Chủ đề trường mầm non Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài : Trò chuyện về trường của bé I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức . - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-de-tai-tro-chuyen-ve-truong-cua-be.html
Chủ đề trường mầm non
Lĩnh vực phát triển nhận
thức
Đề tài: Trò chuyện về trường của bé
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức.
- Trẻ biết
trò chuyện cùng cô về trường Hoa Pơ Lang
của bé..
- Biết các hoạt động của trường và các bạn ,cô giáo ,các cô
bác trong trường mầm non Hoa Pơ Lang.
2. Kỹ năng.
- Phát triển ngôn ngữ cũng như cách diễn
đạt câu cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích.
3. Thái độ.
- Giáo
dục trẻ biết yêu thương bảo vệ trường học.
4.Phương
pháp:
- Quan sát đàm thoại.
II. Chuẩn bị:
- Không gian tổ chức ở lớp học.
- Giấy, bút cho trẻ vẽ. Một số bài hát, bài thơ về trường mầm non.
III Tiến trình hoạt
động:
*Ổn định gây hứng thú: Cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non ”
- Các con vừa hát bài hát
nói về gì? Trường mầm non của ai?
-
Các con có thích đến trường mầm non không?
- Khi tới trường các con có thích không .cô giáo đã dạy
cho các con điều gì?
- Vậy hôm nay cô cháu mình cùng trò
chuyện về trường mầm non Hoa Pơ Lang nhé.
*Hoạt
động 1
- Trò chuyện về trường mầm non Hoa Pơ Lang.
- Hôm nay
cô có 1 bức tranh về ngôi trường của
chúng ta đang học, cô mời một bạn lên kể cho cô trong bức tranh có những gì?
- Cô hỏi các con đang học ở trường nào?
- Cô hiệu trưởng là ai nhỉ?
- Trường của chúng ta có nhiều phòng
hay ít phòng?
- Các cháu đang học ở lớp mẫu giáo gì?
- Có bao nhiêu lớp mẫu giáo nhỡ?
- Tròng trường cháu học có những gì?
- Khi sự dụng đồ chơi các cháu phải như
thế nào?
- Cô cho cả lớp xem một video hình ảnh
hoạt độn của các cháu trong trường mầm non Hoa Pơ Lang. trên tivi và đàm thoại.
- Các con
ạ! Tất cả chúng ta ai cũng được bố mẹ cho
đi học vì thế các con phải biết yêu thương cô giáo và bạn bè trong lớp ,giữ gìn
đồ dùng đồ chơi của trường lớp.
*Hoạt
động 2.
- Trò chơi “ Nghép tranh”
- Cách chơi: Cô chia làm 3 đội mỗi đội sẽ đi
theo đường hẹp nhanh chóng lên dán bức tranh để ghép thành những ngôi trường.
- Luật chơi: Đội nào nhanh và ghép đúng là
đội đó thắng cuộc
- Mở nhạc: Bông
hồng tặng cô
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………
1.2
Trạng thái, cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng của trẻ:
……………………………………………………………………
Post a Comment