình sao cho phù hợp, đẹp.
- Cô tham gia chơi cùng trẻ, dẫn dắt trẻ liên kết các góc chơi, nhắc nhở trẻ hành động phù hợp với vai chơi.
- Cô tham gia chơi cùng trẻ dẫn dắt trẻ liên kết các góc chơi, sử dụng ngôn ngữ giao tiếp văn minh
- Trò chuyện để bổ sung ý tưởng cho trẻ, phối hợp với trẻ ở các góc, tạo tình huống để trẻ giải quyết.
- Trẻ giới thiệu công trình của mình.
- Trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện về nội dung  các tranh ảnh, cô hướng dẫn trẻ lựa chọn tranh ảnh thích hợp để làm album.
- Trẻ chọn lựa và sắp xếp theo kinh nghiệm và hiểu biết của trẻ. Cô hướng dẫn để trẻ sắp xếp theo 1 trình tự logic.
- Trẻ chọn đồ dùng đồ chơi  và nội dung: Tô màu, vẽ, nặn các đồ dùng trong trường mầm non.
- Múa hát các bài hát về trường mầm non.
- Trẻ biết trồng hoa, nhổ cỏ, bắt sâu, tưới nước cho cây.
- Quan sát sự lớn lên của cây.
Chú ý tạo tình huống để trẻ liên kết với trẻ các nhóm khác
3.Hoạt động 3: Kết thúc:
- Cô nhận xét các góc chơi
- Trẻ nhận xét góc chơi.

-  Trẻ thu dọn đồ chơi vào các góc chơi gọn gàng.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Đề tài: NẶN ĐỒ CHƠI TRONG LỚP

Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thẩm mỹ Tạo  hình Đề tài: NẶN ĐỒ CHƠI TRONG LỚP (Đề tài) (Chỉ số 103) I/ Mục đích yêu cầu:         Kiến thức: Trẻ nhận xét...

Đề tài TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG

Đề tài TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG (Chỉ số 3) Trò chơi vận động: CHUYỀN BÓNG I/ Mục đích yêu cầu  - Kiến thức: Tung bóng lên cao và bắt bóng 2 tay cầm bóng tung bóng lên cao, khi bón...

Đề tài Kể chuyện Sự tích Hoa Mào Gà

Hoạt động làm quen tác phẩm Văn học Chủ đề: Thực vật Đề tài: Kể chuyện “Sự tích Hoa Mào Gà” Độ tuổi: MGB 3 – 4 tuổi Thời gian: 20 – 25 phút Người soạn: ............................ I. Mục đíc...

Post a Comment

Total Pageviews

98561313

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item